Kawsaki Z900 được coi là phiên bản kế nhiệm cho người đàn anh Z800 khá thành công trước đó. Vẫn tiếp tục mang ngôn ngữ thiết kế Sugomi được ưa chuộng tương tự người tiền nhiệm và những mẫu naked bike khác của Kawasaki, Z900 còn sở hữu sức mạnh “cơ bắp” hơn nhờ động cơ dung tích lên tới 948cc và kết cấu 4 xi-lanh được người chơi xe ưa chuộng. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn được định giá khá phù hợp với túi tiền của nhiều người chơi xe khi hiện tại với giá niêm yết chính hãng 288 triệu đồng.

Đương nhiên cộng đồng người chơi xe đông đảo cũng tỷ lệ thuận với nhu cầu cá nhân hoá những chiếc Z900 của các biker để không bị “đụng hàng”. Mặc dù vậy kể từ thời điểm được bán ra tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Z900 lại khá ít những bản độ được nâng cấp triệt để so với các dòng xe khác – và hầu hết chúng thường đến từ khu vực phía Nam. Ở Hà Nội vừa qua, shop độ Su Nhật Biker cũng vừa cho “ra lò” một bản độ Z900 có thể nói là “khủng” nhất nhì miền Bắc.
Trước hết nếu nhìn tổng thể chiếc xe này, vẫn mang ngoại hình của Z900 nguyên bản. Tuy nhiên gần như toàn bộ các trang bị trên xe đã được chủ sở hữu độ lại bằng những phụ tùng “hàng hiệu” đến từ các hãng nổi tiếng trên Thế giới. Điểm nhấn đầu tiên dễ thấy nhất đó là toàn bộ dàn áo trên chiếc Z900 đã được dán sợi carbon thật, trong đó bao gồm cả carbon sợi dệt thành vải truyền thống và cả carbon chop (carbon vụn). Trong đó carbon chop là loại vật liệu được Lamborghini tiên phong sử dụng và còn được hãng siêu xe này định nghĩa bằng cái tên carbon rèn (forged carbon).
Thay vì là vải sợi dệt, chi tiết bằng carbon chop bao gồm rất nhiều mảnh carbon vụn được gắn kết với nhau bởi keo epoxy, tạo nên bề mặt vân độc đáo như đá hoa. Trên bản độ Z900 này, Su Nhật Biker đã sử dụng carbon chop ở một số chi tiết điểm nhấn như dè trước, kính chắn gió hay chắn xích sau (carte). Ngoài carbon, một loại sợi siêu bền khác là Kevlar cũng đã được cửa hàng sử dụng để dán phần cánh gío nằm dưới đèn pha xe. Cụm đầu đèn zin của Z900 vẫn được giữ nguyên, nhưng bên trong hệ thống đèn pha đã được nâng cấp lên thành hai đèn Projector cải thiện khả năng chiếu sáng vào ban đêm.
Cặp xi-nhan trước sau thay thế bằng xi-nhan độ đến từ thương hiệu Motogadget. Ngoài ra khi nhìn đối diện, chúng ta có thể nhận ra ngay cặp phuộc Ohlins FGRT vỏ vàng nổi bật. Không chỉ bắt mắt, bộ giảm xóc mới có khả năng điều chỉnh toàn phần, đem tới cảm giác lái khác biệt so với phuộc nguyên bản. Và để lắp vừa cặp phuộc này vào chiếc Z900, Su Nhật Biker cũng đã phải tiện CNC lại toàn bộ cụm chảng ba trên dưới bằng nhôm nguyên khối. Bên dưới chân phuộc là heo Brembo M50 đi kèm với hai đĩa phanh Braketech Axis Iron.
Không những vậy, trên hệ thống phanh trước còn có thêm hai hốc lấy gió bằng carbon để tản nhiệt cho đĩa phanh và heo trong trường hợp hoạt động ở cường độ cao chi tiết được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua-
trong giải MotoGP. Toàn bộ dây dầu trên chiếc Z900 sử dụng là dây dầu bố thép của Hel, bấm đầu Earl và đầu ngắt dầu Stahlbus, kết hợp cùng cùm phanh Galespeed Elaborate và bình dầu AEM tạo nên một tổ hợp phanh hoàn chỉnh.
Lên tới phía trên ngay trước người ngồi là trợ lực Ohlins và bảng đồng hồ Koso RXF với màn hình màu và nhiều tính năng như đo thời gian hoàn thành vòng đua, độ nghiêng thân xe. Sang bên trái ghi đông là sự xuất hiện của cùm côn dây Galespeed cùng cặp bao tay sưởi ấm của Endurance. Còn bên phải ngoài cùm Galespeed và bình dầu nêu trên còn có cùm tăng Active để cải thiện độ nhạy ga cho chiếc xe. Một điều khá tiện lợi trên chiếc Z900 độ này là chủ xe đã sử dụng bộ khóa điện thông minh của Jetprime thay thế cho việc mở khóa bằng chìa như trước đây.
Ra tới phía sau dàn chân cũng có nhiều sự nâng cấp. Cặp gác chân độ Lightech CNC có thể điều chỉnh vị trí để chân phù hợp với tư thế ngồi của mỗi người. Phuộc sau thay vì sử dụng cùng thương hiệu với cặp phuộc trước Ohlins thì đã được thay bằng cây giảm xóc Nitron, cũng với đầy đủ các chức năng điều chỉnh. Pen đạp phanh sau Brembo Billet dẫn dầu qua dây HEL cùng đầu Earls, kết hợp với heo Brembo Billet 2 pis đối xứng cùng pad được CNC lại để hãm đĩa phanh Braketech Axis Iron.
Điểm ấn tượng nhất ngoài những món đồ độ hàng đó là hệ thống ống xả của thương hiệu R9 có âm thanh cực kì uy lực và phấn khích trên chiếc Kawasaki Z900. Toàn bộ hệ thống ống xả từ cổ pô đến lon pô đều sử dụng vật liệu titan, vì thế trọng lượng xe cũng được cải thiện đáng kể. Sức mạnh động cơ truyền tới bánh sau thông qua đĩa tải CNC MREV và sên EK 3Dz. Với hệ thống phanh và phuộc mới hoàn toàn, chiếc Z900 sau khi được độ lại đã cho cảm giác điều khiển nhẹ nhàng và chính xác hơn nhiều so với xe nguyên bản. Ngoài ra với sự kết hợp cùng lốp Michelin Power RS, độ ổn định khi ôm cua cũng tăng lên.
Ước tính để có thể hoàn thành bản độ Z900 này, chủ xe đã phải chi số tiền lên tới hơn 200 triệu đồng.