Bên dưới lớp vỏ mới toanh của Kawasaki KLR650 2022 là một nền tảng chassis và động cơ không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ cũ, và những trang bị tối thiểu.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Kawasaki đã ra mắt hầu hết dòng sản phẩm 2021 của mình – ngoại trừ một mẫu xe b í ẩn mà theo nhiều đồn đoán sẽ mang kiểu dáng adventure. Phải tới đầu năm 2021 hãng xe Nhật Bản mới tiết lộ chiếc mô tô bí ẩn này – đó là sự trở lại của Kawasaki KLR650. Chiếc adventure hạng trung hướng tới địa hình lần đầu xuất hiện vào năm 1987. Từ đó đến nay KLR đã trải qua nhiều lần nâng cấp và gần đây nhất là vào năm 2018.





Trên thị trường hiện nay, các dòng adventure địa hình lai “cào cào” tương đối ít chỉ có KLR650 và Yamaha Tenere 700. Còn lại hầu như các hãng sản xuất ưu tiên tập trung vào dùng Touring Adventure. Khi trở lại, KLR650 phiên bản 2022 hứa hẹn mang tới nhiều sự hài lòng hơn cho những người thích một mẫu xe đơn giản nhưng hiệu năng cao. Dù được coi là một thế hệ mới nhưng trên thực tế, chiếc xe chỉ có thiết kế vỏ ngoài hoàn toàn mới và và các trang bị bổ sung, trong khi vẫn dựa trên nền tảng cũ.

Kawasaki KLR650, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, mô tô adventure, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn, giá xe Kawasaki

Triết lý thiết kế đơn giản của xe thể hiện rõ ở khối động cơ xi-lanh đơn dung tích 652cc giống như trước đây, nhưng bộ chế hoà khí Keihin đã được thay bằng hệ thống phun xăng điện tử với họng ga DFI 40mm. Theo Kawasaki công bố công suất hiện đã tăng lên tuy nhiên chưa được tiết lộ còn mô-men xoắn cực đại là 54Nm tại 4.500 vòng/phút thông qua hộp số 6 cấp.
Kawasaki KLR650, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, mô tô adventure, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn, giá xe Kawasaki

Về thiết kế, Kawasaki dường như đã bê nguyên cụm đèn pha LED từ chiếc Z H2. Bộ quây được tạo hình lại trông hiện đại hơn với các mảng khối và góc cạnh mang đến cho chiếc xe vẻ ngoài thể thao. Xi-nhan đã đưa lên cao để giảm thiểu rui ro nứt vỡ khi xảy ra đổ ngã. Kính gió trên KLR 2022 cao hơn 5,08cm và có thể nâng lên thêm 2,54cm giúp hạn chế lượng gió bạt vào người điều khiển.
Kawasaki KLR650, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, mô tô adventure, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn, giá xe Kawasaki

Tay lái dài hơn 10mm và gác chân đẩy ra ngoài thêm 10mm để tạo cảm giác ngồi thảo mái hơn. Bình xăng dung tích 23 lít không có gì thay đổi so với người tiền nhiệm nhưng được Kawasaki điều chỉnh lại hình dáng khiến không gian để chân thoải mái hơn. Xe sử dụng yên liền giống như những dòng cào cào nhưng chiều cao yên đã hạ thấp hơn một chút còn 870mm. Mẫu xe dual-sport 2022 của Kawasaki được trang bị màn hình LCD đơn sắc thay thế cho đồng hồ analog. Bên cạnh đó xe còn có thêm tuỳ chọn sưởi ấm tay lái và cổng sạc USB.
Kawasaki KLR650, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, mô tô adventure, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn, giá xe Kawasaki

Khung sườn có những cải tiến với khung phụ được thiết kế cứng hơn và chiều dài cơ sở cũng dài hơn để tăng độ ổn định trong quá trình vận hành. Hệ thống treo gồm phuộc trước ống lồng đường kính 41mm hành trình 200mm và phuộc sau monoshock hành trình 185mm có thể điều chỉnh tải trọng và độ nén. Do là xe dual-sport nên cặp vành căm trên xe sử dụng vành trước đường kính 21inch và vành sau 17inch.
Kawasaki KLR650, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, mô tô adventure, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn, giá xe Kawasaki

Hệ thống phanh của KLR650 2022 cũng được nâng cấp với đĩa đơn đường kính lớn hơn là 300mm ở phía trước đi kèm kẹp phanh 2 piston còn đĩa sau 240mm cùng kẹp phanh 1 piston. Khách hàng có thể lựa chọn bản KLR650 có ABS hoặc không ABS, tuy nhiên hệ thống ABS dù đã được tối ưa hoá cho sử dụng đường địa hình nhưng vẫn không thể tắt hoàn toàn.
Kawasaki KLR650, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, mô tô adventure, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn, giá xe Kawasaki

Đối với phiên bản 2022, KLR650 được cung cấp ra thị trường 4 phiên bản với các cấp độ trang bị khác nhau. Bản KLR650 2022: $6.699 (155 triệu đồng), bản KLR650 ABS 2022: $6.999 (161 triệu đồng), bản Traveler: $7.399 (170 triệu đồng), bản Adventure: $7.999 (185 triệu đồng).
Kawasaki KLR650, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, mô tô adventure, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn, giá xe Kawasaki

Kawasaki KLR650, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, mô tô adventure, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn, giá xe Kawasaki

Kawasaki KLR650, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, mô tô adventure, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn, giá xe Kawasaki


Kawasaki KLR650, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, mô tô adventure, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn, giá xe Kawasaki

Kawasaki KLR650, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, mô tô adventure, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn, giá xe Kawasaki

Kawasaki KLR650, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, mô tô adventure, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn, giá xe Kawasaki

Kawasaki KLR650, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, mô tô adventure, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn, giá xe Kawasaki

Kawasaki KLR650, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, mô tô adventure, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn, giá xe Kawasaki

Kawasaki KLR650, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, mô tô adventure, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn, giá xe Kawasaki


TIN LIÊN QUAN

“Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Phân khúc adventure tầm trung có thêm thành viên mới Moto Morini X-Cape 650 mang thương hiệu Ý nhưng giờ đây đã được sản xuất tại Trung Quốc và sở hữu mức giá bán hợp lý.

Xem chi tiết: “Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Tiếp tục xuất hiện hình ảnh Ducati Multistrada V4 Pikes Peak thử nghiệm trong trường đua

Sau những hình ảnh gần đây nhất chiếc Ducati Multistrada V4 Pikes Peak bị bắt gặp trên đường phố Ý, hiện tại mẫu xe này tiếp tục được thử nghiệm trên đường chạy track.

Xem chi tiết: Tiếp tục xuất hiện hình ảnh Ducati Multistrada V4 Pikes Peak thử nghiệm trong trường đua

Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây

Lại một mẫu adventure khác tới từ Trung Quốc được trang bị động cơ hai xi-lanh tới từ châu Âu nhưng lần này là thương hiệu xe Anh Quốc Norton. 

Xem chi tiết: Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây

"Xế phượt" adventure Trung Quốc CFMoto 800MT mang “trái tim” tới từ châu Âu chính thức được trình làng

CFMoto 800 MT tới từ Trung Quốc sở hữu khối động cơ xi-lanh đôi LC8 dung tích 799cc của KTM, bán với hai phiên bản vành đúc và vành căm.

Xem chi tiết: "Xế phượt" adventure Trung Quốc CFMoto 800MT mang “trái tim” tới từ châu Âu chính thức được trình làng

Husqvarna Norden 901 lại xuất hiện trên đường chạy thử, tới khi nào mới chịu ra mắt?

Husqvarna Norden 901 bất ngờ xuất hiện trên đường trong lớp ngụy trang màu đen với thiết kế không có gì thay đổi quá nhiều so với phiên bản concept.

Xem chi tiết: Husqvarna Norden 901 lại xuất hiện trên đường chạy thử, tới khi nào mới chịu ra mắt?

“Nhái trắng trợn” Royal Enfield Himalayan, nhưng chiếc xe Trung Quốc này sở hữu nhiều tính năng hiện đại hơn cả phiên bản gốc.

Mặc dù sở hữu ngoại hình giống hệt mẫu adventure tới từ Royal Enfield nhưng hãng xe Hanway tới từ Trung Quốc đã đồng thời cải tiến chiếc G30 của mình.

Xem chi tiết: “Nhái trắng trợn” Royal Enfield Himalayan, nhưng chiếc xe Trung Quốc này sở hữu nhiều tính năng hiện đại hơn cả phiên bản gốc.

“Xế phượt” Ducati Multistrada V4 Pikes Peak sắp xuất hiện, xe “xịn” hơn mà có một khả năng kém cả bản thường

Từ những hình ảnh lộ diện, có thể thấy Ducati Multistrada V4 Pikes Peak thế hệ mới sẽ có rất nhiều đồ chơi "hàng hiệu", nhưng lại có hiệu năng địa hình giảm xuống.

Xem chi tiết: “Xế phượt” Ducati Multistrada V4 Pikes Peak sắp xuất hiện, xe “xịn” hơn mà có một khả năng kém cả bản thường

Không phải “salon bay” Gold Wing, Africa Twin mới là mẫu mô tô Honda đầu tiên có công nghệ radar?

Việc để Honda Africa Twin tiên phong trang bị công nghệ radar là một quyết định khá hợp lý của hãng xe Nhật, khi các đối thủ adventure khác đang dần có hệ thống này.

Xem chi tiết: Không phải “salon bay” Gold Wing, Africa Twin mới là mẫu mô tô Honda đầu tiên có công nghệ radar?

Tới khi nào thì Benelli mới chịu tung ra “xế phượt” TRK 502 thế hệ mới?

Xưởng độ Mỹ biến “xế phượt” góc cạnh KTM 790 Adventure thành “cào cào” cổ điển, thành quả thu được đầy bất ngờ

“Xế phượt” Honda Africa Twin có bản giá rẻ, dựa trên máy của CB500X nhưng lại do Trung Quốc sản xuất?!

Bỏ thêm khoảng 1/3 giá xe, Honda CB500X mới có thể trở thành “xế phượt” địa hình chuyên nghiệp!

Đang dùng điện thoại chạy Android? Bạn sẽ không còn thiệt thòi nếu như chạy Honda Africa Twin nhờ tính năng này

Giá thuộc hàng rẻ nhất thị trường, nhưng Royal Enfield Himalayan 2021 trang bị tính năng mà nhiều chiếc adventure “xịn” hơn không có

“Xế phượt” đặc biệt BMW F 850 GS bản kỷ niệm 40 năm tới Đông Nam Á, khả năng về Việt Nam gần như bằng 0

Nhìn lại hành trình 32 năm của Honda Africa Twin: từ ông vua Paris-Dakar tới kẻ thách thức các đối thủ adventure châu Âu

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất