Những khách hàng nhận xe trễ tại Mỹ sẽ được Ford ưu đãi trực tiếp 1.000 USD. Các đại lý cũng được hãng hỗ trợ 250 USD cho mỗi đơn đặt hàng xe. Đây là động thái nhằm giữ chân khách trong bối cảnh thiếu hụt nguyên vật liệu sản xuất, dẫn đến giao xe trễ của Ford.
Thiếu hụt chip và những ảnh hưởng của covid khiến cho các nhà máy của Ford không thể hoạt động hết công suất, dẫn đến việc “trả đơn hàng” chậm cho các khách mua xe. Tình trạng khan hiếm ngày càng tăng cũng ảnh hưởng đến giá xe. Để khắc phục điều này, hãng xe Mỹ quyết định sẽ tặng thẳng 1.000 USD cho các khách hàng nhận xe chậm.
Giai đoạn đầu, Ford đã thực hiện chính sách ưu đãi này (‘Retail Order Bonus Cash Certificate’) để đền bù cho các khách hàng nhận xe chậm. Tuy nhiên, con số ban đầu là 500 USD (11,5 triệu đồng) có vẻ chưa đủ sức thuyết phục. Do đó, Ford đã tăng gấp đôi giá trị của ưu đãi lên 1.000 USD (23 triệu đồng).
Tương tự chương trình trước, các xe được hưởng ưu đãi 1.000 USD này chỉ gồm các dòng thông dụng như bán tải Ford F-150 và Bronco Sport. Các mẫu đặc biệt như Ford Mustang Mach-E cũng như Ford Bronco đều không được.
Ford cho biết ưu đãi này có hiệu lực trở lại đối với các đơn đặt hàng từ ngày 1/4 cho đến hết ngày 6/7.
Không chỉ ưu đãi cho khách mua xe, Ford còn hỗ trợ các đại lý. Cụ thể, hãng này sẽ tặng đại lý 250 USD tiền mặt cho mỗi đơn hàng đặt xe. Hỗ trợ này rất ý nghĩa khi mà nhiều đại lý bị giảm chiết khấu và doanh thu do doanh số bán xe thấp.
Trong khi đó tại thị trường Việt Nam nhiều mẫu xe “hot” lại không được nhận ưu đãi kiểu này. Những rủi ro về doanh số hay chậm nhận xe đều do đại lý và khách mua hàng chịu. Thậm chí, tình trạng khan hàng còn khiến khách mua xe phải chấp nhận “mua bia kèm lạc” để có xe sớm.