Bản thân những chiếc xe “chạy trường” cũng là một phân khúc rất rất nhỏ, khi không phải nhiều người sẵn sàng chi ra hàng trăm ngàn USD hay các đồng ngoại tệ mạnh khác để sở hữu một mẫu ô tô không có tiện nghi, chỉ dành cho đường đua. Đây là thị trường của một số hãng xe thủ công như Ariel hay Caterham, và đặc biệt chưa từng có một công ty nào tạo ra một chiếc xe tối giản cho đường đua nhưng chạy điện. Điều đó đã thay đổi với sự xuất hiện của Baltasar Revolt – một siêu xe đua hợp pháp tới từ Tây Ban Nha.
Với ý tưởng thiết kế là một chiếc xe thân thiện với môi trường ở cả trên đường phố lẫn đường đua, nhưng tốt nhất khách hàng mua Revolt chỉ nên sử dụng nó ở điều kiện vận hành thứ hai. Điều đó xảy ra do nó không có kính chắn gió, mui, cửa xe nhưng vẫn tuân thủ mọi quy định của Liên đoàn đua ô tô Thế giới (FIA) và có vị trí lái theo phong cách F1. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, mặc dù Revolt có thể lưu thông hợp pháp ngoài đường, nhưng nó được tận hưởng tốt nhất như một chiếc xe đua.
Theo Baltasar, quá trình phát triển Revolt được tiến hành bí mật “trong nhiều năm” với mong muốn không đi theo vết xe đổ giống như các công ty khởi nghiệp EV khác. Như chúng ta đã quá quen thuộc, có nhiều hãng xe công bố những bức hình render trên máy tính kèm những thông số “gây sốc”, để rồi sau đó vĩnh viễn chìm vào dĩ vãng. Thay vào đó, Baltasar muốn “trình bày một sự thật khiến mọi người ngạc nhiên, với một chiếc siêu xe thể thao chạy điện hoàn thiện và sẵn sàng đưa ra thị trường”.
Revolt là một nỗ lực chung của Baltasar, Millor và Enchufings, tất cả đều có điểm chung: người sáng lập và giám đốc điều hành kỹ sư Baltasar López. Mỗi công ty đảm nhận một phần sản xuất riêng biệt: Baltasar chế tạo xe, Millor sản xuất bộ pin và Enchufings đảm nhiệm hệ thống sạc. Baltasar có trụ sở nằm ở Barcelona, và đây cũng là nơi mỗi chiếc Revolt được sản xuất thủ công. Nó là một chiếc xe đặc biệt vì được phát triển từ con số 0, mạnh mẽ, siêu nhẹ và dành cho đường đua.
Được trang bị 2 mô-tơ điện ở cầu sau, Revolt có tổng công suất 500 mã lực và tổng mô-men xoắn lên tới 1.000Nm. Làm bằng khung kim loại nhẹ theo tiêu chuẩn FIA đi kèm với thân và nội thất bằng sợi carbon, chiếc xe hai chỗ chỉ nặng 770kg. Hơn một nửa số đó là từ bộ pin. Trọng lượng thấp và động cơ mạnh mẽ giúp Revolt có thể đạt 100 km/h từ khi đứng yên chỉ trong 2,5 giây; tốc độ tối đa không được đề cập.
Nguồn điện đến từ một bộ pin 700V đặt phía sau ghế ngồi. Ở điều kiện vận hành trong thành phố, Revolt có phạm vi hoạt động ước tính là 600km. Nhưng khi chạy trong đường đua, người lái sẽ chỉ có 40 phút “vui vẻ” với chiếc xe. Nhưng may mắn là với bộ sạc nhanh, khách hàng có thể sạc đủ Revolt để đi được thêm 100km chỉ với 5 phút. Xe có tổng cộng 4 chế độ lái, được điều khiển qua nút bấm bên trong cabin với các ghế ngồi và vô-lăng sợi carbon kiểu xe đua. Hiện tại Baltasar đã bắt đầu mở đơn đặt hàng cho chiếc xe với mức cọc 1.000 Euro và giá bán 230.000 Euro, để bắt đầu sản xuất vào năm sau.