Việc Maverick nằm dưới Ranger trong đội hình bán tải Ford đã được xác nhận từ trước, tuy nhiên kích thước chính xác dòng tên mới phải tới khi xe ra mắt mới có thể nắm rõ. Dù vậy, lần chạy thử gần nhất của Maverick và Ranger với 2 chiếc bán tải song song đã cho ta thấy được phần nào sự chênh lệch giữa 2 dòng tên tới từ Ford.
Khung gầm C2 của Ford sử dụng cho Bronco Sport, Escape và giờ là Maverick khó lòng được nới rộng và thương hiệu Mỹ cũng không cần thiết phải làm dòng tên mới quá lớn để tránh dẫm chân Ranger.
Nhìn vào ảnh có thể thấy xe hẹp hơn Ranger đáng kể trong khi chiều cao cũng có sự chênh lệch nhất định (quan sát khá rõ dù góc máy quay đặt xa), tuy nhiên thiết kế 2 xe có đôi phần tương tự ở vóc dáng vuông vắn tại mũi xe.
Động cơ Maverick sử dụng, dựa trên những gì Escape và Bronco Sport đang có, sẽ bao gồm các loại 1.5L 3 xy-lanh EcoBoost 180 mã lực, 240 Nm và 2.0L 4 xy-lanh 250 mã lực, 373 Nm mô-men xoắn. Cả 2 sẽ ghép cặp cùng hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 2 cầu cao cấp.
Theo báo giới Mỹ, Ford Maverick sẽ có giá khởi điểm dưới 20.000 USD để tiếp cận với nhiều khách hàng nhất có thể. Tuy nhiên, ở cấu hình cao nhất và dàn trang bị đầy đủ, giá xe có thể chạm ngưỡng khởi điểm của Ranger dễ dàng và thậm chí tiếp cận mốc hơn 30.000 USD.
Tham khảo: Motor1