Thế hệ thứ 3 của Toyota Tundra, dòng bán tải cỡ lớn của thương hiệu Nhật tưởng chừng đã bị lãng quên do khá lâu không được cập nhật, sẽ trang bị 2 tùy chọn động cơ. Theo xác nhận của phó chủ tịch bán hàng Toyota Bắc Mỹ Bob Carter với Motor Trend, tùy chọn cao cấp trong số trên “sẽ khiến bạn vô cùng ấn tượng và bất ngờ”.
Ngay cả động cơ mặc định trên Toyota Tundra mới sẽ mạnh hơn bản V8 5.7L 381 mã lực, 544 Nm hiện giờ. Dòng xe một mình đối đầu lại các gã khổng lồ thuộc phân khúc bán tải cỡ lớn tới từ Mỹ như Ram 1500, Chevrolet Silverado và Ford F-150 sẽ chuyển đổi từ động cơ V8 xuống V6 với thông số dự kiến rơi vào khoảng 409 mã lực, 650 Nm.
Thực tế, người tiêu dùng Bắc Mỹ đánh giá Toyota Tundra cao hơn cả xe của các thương hiệu “gà nhà” vì độ bền bỉ, đáng tin cậy. Tuy nhiên, do thương hiệu chủ quản không chịu cập nhật Tundra đúng thời hạn, tính cạnh tranh của dòng tên này đã sụt giảm trông thấy trong một vài năm trở lại đây.
Trước đó vào tháng 2, một lãnh đạo Toyota khác là Chủ tịch ban giám sát hệ thống đại lý Toyota Bắc Mỹ Robby Findlay khẳng định người dùng Tundra mới sẽ rất hạnh phúc và hài lòng khi họ sở hữu một mẫu xe “dẫn đầu phân khúc ở nhiều yếu tố”.
Toyota Tundra sử dụng khung gầm TNGA-F cho xe cỡ lớn giống Land Cruiser mới và hoàn toàn có thể sử dụng công nghệ hybrid để cải thiện khả năng vận hành dù độ bền bỉ xe có thể sẽ bị đánh giá thấp hơn một chút vì có thêm linh kiện “phức tạp” có khả năng hỏng hóc cũng như chi phí sửa chữa không hề rẻ. Nếu tận dụng tốt những gì mình đang có, Toyota hoàn toàn có thể chen chân vào danh sách top 3 mẫu xe bán chạy nhất Bắc Mỹ với Tundra mà không cần chờ đợi vào RAV4.
Nếu nội thất Toyota Tundra không phải lỗi thời thế này, Ford F-150 ắt hẳn đã có lý do để lo lắng…
Toyota Tundra đời mới dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
Tham khảo: Automotive News