Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng – điện và có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5,8 lít/100km.
Cuối cùng, sau nhiều đồn đoán Ford đã chính thức ra mắt mẫu bán tải đời mới Marverick. Để các bác dễ hình dung, Marverick là bán tải dùng khung liền khối (unibody), khác với Ranger khung rời (body-on frame). Như vậy, Ford Marverick là bán tải phù hợp với môi trường đô thị, điều kiện đường sá không quá xấu và xe có mức giá “dễ thở”. Tương tự Hyundai Santa Cruz.
Ford tin rằng, Maverick sẽ đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng bán tải của khách hàng đô thị, đặc biệt là người dùng phổ thông khi Maverick có một mức giá tốt cùng cấu hình động cơ hybrid giảm tiêu hao nhiên liệu. Theo Ford, Maverick có giá khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe có 4 phiên bản XL, XLT, Lariat và bản cao cấp Lariat First Edition.
Trong danh mục sản phẩm, Maverick nằm dưới Ranger nên không lạ khi xe có ngoại hình nhỏ bé hơn hẳn đàn anh. Cụ thể, xe có chiều dài 5.072 mm, cao 1.744 mm, Maverick ngắn hơn Ranger 281 mm, thấp hơn 53 mm.
Ngoại hình nhỏ bé nhưng Ford Maverick cũng rất bắt đúng xu hướng khi cụm đèn pha có thiết kế khá giống bán tải chạy điện F-150 Lightning vừa ra mắt cách đây không lâu. Nắp thùng sau được in dập nổi tên xe rất thời trang, mẫu Nissan Navara 2021 vừa ra mắt ở Việt Nam cũng được trang trí theo cách này.
Blue Oval tin tưởng rằng Ford Maverick sẽ đặc biệt thu hút những khách hàng cần một mẫu xe giá rẻ thực tiễn nhất có thể, thậm chí là cả những người chưa từng mua bán tải lần nào. Mức giá khởi điểm 19.995 USD chính là quân bài chiến lược lớn nhất mà hãng xe Mỹ có trong tay, chưa kể hệ thống truyền động cho mức tiêu thụ nhiên liệu còn thấp hơn cả sedan như Honda Civic.
Nói thêm về hệ thống truyền động hybrid mặc định, động cơ 2.5L 4 xy-lanh chu kỳ Atkinson 162 mã lực, 210 Nm mô-men xoắn được kết hợp với mô tơ điện đơn 126 mã lực, 235 Nm cho tổng công suất toàn hệ thống là 191 mã lực truyền tải tới trục trước thông qua hộp số CVT. Mỗi lần đổ đầy bình chủ xe Ford Maverick có thể di chuyển 800 km theo ước tính của hãng. Khả năng tải bồn sau đạt 680 kg, khả năng kéo là 907 kg.
Những khách hàng có nhu cầu dùng bản mạnh hơn có thể chọn động cơ EcoBoost 2.0L 250 mã lực, 376 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động bản này có thể nâng cấp lên loại 2 cầu cho khả năng kéo tối đa tốt gấp đôi dòng hybrid (1.814 kg).
Bồn sau của Ford Maverick khá nhỏ với chiều dài chỉ 1,37 mét, tuy nhiên hãng đã làm rất tốt trong việc nâng tính thực tiễn khu vực này lên cao nhất có thể. 2 thành bồn có các rãnh nhỏ giúp người dùng có thể phân tách khu vực để đồ này thành từng tầng hoặc khu vực cố định để chở nhiều loại đồ đạc khác nhau, chưa kể các mối giằng giúp chằng dây giữ đồ dễ dàng.
Cửa hậu phía sau cũng được thiết kế để có thể đóng mở đa vị trí. 1 nguồn điện 110V giúp người dùng sạc lại các trang bị để tại đây bên cạnh một nguồn điện 12V nhỏ phục vụ các trang bị ngoài như đèn chiếu sáng.
Nội thất Ford Maverick nhìn chung chấp nhận được với mức giá khởi điểm 20.000 USD. Phong cách gọn gàng, rành mạch được chọn làm chủ đạo với bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn giải trí và cụm điều hòa lẫn điều khiển trung tâm đều có một khu vực riêng chứ không xen lẫn vào nhau.
Hệ thống thông tin giải trí SYNC3 mặc định hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto, phát WiFi cho 10 thiết bị cùng lúc và khả năng kết nối cùng ứng dụng smartphone FordPass Connect với nhiều tiện ích riêng chẳng hạn kiểm tra bình xăng còn bao nhiêu phần trăm, vị trí đỗ xe, khóa/mở khóa cửa và tắt/bật động cơ từ xa.
Rải rác trong cabin Ford Maverick là hàng loạt khoang chứa đồ nhỏ cùng thùng đồ lớn phía sau ghế sau hoạt động như một chiếc cốp mini.
Các cấu hình trang bị chi tiết, dàn đồ chơi ngoài và biểu giá các bản cao của Ford Maverick sẽ được công bố vào mùa thu năm nay.
Nguồn : autopro
Hoang Long