Bất chấp tình hình đại dịch, Cavallino Classic lần thứ 30 chỉ bị trì hoãn chứ không hủy bỏ hoàn toàn giống như nhiều sự kiện xe khác.

Đối với một số người, không gì trên thế giới bằng một chiếc Ferrari, và do vậy nên cũng không có sự kiện này là hấp dẫn bằng Cavallino Classic lần thứ 30, một sự kiện đặc biệt thu hút những chiếc Ferrari tuyệt nhất trên thế giới tới tiểu bang Florida, Mỹ.

Ferrari, xe cổ điển, xe đua





Sau hàng tháng trời bị trì hoãn vì COVID-19, sự kiện này đã diễn ra vào cuối tháng 4 ở Palm Beach, Florida. Từ một cặp Ferrari 250 GTO trị giá 45 – 60 triệu USD cho tới một con thuyền độc nhất với động cơ Ferrari F1 ở trung tâm, vô số phương tiện có một không hai đã được trưng bày ở Cavallino Classic.

Ferrari, xe cổ điển, xe đua

Cavallino Classic bắt nguồn từ đầu những năm 1990 khi Tạp chí Cavallino ban đầu lên kế hoạch và tổ chức sự kiện độc đáo này. Ngày nay, sự kiện được sở hữu và điều hành bởi Canossa Events, một công ty của Ý chịu trách nhiệm tổ chức hơn 270 sự kiện triển lãm và tập hợp xe ô tô hàng năm trên thế giới.

Ferrari, xe cổ điển, xe đua

Thường được tổ chức vào tháng 1 hàng năm, Cavallino Classic đã bị trì hoãn đến tháng 4 năm nay vì đại dịch. Bất chấp sự chờ đợi, sự kiện đã diễn một cách suôn sẻ và hy vọng sẽ trở thành sự kiện đầu tiên trong số nhiều sự kiện ô tô trực tiếp có thể quay trở lại trong năm nay ở Mỹ.

Ferrari, xe cổ điển, xe đua


Sự kiện chính của Cavallino Classic được chia thành hai khu vực quan trọng với sự góp mặt của tổng cộng hơn 100 chiếc xe. Phần chính của sự kiện bao gồm hơn 20 chiếc xe, chiếm phần lớn tổng giá trị trong số đó. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy các chiếc xe quý hiếm như 250 GTO, 250 SWB, và cả những chiếc xe đua nguyên trạng chưa qua phục chế.

Ferrari, xe cổ điển, xe đua

Canossa Events ước tính rằng trung bình phải tốn từ 1 đến 2 triệu USD để đưa những chiếc xe này vào tình trạng phục chế sẵn sàng trưng bày tại sự kiện. Tuy nhiên, một số chiếc vẫn có lớp sơn nứt nẻ từ những cuộc đua trong quá khứ. Chúng giống như những hiện vật lịch sử quan trọng được phô ra trước mặt người xem và khiến họ thêm ngưỡng mộ thương hiệu xe Ý.

Ferrari, xe cổ điển, xe đua

Như bạn có thể tưởng tượng, Cavallino Classic là một sự kiện tụ hội khoe sắc, đồng nghĩa rằng một nhóm giám khảo được lựa chọn cẩn thận sẽ xem xét kỹ lưỡng từng chiếc xe. Bất chấp cái nóng gay gắt ở Palm Beach, đội ngũ giám khảo này đã nhìn ngắm từng cm của những chiếc xe siêu hiếm này và đánh giá chúng trên thang điểm. Vào cuối ngày, họ thống kê điểm số và trao giải thưởng cho nhiều hạng mục khác nhau.

Ferrari, xe cổ điển, xe đua

Giải thưởng cao nhất của sự kiện thuộc về chiếc Ferrari thi đấu xuất sắc nhất, được gọi là “Cúp Scuderia Ferrari”. Chiếc xe giành chiến thắng năm nay là Ferrari 250 GT Tour de France 1957 (ảnh trên) với trị giá từ 45 –  60 triệu USD, dựa trên việc nó là xe đua và thực tế là 1 trong tổng số 36 chiếc từng được sản xuất. Sau khi chiến thắng một số cuộc đua trên khắp châu Âu trong năm 1957, chiếc xe đua này đã đến Venezuela trong năm 1958, nơi nó tiếp tục giành chiến thắng, cuối cùng cập bến Mỹ vào năm 1959.

Ferrari, xe cổ điển, xe đua

Giải thưởng lớn thứ hai thuộc về chiếc Ferrari GT đẹp nhất, còn được gọi là “Cúp Gran Turismo Ferrari.” Chiếc chiến thắng ở đây là Ferrari 212 Inter Cabriolet Pinin Farina 1952 (ảnh trên). Giống như 250 GTO, 212 Inter Cabriolet cũng đã có từ thập niên 1950. Bên cạnh việc đua xe khắp châu Âu vào những năm 1950, chiếc mui trần bảnh bao này là chiếc duy nhất từng được sản xuất với tay lái bên trái.

Ferrari, xe cổ điển, xe đua


Trong khi trưng bày những chiếc xe thế này có vẻ như là một hành động khoe khoang đối với các chủ sở hữu, nhưng thực tế là nó có dụng ý phía sau. Suy xét giá trị và số lượng sản xuất hạn chế của từng chiếc xe, chúng không phải là món hàng được giao dịch trao tay thường xuyên. Do đó, các giải thưởng không chỉ mang ý nghĩa chứng chỉ ghi nhận tình trạng của xe mà còn đảm bảo tính ổn định lâu dài của những khoản đầu tư khổng lồ này.

Ferrari, xe cổ điển, xe đua

Tuy nhiên, đối với những người hâm mộ, lợi ích chính của sự kiện độc đáo này là được tận mắt trông thấy các chiếc xe đại diện sống động cho quá khứ đến hiện tại của Ferrari. Ngoài ra, có thể trò chuyện với chủ sở hữu của một cỗ máy trị giá hòn đảo tư nhân cũng là một trải nghiệm thực sự hấp dẫn.

Duy Thành


TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất