Trong thập niên 20 của Thế kỷ XX với chiếc Type 35, Bugatti đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Với tổng cộng khoảng 2.000 chiến thắng ở các giải đua lớn nhỏ trên Thế giới, Type 35 tới tận ngày nay vẫn được công nhận là một trong những chiếc xe đua thành công nhất mọi thời đại – trung bình 14 chiến thắng/tuần. Với lịch sử huy hoàng, không khó hiểu khi nhiều nhà thiết kế luôn muốn vinh danh mẫu xe này bằng một phiên bản hiện đại của nó.
Điều này đã trở thành hiện thực vào năm 2015, khi Walter de Silva – cựu thiết kế trưởng của Volkswagen đã bắt đầu một dự án hiện đại hoá thiết kế của Type 35. Cùng với một số nhà thiết kế khác từ Volkswagen Group như Alessandro Dambrosio, Stefan Sielaff, Tancredi de Aguilar và Klaus Süttner, ông đã “chấp bút” nên một mẫu xe có tên gọi Bugatti 35 Type D. Một mẫu xe ý tưởng sau đó cũng đã được studio Uedelhoven ở Đức – đơn vị đứng phía sau một loạt những chiếc xe concept như Hyundai Prophecy, Hyundai 45 và Audi AI:Me chế tạo.
Tuy nhiên phải tới nay, chúng ta mới được nhìn thấy 35 Type D lần đầu tiên qua những bức ảnh chính thức. Nhìn vào nó, bất kỳ ai cũng có thể nhận ra sự tương đồng với chiếc Type 35 huyền thoại bởi nước sơn màu xanh dương, thân xe thuôn hình thuyền và lưới tản nhiệt trước hình móng ngựa. Các thành phần của hệ thống treo và bánh xe lộ ra hoàn toàn giống như Type 35, nhưng Uedelhoven đã lắp cho 35 Type D bộ mâm lốp lớn hơn và bộ khuếch tán không khí rộng hơn thân xe.
Nhìn vào bên trong, bạn có thể thấy những chi tiết trang trí bằng gỗ trên vô-lăng, cần số, ghế bọc da và một lượng lớn sợi carbon. Bảng điều khiển trung tâm được lấy cảm hứng từ các mẫu xe hiện tại của Bugatti, như Chiron, với các nút bấm tròn (bao gồm cả chỉ báo hộp số). Có vẻ như 35 Type D cũng có một màn hình trên bảng điều khiển, điều này cho thấy rằng cabin của xe không gợi nhớ nhiều về mẫu xe đua năm nào như phần thân.
Ngoài những bức ảnh, không có bất kỳ thông số kỹ thuật nào về 35 Type D được công bố. Nhưng nhìn vào phần đầu hẹp ngang, chắc chắn nó không thể chứa được động cơ W16 khổng lồ mà Bugatti đang sử dụng cho mọi dòng xe của hãng. Được tung ra vào năm 1924, chiếc Type 35 ban đầu trang bị động cơ 8 lít thẳng hàng 2.0 lít để tạo ra công suất khoảng 90 mã lực – một con số tuyệt vời vào thời điểm đó.
Dù được trang bị động cơ gì đi nữa, điều đó cũng không quan trọng vì 35 Type D sẽ vĩnh viễn không bao giờ lên dây chuyền sản xuất. Chiếc xe chỉ đơn thuần được tạo ra là một ý tưởng cho thấy những giới hạn của Bugatti.