Qualcomm đã chính thức giới thiệu đến người dùng phiên bản thế hệ thứ hai của SoC ARM dành cho Windows ARM cũng như Chromebook là Snapdragon 7c Gen 2, kế nhiệm cho Snapdragon 7c đã ra mắt vào năm 2019. Đây có thể nói là phiên bản “rút gọn hết cỡ” của Snapdragon 8cx Gen 2 ra mắt mới đây, dành cho những chiếc laptop Windows và Chromebook giá rẻ, dưới 400 USD nhưng mang những điểm mạnh của một con chip ARM đó là thời lượng pin trâu và modem LTE tích hợp. Vậy là Qualcomm có ba dòng SoC dành cho những chiếc laptop chạy Windows ARM và Chromebook là Snapdragon 8cx Gen 2 cho flagship, Snapdragon 8c cho tầm trung và Snapdragon 7c Gen 2 cho giá rẻ.

Qualcomm, ARM, Windows, Snapdragon, Windows 10 ARM, Microsoft, Apple, Microsoft Build, Apple Silicon, 1, 2

Snapdragon 7c Gen 2 được nâng cấp về xung nhịp so với thế hệ đầu tiên, cũng là cấu trúc 8 nhân tuỳ biến bao gồm 2 nhân Kryo 468 Gold (tuỳ biến từ Cortex-A76) và 6 nhân Kryo 468 Silver (tuỳ biến từ Cortex-A55), sản xuất trên tiến trình 8nm, trong đó 2 nhân mạnh đã tăng xung lên 2.55GHz so với Gen 1 là 2.4GHz.

Ngoài việc nâng cấp về xung nhịp thì gần như Snapdragon 7c Gen 2 giống với thế hệ đầu tiên, Qualcomm không giới thiệu tiến trình mới hay những nâng cấp gì đó quá vượt trội với Gen 1, điều này đã từng xảy ra với flagship là Snapdragon 8cx Gen 2 so với Gen 1. Dưới đây là bảng cấu hình chi tiết của Snapdragon 8c, và 8cx Gen 2 so với Snapdragon 7c Gen 2:

Qualcomm, ARM, Windows, Snapdragon, Windows 10 ARM, Microsoft, Apple, Microsoft Build, Apple Silicon, 1, 2

Quảng cáo

Bên cạnh ra mắt Snapdragon 7c Gen 2, Qualcomm cũng giới thiệu một thiết bị phần cứng khác, đó là Snapdragon Dev Kit. Đây là một bộ công cụ phát triển ứng Windows 10 ARM dành cho các lập trình viên, giúp lập trình viên kiểm tra ứng dụng của mình có chạy ổn định trên Windows 10 ARM hay không, đặc biệt là với những thiết bị chạy Snapdragon. Đây có thể nói là bộ công cụ phát triển ứng dụng Windows 10 ARM chính thức và đầu tiên mà Qualcomm hay kể cả Microsoft đưa ra cho các lập trình viên.

Qualcomm, ARM, Windows, Snapdragon, Windows 10 ARM, Microsoft, Apple, Microsoft Build, Apple Silicon, 1, 2

Windows 10 ARM đã xuất hiện trên thị trường khá lâu nhưng cả Microsoft lẫn Qualcomm đều chưa tung ra một bộ công cụ chuẩn mực để cho các nhà phát triển thử nghiệm ứng dụng. Có thể nói bộ công cụ này giống với Mac mini Dev Tool Kit mà Apple đã ra mắt, bản chất nó là một chiếc NUC (Apple là Mac mini), dành cho các lập trình viên thử nghiệm ứng dụng x86 trên vi xử lý ARM xem hiệu quả đến đâu. Qualcomm hiện không nói quá nhiều về chiếc mini PC này mà nhiều khả năng chúng ta phải đợi tới Microsoft Build 2021 sắp diễn ra để nghe Microsoft nói nhiều hơn về nó, nhưng theo dự đoán của các chuyên gia thì bên trong đó sẽ là con SoC Snapdragon 7c Gen 2, một con chip vừa đủ để có thể kiểm tra mức độ tương thích một cách cơ bản nhất.

Qualcomm, ARM, Windows, Snapdragon, Windows 10 ARM, Microsoft, Apple, Microsoft Build, Apple Silicon, 1, 2

Những hình ảnh đầu tiên về thiết bị này cho chúng ta thấy phần nào những thành phần cơ bản như cổng I/O chỉ bao gồm một cổng USB-A, một cổng khe thẻ SD và một khe nữa chưa xác định được. Theo slide của Qualcomm thì bộ Qualcomm Snapdragon Developer Kit for Windows này sẽ được bán ra vào mùa hè này và sẽ bán thông qua các cửa hàng online của Microsoft.

Chắc chắn rằng tại sự kiện Microsoft Build sắp tới, chúng ta sẽ được thấy nhiều thứ hơn về Windows, trong đó không loại trừ Windows 10 ARM, sự dịch chuyển của Qualcomm, của cả Microsoft để có thể có một đối thủ xứng tầm với Apple Silicon của Apple. Anh em cùng đón chờ Microsoft Build nhé.

Theo AnandTech: 1, 2.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Với Home (HomeKit), Apple nói nhiều về HomePod mini và độ tiện dụng của nó để có thể giải trí, trợ lý nhắc nhở và như một bộ điều khiển Nhà thông minh trong gia đình. Home trên tvOS Các tính năng khác trên tvOS 15 – liên quan đến…

Xem chi tiết: Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Hướng dẫn vệ sinh cối xay Hario Mini Slim, Timemore Chestnut C2, Comandante C40, 1ZPresso K-Plus

Cối xay cà phê sau một vài tuần sử dụng thì phần bột cà phê còn sót lại sẽ đóng bên trong kha khá, đã đến lúc bạn mở cối ra vệ sinh để cối hoạt động tốt hơn, giúp vị cà phê lúc xay ra được tươi ngon hơn,…

Xem chi tiết: Hướng dẫn vệ sinh cối xay Hario Mini Slim, Timemore Chestnut C2, Comandante C40, 1ZPresso K-Plus

Lộ diện Ford Maverick trước ngày ra mắt - Bán tải 'mini' chủ yếu đi phố, đàn em Ranger

Phiên bản Ford Maverick sử dụng hệ truyền động hybrid cũng sớm đi vào hiện thực.

Xem chi tiết: Lộ diện Ford Maverick trước ngày ra mắt - Bán tải 'mini' chủ yếu đi phố, đàn em Ranger

Trải nghiệm Devialet Gemini - True Wireless chống ồn xịn cho anh em thích EDM, chống ồn tốt, 8tr

Devialet đã chính thức tham gia vào thị trường tai nghe true-wireless cao cấp với sản phẩm đầu tiên là Gemini. Devialet có ANC (chống ồn chủ động) có thể tùy biến, hỗ trợ transparency (xuyên âm), thời lượng pin 24 giờ (tính cả case sạc), khả năng chống nước…

Xem chi tiết: Trải nghiệm Devialet Gemini - True Wireless chống ồn xịn cho anh em thích EDM, chống ồn tốt, 8tr

Thấy bóng hình Apple trong Tesla, người dùng bắt đầu lo sợ về động thái tương lai của hãng xe này

Tesla đã áp dụng chiến lược từng được Apple sử dụng trong làng smartphone và người tiêu dùng đang nhận ra rằng đó không hẳn là một điều tốt.

Xem chi tiết: Thấy bóng hình Apple trong Tesla, người dùng bắt đầu lo sợ về động thái tương lai của hãng xe này

MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

Nhờ có phân nhánh hiệu năng cao MINI John Cooper Works, những chiếc MINI vốn nổi tiếng với khả năng lái năng động trong đô thị đã trở thành người dẫn đầu trên cả đường trường và đường đua, sẵn sàng tạo sự phấn khích cho người lái bằng khả…

Xem chi tiết: MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

Nhờ có phân nhánh hiệu năng cao MINI John Cooper Works, những chiếc MINI vốn nổi tiếng với khả năng lái năng động trong đô thị đã trở thành người dẫn đầu trên cả đường trường và đường đua, sẵn sàng tạo sự phấn khích cho người lái bằng khả năng vận hành thể thao cùng tiếng gầm đặc biệt của ống xả.

Xem chi tiết: MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

MINI Cooper 3-Cửa, hatchback cá tính cho đô thị

[Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

[Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

MINI Cooper SE điện cập nhật phiên bản mới 2022 tại Mỹ, quy đổi chỉ từ 461 triệu đồng

Người dùng Android không còn phải ước cầm điện thoại mở khoá ô tô như iPhone với tính năng này

Đỉnh như Hằng Túi: "1 nách 5 con" vẫn dư tiền tậu xế hộp 5 tỷ, song tất cả sự chú ý lại dồn hết về bé Sam bên chiếc "siêu xe" mini

Mini Remastered Oselli Edition - "xế hộp" cổ điển tái chế siêu đẹp

Mini Oselli Edition - xe cổ được phục chế có giá hơn 100.000 USD

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất