Dù hiện có dòng sản phẩm hội tụ chủ yếu toàn những mẫu xe hiện đại, nhưng không thể phủ nhận rằng BMW Motorrad có một lượng khách hàng vô cùng trung thành với phong cách hoài cổ. Đó là lý do vì sao dòng R nineT vẫn giữ nguyên thiết kế sau 6 năm có mặt trên thị trường, hay họ phải bỏ một lượng lớn công sức và tiền bạc để phát triển động cơ hoàn toàn mới với vẻ ngoài cổ điển dành cho một mẫu xe trông cũ kỹ không kém.
Với mục tiêu khơi gợi lại những giá trị cổ xưa của BMW Motorrad, nhiều xưởng độ lớn trên Thế giới cũng tận dụng các dòng xe của công ty Đức này làm nền tảng cho những phiên bản đậm chất hoài cổ – trong đó NMoto là một cái tên nổi tiếng. Vào năm 2018, studio tới từ Mỹ này đã gây chú ý khi sản xuất Nostalgia – một series xe độ giới hạn số lượng, dựa trên nền tảng của chiếc R nine T nhưng thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc BMW R7 trong quá khứ. Kế thừa thành công đó, xưởng này vừa trở lại với một bản độ mới với nguồn gốc là mẫu xe tay ga BMW C 400 X.
1930 Henderson KJ Streamline
Có tên gọi Golden Age, lần này nguồn cảm hứng của NMoto không được lấy từ một mẫu xe BMW Motorrad trong quá khứ. Thay vào đó, studio này đã tạo cho C 400 X một lớp vỏ mới chịu ảnh hưởng từ chiếc Henderson KJ Streamline từ năm 1935. Đây là một mẫu xe độc bản được ông O. Ray Courtney – một người thợ gò làm việc cho hãng xe Oldsmobile tạo ra. Dựa trên chiếc mô tô Henderson KJ, Courtney đã gò một bộ vỏ kim loại khí động học tròn trịa theo phong cách thiết kế Art Deco vốn đang là “mốt” trong Thế giới xe hơi thời đó.
Ở dạng nguyên bản, C 400 X trông như một mẫu xe tới từ tương lai với bộ vỏ nhựa cực kỳ sắc sảo. Tuy nhiên khi được NMoto độ thành Golden Age, thiết kế hiện đại của chiếc xe đã bị lột bỏ hoàn toàn để thay vào đó là bộ vỏ trông rất giống Henderson KJ Streamline năm nào. Mặc dù vậy, xưởng độ này không hoàn toàn “copy” mẫu mô tô độc bản của năm 1930 khi đã trang bị cho nó phần “lưới tản nhiệt” trước hình bầu dục lấy cảm hứng từ chiếc xe hơi BMW 328 cùng thời.
So với Henderson KJ Streamline, bản độ cũng tiện dụng hơn khi có bộ yên đủ chỗ cho 2 người ngồi, tay xách và đầy đủ các trang bị thường thấy trên một mẫu maxi scooter như cốp rộng, cổng sạc USB… Phía sau lớp vỏ hình giọt nước, NMoto Golden Age vẫn tiếp tục sở hữu động cơ xi-lanh đơn 350cc cung cấp sức mạnh lên đến 34 mã lực tại vòng tua máy 7500rpm. Mô-men xoắn cực đại đạt 35Nm tại 6000rpm.
Vào mùa Xuân năm 2021, NMoto sẽ hoàn thiện chiếc Golden Age thử nghiệm đầu tiên để sau đó có thể sẵn sàng tiếp nhận đơn đặt hàng cho chiếc xe. Nhiều khả năng cũng giống như bản độ Nostalgia trước đó, Golden Age sẽ được bán với số lượng giới hạn và giá bán nằm ở ngưỡng nhiều chục ngàn USD.