Dòng xe "siêu vay mượn" của Ford tại châu Âu hứa hẹn sẽ kết hợp nhiều công nghệ từ đối tác Volkswagen với tên tuổi đình đám tới từ Trung Quốc là Ford Evos.

Ford cam kết tương lai “100% xe điện hóa” tại châu Âu từ giữa 2026 trở đi và chỉ giữ lại động cơ đốt trong truyền thống trên xe thương mại. Tới 2030, hãng thậm chí còn kỳ vọng một tương lai hoàn toàn thuần điện nhờ các dòng tên “cây nhà lá vườn” như E-Transit, Mustang Mach-E hay trong tương lai là Ranger EV/Bronco EV.





Tuy nhiên, do đã bỏ mặc phân khúc xe sedan/hatchback truyền thống nên thương hiệu Mỹ thực sự không có nhiều lựa chọn ngoại trừ nhờ cậy đối tác Volkswagen và khung gầm thuần điện cho xe phổ thông đã được họ bỏ hàng chục tỉ USD đầu tư.

ford, xe điện, ford evos, xe điện ford, ford ev

Theo Autocar, một dòng xe ruột Volkswagen ID.4 (dự kiến sẽ là xe bán chạy nhất châu Âu trong khoảng 5 năm tới), vỏ Ford sẽ sớm đi vào lắp ráp tại Cologne, Đức.

Nhờ khung gầm mượn được đáng tin cậy nói trên, Ford hoàn toàn có cơ sở trang bị nội, ngoại thất đỉnh cao nhất mà họ có thể để cạnh tranh vị trí bán chạy nhất phân khúc. Lựa chọn nội/ngoại thất nguyên bản được hãng nhắm tới, vẫn theo Autocar, là Ford Evos (ảnh trên), dòng tên vừa ra mắt tại Thượng Hải hồi tháng 4 và cực kỳ được người dùng phương Tây chờ đợi để rồi bị dập tắt hy vọng.

ford, xe điện, ford evos, xe điện ford, ford ev


Tờ báo Anh cũng khẳng định Ford Evos được lựa chọn chủ yếu là nhờ màn hình rộng tới 1,1 mét (bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn cảm ứng 27 inch) hỗ trợ độ phân giải tối đa 4K (vượt trội hẳn so với màn dọc tại các thị trường phương Tây) chạy hệ thống thông tin giải trí SYNC4 (bản gốc Evos dùng SYNC+ 2.0 với công nghệ riêng của Baidu).

ford, xe điện, ford evos, xe điện ford, ford ev

Nội thất đáng khen trên Ford Evos với màn hình kéo dài tới 1,1 mét.

Ngoài ra, Ford cũng đang tự chế tạo một khung gầm thuần điện riêng cho xe cỡ nhỏ sau này, vậy nên từ 2025 ta cũng có thể kỳ vọng một số dòng hatchback/SUV cỡ nhỏ thuần điện với công nghệ Ford 100% xuất hiện trên toàn cầu.

Tham khảo: Autocar


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu SUV Ford Bronco Sport và […]

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt “phốt”

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt “phốt”

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có điểm gì khác nhau? Hyundai […]

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: “tiểu Ranger” với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất