Vào ngày 3/4 vừa qua, Triumph Hà Nội đã tổ chức sự kiện ra mắt chính thức mẫu xe Triumph Trident 660 – thành viên nhỏ nhất trong đại gia đình nhà Triumph. Mẫu xe này thu hút được khá nhiều sự quan tâm từ những người chơi xe và đặc biệt là những fan “cứng” của thương hiệu xe Anh Quốc. Trident 660 thuộc phân khúc “entry-level” của Triumph và cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ trong phân khúc tầm trung đang có mặt trên thị trường hiện nay như Kawasaki Z650 hay Honda CB650R.
Về ngoại hình, Trident 660 mang phong cách thiết kế Neo Sport Café tương tự đối thủ Honda CB650R, với sự pha trộn hài hòa giữa những đường nét hiện đại và cổ điển vốn có của thương hiệu này. Phong cách cổ điển thể hiện rõ nhất ở cụm đèn pha LED hai tầng chóa tròn cùng bảng đồng hồ dạng tròn nửa trên là màn hình LCD đơn sắc hiển thị tốc độ, vòng tua, cấp số, mức nhiên liệu còn nửa dưới là màn hình TFT hiển thị quãng đường, các trang bị điển tử và tính năng điều hướng của ứng dụng Triumph connect.
Ngoài ra để tăng thêm phần cổ điển, bình xăng cũng được thiết kế bo tròn hình giọt nước. Trong khi đó, phía sau đuôi xe được vuốt cao kết hợp đèn hậu LED mang tới sự hiện đại. Về trang bị, Trident 660 sở hữu cặp phuộc trước USD thế hệ mới của Showa với đường kính 41mm và mỗi bên phuộc sẽ có chức năng riêng biệt (một bên có tác dụng giảm xóc và bên còn lại đảm nhận việc nén/nảy).
Phuộc sau monoshock cũng được cung cấp bởi Showa và chỉ có thể điều chỉnh được preload. Hệ thống phanh trước sử dụng hai heo Nissin Samurai 2 piston tương tự như người đàn anh Street Triple S đi kèm đĩa 310mm. Tuy nhiên thay vì đĩa phanh Brembo floating thì Trident 660 lại sử dụng đĩa đặc để giảm giá thành. Tương tự heo sau 1 piston cũng của Nissin thay vì Brembo kết hợp với đĩa 255mm, bên cạnh đó ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn. Cặp lốp Michelin Road 5 bọc xung quanh bộ mâm 5 chấu 17inch.
Cung cấp sức mạnh Trident là khối động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC 12 van dung tích 660cc làm mát bằng dung dịch sản sinh công suất là 80 mã lực tại 10.250 vòng/phút và mô-men xoắn 64 Nm tại 6.250 vòng/phút. Động cơ của Trident 660 có sự tương đồng với chiếc Street Triple 765 S tuy nhiên bên trong động cơ đã được Triumph thay thế 67 chi tiết khác nhau và đáng chú ý nhất là đường kính và hành trình của piston đã được điều chỉnh.
Theo thông tin hãng công bố hầu như công suất tập trung ở dải tua trung bình và 90% mô-men xoắn cực đại cung cấp trong khoảng từ 3.600 đến 9.750 vòng/phút chính vì vậy lực kéo sẽ được trải đều ở mọi dải tua. Ngoài ABS được trang bị sẵn, Trident 660 còn sở hữu những công nghệ điện tử khác như kiểm soát lực kéo có thể tắt/bật, ga điện tử gồm hai chế độ lái Rain/Road và tùy chọn quickshift, bên cạnh đó là bộ côn chống trượt slipper clutch. Cuối cùng, trọng lượng ướt của xe là 189kg và chiều cao yên 805mm tương đối phù hợp với thể trạng của người châu Á.
Hiện tại Triumph Trident 660 được bán với mức giá 269 triệu đồng và gồm 4 màu tùy chọn ghi xám, đen nhám, đen bóng và trắng.