Với giá trị lịch sử và văn hoá đặc biệt, dòng xe mui trần 550 Roadster được sản xuất từ năm 1953 tới 1956 đã gây ảnh hưởng tới nhiều thế hệ xe Porsche sau này. Chính vì vậy, không khó hiểu khi hãng siêu xe Đức đã nhiều lần muốn tạo ra người kế nhiệm cho nó. Hồi tháng 11 vừa qua trong cuốn sách Porsche Unseen nói về những mẫu xe ý tưởng không thành hiện thực, Porsche đã từng giới thiệu chiếc 551 đóng vai trò như vậy. Tuy nhiên từ trước đó tới 5 năm, hãng cũng đã từng nghĩ tới một hậu duệ cho 550 Spyder là Porsche 550ne.
Phải mãi tới nay những hình ảnh về 550ne mới lần đầu được công bố bởi cựu thiết kế trưởng Volkswagen là Walter de Silva. Được tạo ra vào năm 2008, chính ngài Ferdinand Piëch – Cố chủ tịch Volkswagen đã trực tiếp đề nghị Silva tạo ra một phiên bản hiện đại của 550 Spyder. Và so với chiếc 551 được tạo ra 5 năm sau đó, nó trông còn giống với người tiền nhiệm hơn nữa nhờ thân xe với các đường nét đơn giản nhưng uyển chuyển và 3 khe gió nằm ở bên hông.
Nội thất của 550ne được thiết kế tối giản với các bề mặt kim loại lộ ra ngoài và bàn đạp nhôm, cùng với vô lăng đáy phẳng và bảng đồng hồ như mọi chiếc Porsche khác vào thời đó. Các fan xe thể thao thuần chất có thể nhận ra hộp số sàn với bệ số khá giống Audi R8 cùng các tay nắm cửa là đai da để giảm trọng lượng. Nếu được sản xuất, 550ne sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau và động cơ đặt giữa.
Tuy nhiên cuối cùng, mẫu xe ý tưởng này đã không thành sự thật vì ở thời điểm đó, Porsche đang muốn tập trung vào quá trình phát triển mẫu SUV thứ 2 của mình – Macan. Chính vì vậy thay vì dành kinh phí để phát triển một chiếc xe khá tương đồng với dòng Boxster vốn đang được bán ngoài thị trường, hãng đã tạo ra Macan và thành công như ngày nay.