Trên thực tế ngay cả ở trong thời điểm hiện tại, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền ngoài 100.000 tính bằng các ngoại tệ mạnh như USD hay Euro để sở hữu một chiếc Porsche 718 Cayman GT4 – mức giá này đã đắt hơn khởi điểm của dòng 911 được cho là cao cấp hơn. Nhưng có vẻ như đây không phải là mối bận tâm của Porsche khi những hình ảnh mới nhất đã cho thấy hãng đang thử nghiệm một chiếc 718 Cayman GT4 RS còn “khủng” và đắt hơn nữa.
Giống như bất kỳ thứ gì khác từng mang 2 chữ cái RS khi rời khỏi nhà máy của Porsche, 718 Cayman GT4 RS cũng được thiết kế để trở thành một vũ khí tối thượng trên đường đua. Dựa trên chiếc 718 Cayman GT4 vốn đã rất thể thao, phiên bản mới này sẽ còn được bổ sung thêm nhiều khe và hốc gió hơn nữa. Đặc biệt, các cửa kính sau nay đã được thay bằng những hốc gió để dẫn khí làm mát hiệu quả hơn vào động cơ đặt giữa.
Lấy cảm hứng trực tiếp từ đàn anh 911 GT3 RS, 718 Cayman GT4 RS cũng sẽ có cánh đuôi gắn cố định phía sau cỡ lớn và – lần đầu tiên xuất hiện trên dòng 718 Cayman – bộ mâm với ốc vặn duy nhất ở trung tâm theo kiểu xe đua để tháo bánh nhanh. Cụm ống xả ở phía sau lớn cũng không che giấu hiệu năng thực sự của chiếc xe thể thao “bé hạt tiêu” trong gia đình Porsche này. Cũng giống như 718 Cayman GT4 thường, bản RS tiếp tục sử dụng động cơ 4.0l 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên.
Chỉ có điều thay vì 414 mã lực, cỗ máy này sẽ còn tiếp tục được Porsche đẩy cao hơn nữa. Thậm chí với nhiều khe gió làm mát mới, hãng có thể tự tin “bê nguyên” động cơ 500 mã lực của 911 GT3 vào 718 Cayman GT4 RS mà không lo bị quá nhiệt. Ngoài sức mạnh lớn hơn, hiệu năng của chiếc xe trên những đường đua cũng sẽ được bảo đảm bởi hệ thống treo và phanh mới, lấy cảm hứng từ xe đua.
Với toàn bộ những cải tiến này, có thể dự đoán 718 Cayman GT4 RS sẽ thiết lập một kỷ lục giá mới trong lịch sử của dòng 718 Cayman. Do hiện 718 Cayman GT4 đã có giá tương đương 911 Carrera, chính vì vậy nhiều khả năng bản RS sẽ được Porsche định ở mức khoảng 130.000 USD.