Không giống như những siêu xe điện khác từng được công bố, chiếc Baltasar Revolt tới từ Tây Ban Nha dù có khả năng lưu thông ngoài đường nhưng chủ yếu vẫn chỉ dành cho đường đua.

Bản thân những chiếc xe “chạy trường” cũng là một phân khúc rất rất nhỏ, khi không phải nhiều người sẵn sàng chi ra hàng trăm ngàn USD hay các đồng ngoại tệ mạnh khác để sở hữu một mẫu ô tô không có tiện nghi, chỉ dành cho đường đua. Đây là thị trường của một số hãng xe thủ công như Ariel hay Caterham, và đặc biệt chưa từng có một công ty nào tạo ra một chiếc xe tối giản cho đường đua nhưng chạy điện. Điều đó đã thay đổi với sự xuất hiện của Baltasar Revolt – một siêu xe đua hợp pháp tới từ Tây Ban Nha.

Baltasar Revolt, siêu xe điện, xe đua, động cơ điện, pin xe điện

Với ý tưởng thiết kế là một chiếc xe thân thiện với môi trường ở cả trên đường phố lẫn đường đua, nhưng tốt nhất khách hàng mua Revolt chỉ nên sử dụng nó ở điều kiện vận hành thứ hai. Điều đó xảy ra do nó không có kính chắn gió, mui, cửa xe nhưng vẫn tuân thủ mọi quy định của Liên đoàn đua ô tô Thế giới (FIA) và có vị trí lái theo phong cách F1. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, mặc dù Revolt có thể lưu thông hợp pháp ngoài đường, nhưng nó được tận hưởng tốt nhất như một chiếc xe đua.
Baltasar Revolt, siêu xe điện, xe đua, động cơ điện, pin xe điện

Theo Baltasar, quá trình phát triển Revolt được tiến hành bí mật “trong nhiều năm” với mong muốn không đi theo vết xe đổ giống như các công ty khởi nghiệp EV khác. Như chúng ta đã quá quen thuộc, có nhiều hãng xe công bố những bức hình render trên máy tính kèm những thông số “gây sốc”, để rồi sau đó vĩnh viễn chìm vào dĩ vãng. Thay vào đó, Baltasar muốn “trình bày một sự thật khiến mọi người ngạc nhiên, với một chiếc siêu xe thể thao chạy điện hoàn thiện và sẵn sàng đưa ra thị trường”.
Baltasar Revolt, siêu xe điện, xe đua, động cơ điện, pin xe điện

Revolt là một nỗ lực chung của Baltasar, Millor và Enchufings, tất cả đều có điểm chung: người sáng lập và giám đốc điều hành kỹ sư Baltasar López. Mỗi công ty đảm nhận một phần sản xuất riêng biệt: Baltasar chế tạo xe, Millor sản xuất bộ pin và Enchufings đảm nhiệm hệ thống sạc. Baltasar có trụ sở nằm ở Barcelona, và đây cũng là nơi mỗi chiếc Revolt được sản xuất thủ công. Nó là một chiếc xe đặc biệt vì được phát triển từ con số 0, mạnh mẽ, siêu nhẹ và dành cho đường đua.
Baltasar Revolt, siêu xe điện, xe đua, động cơ điện, pin xe điện

Được trang bị 2 mô-tơ điện ở cầu sau, Revolt có tổng công suất 500 mã lực và tổng mô-men xoắn lên tới 1.000Nm. Làm bằng khung kim loại nhẹ theo tiêu chuẩn FIA đi kèm với thân và nội thất bằng sợi carbon, chiếc xe hai chỗ chỉ nặng 770kg. Hơn một nửa số đó là từ bộ pin. Trọng lượng thấp và động cơ mạnh mẽ giúp Revolt có thể đạt 100 km/h từ khi đứng yên chỉ trong 2,5 giây; tốc độ tối đa không được đề cập.
Baltasar Revolt, siêu xe điện, xe đua, động cơ điện, pin xe điện

Nguồn điện đến từ một bộ pin 700V đặt phía sau ghế ngồi. Ở điều kiện vận hành trong thành phố, Revolt có phạm vi hoạt động ước tính là 600km. Nhưng khi chạy trong đường đua, người lái sẽ chỉ có 40 phút “vui vẻ” với chiếc xe. Nhưng may mắn là với bộ sạc nhanh, khách hàng có thể sạc đủ Revolt để đi được thêm 100km chỉ với 5 phút. Xe có tổng cộng 4 chế độ lái, được điều khiển qua nút bấm bên trong cabin với các ghế ngồi và vô-lăng sợi carbon kiểu xe đua. Hiện tại Baltasar đã bắt đầu mở đơn đặt hàng cho chiếc xe với mức cọc 1.000 Euro và giá bán 230.000 Euro, để bắt đầu sản xuất vào năm sau.
Baltasar Revolt, siêu xe điện, xe đua, động cơ điện, pin xe điện

Baltasar Revolt, siêu xe điện, xe đua, động cơ điện, pin xe điện

Baltasar Revolt, siêu xe điện, xe đua, động cơ điện, pin xe điện

Baltasar Revolt, siêu xe điện, xe đua, động cơ điện, pin xe điện

Baltasar Revolt, siêu xe điện, xe đua, động cơ điện, pin xe điện

Baltasar Revolt, siêu xe điện, xe đua, động cơ điện, pin xe điện

Baltasar Revolt, siêu xe điện, xe đua, động cơ điện, pin xe điện

Baltasar Revolt, siêu xe điện, xe đua, động cơ điện, pin xe điện

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất