Hãng xe Mỹ dính cáo buộc gian lận thuế và đang có nguy cơ bị xử phạt 1,3 tỷ USD, chưa kể khoản thuế bị truy thu ước tính tới 181 triệu USD.

Vụ việc liên quan đến mẫu xe Ford Transit Connect được sản xuất và lắp ráp tại Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó nhập khẩu về Mỹ nhiều năm qua. Hãng xe dính cáo buộc cố tình “né” thuế với hành vi tháo bỏ cửa sổ và ghế ngồi, nhằm hoán cải thành xe tải van vốn chịu thuế cao hơn 10 lần.





Được biết, Mỹ đang áp thuế ở mức ưu đãi 2,5% cho xe thương mại nhập khẩu từ châu Âu. Mặt khác mức thuế cho xe tải nói chung và xe tải van nói riêng khi nhập vào Mỹ lên đến 25%.

Ford, Ford Transit, Ford bị phạt, gian lận thuế

Nhưng đến năm 2013, Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ đã thay đổi luật, áp mức thuế chung 25% cho cả hai loại xe kể trên. Ford sau đó đã kiện quyết định thay đổi luật của Cục Hải quan và Biên phòng, tuy nhiên lại thua ngay tại Tòa án Tối cao. Vì vậy mà Ford sẽ bị truy thu thuế cho toàn bộ các lô xe gian lận thuế mà thương hiệu này đã nhập khẩu từ trước đó.

Mới đây, Ford vừa tiết lộ thêm về thiệt hại của hãng sau khi để thua vụ kiện tại Tòa. Hãng xe Mỹ cho biết Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ đang xem xét mức phạt tiền từ 652 triệu USD cho đến 1,3 tỷ USD. Như vậy, ngoài khoản thuế bị truy thu ước tính 181 triệu USD, Ford sẽ có nguy cơ nộp phạt 1,3 tỷ USD vì trốn thuế.


“Chương trình Transit Connect được thiết kế và thực hiện tuân thủ theo quy định thuế ở thời điểm áp dụng. Chúng tôi sẽ không ngừng ra sức bảo vệ hoạt động của Ford và kháng cáo bất kỳ khoản truy thu hay lệnh xử phạt nào. Lập luận của tòa hoàn toàn đi ngược với quy định tiền lệ, bao gồm cả các phán quyết có lợi cho Cục Hải quan và Biên phòng.” Đại diện của Ford thông báo về quyết định kháng cáo lệnh xử phạt của Cục Hải quan và Biên phòng.

Ford, Ford Transit, Ford bị phạt, gian lận thuế

Hiện tại, Ford vẫn đang tiến hành lắp ráp sản xuất mẫu Transit Connect tại Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó nhập khẩu ngược về Mỹ và chịu thuế. Mặc dù vậy, trên thực tế việc xe tải và xe thương mại nhập khẩu bị đánh thuế cao sẽ không gây nhiều ảnh hưởng đến các nhà sản xuất xe Mỹ trong nước khi có khả năng cạnh tranh tốt hơn về giá.


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu SUV Ford Bronco Sport và […]

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có điểm gì khác nhau? Hyundai […]

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng – điện và có mức tiêu […]

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: “tiểu Ranger” với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: “tiểu Ranger” với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng – điện và có mức tiêu […]

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick – Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất