Cuộc chạy đua giữa các nhà sản xuất luôn vì hai mục đích: Nghiên cứu, phát triển sản phẩm và quảng bá thương hiệu. Hầu hết các công nghệ mới được sử dụng trong trường đua nếu muốn áp dụng lên những mẫu xe thương mại đều phải chờ đợi một thời gian tương đối dài. Cho tới một thời điểm nào đó khi các quy chuẩn được ban hành thì những công nghệ này mới được áp dụng lên các mẫu xe thương mại. Tuy nhên vẫn có trường hợp ngoại lệ, hai thương hiệu KTM và Husqvarna thường xuyên tung ra những phiên bản nâng cấp được trang bị các tính năng hiện đại của những xe đã từng giành chiến thắng tại các giải đua xe địa hình chuyên nghiệp.
Ngoài ra trên ghi-đông của chiếc FC 450 Rockstar 2021 còn xuất hiện bộ điều khiển kết nối với ứng dụng myHusqvarna giúp người lái có thể thay đổi cài đặt động cơ để phù hợp với địa hình và điều kiện chạy. Trên phiên bản đặc biệt 2021 của chiếc motocross vẫn được trang bị hệ thống hạ phuộc holeshot và bộ côn dầu hiệu suất cao cả Brembo. Giảm xóc trước WP XACT 48mm với công nghệ AER có thể điều chỉnh tay độ nén/nảy của lò xo thông qua núm vặn giúp giảm thiểu tối đa các lực tác động từ bánh xe lên tay lái. Phiên bản FC 450 Rockstar thế hệ thứ tư đã sẵn sàng được bán ra tại các đại lý với mức giá bán chưa được tiết lộ.