MINI đã công bố kế hoạch thiết kế lại dòng sản phẩm của mình với trọng tâm là mở rộng dòng sản phẩm xe điện, củng cố vị thế tại Trung Quốc và củng cố “sự gắn bó với phân khúc crossover và compact cao cấp”. Sau 20 năm kể từ khi thương hiệu được hồi sinh, MINI đang phải buộc thay đổi theo thời đại. Là một phần của nỗ lực này, hãng sẽ có “danh mục cốt lõi của các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện” bao gồm một mẫu hatchback 3 cửa và hai mẫu crossover mới.
Tuy nhiên khác với một số đối thủ như Fiat 500 hay có thể là Volkswagen Beetle – nếu như hãng xe Đức đang ấp ủ kế hoạch đem “con bọ” trở lại – MINI sẽ không cố gắng chuyển toàn bộ dòng sản phẩm chỉ chạy thuần điện.Hhọ vẫn sẽ cung cấp động cơ xăng và diesel “tiếp tục [là] giải pháp lý tưởng cho các nhóm đối tượng và khu vực có nhu cầu di chuyển chưa được đáp ứng bởi các loại xe chạy bằng điện”.
Mặc dù vậy, sẽ chỉ có những mẫu xe MINI “nhỏ” mới được trang bị động cơ đốt trong. Chiếc crossover lớn sẽ chỉ có phiên bản chạy điện, trong khi dòng Countryman thế hệ kế tiếp được bán với cả động cơ đốt trong lẫn điện hoá. Nói về các mẫu xe tương lai, MINI cũng sẽ tung một sản phẩm mới trong “phân khúc xe nhỏ gọn cao cấp”. Hiện tại hãng chỉ gợi ý rằng chiếc xe này sẽ tương đối lớn vì nó “đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhiều khách hàng về không gian và tính linh hoạt”.
Tuy nhiên, công ty lưu ý “Mỗi mẫu xe mới của thương hiệu sẽ tiếp tục là một chiếc MINI điển hình, với không gian nội thất tối đa… đạt được với kích thước nhỏ nhất trong số các đối thủ cạnh tranh”. Để tăng doanh số bán hàng tại Trung Quốc, MINI sẽ sản xuất xe điện ở quốc gia này bắt đầu từ năm 2023. Chúng sẽ dựa trên một nền tảng kiến trúc chassis mới và được tạo ra với sự hợp tác của Great Wall Motor.
Cuối cùng, một thông tin được MINI đưa ra có thể sẽ khiến những fan yêu xe thể thao lo sợ. Theo hãng, các phiên bản hiệu năng cao John Cooper Works “chỉ chiếm khoảng 5% tổng lượng bán của toàn bộ thương hiệu MINI, trong khi những model được điện hoá đang dần phổ biến hơn”. Điều này đồng nghĩa với việc chúng có thể sẽ là những nạn nhân đầu tiên bị “xử trảm” khi hãng tái cơ cấu để giảm chi phí vận hành, tối đa hoá lợi nhuận.