Mới đây, tạp chí uy tín Topgear vừa công bố danh sách Top 10 ô tô điện được ưa chuộng hàng đầu thế giới 2021. Đến thời điểm hiện tại, xe sử dụng công nghệ xanh đang trở thành xu hướng lựa chọn mới và rất tiềm năm trong tương lai. 





Đây là tín hiệu đáng mừng khi tình hình ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng khiến tình trạng biến đổi khí hậu đang diễn ra rất phức tạp. Hiện tại, VinFast cũng đã công bố những sản phẩm ô tô điện sắp ra mắt trong thời gian tới. Hứa hẹn sẽ đặt nền móng cho ngành ô tô công nghệ xanh phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. 

  • Bảng giá xe ô tô điện Vinfast: VF E34, VF E35, VF E36
  • Bảng giá xe ô tô điện tại Việt Nam

1.Tesla Model S

xe ô tô điện

Độ phủ sóng của Tesla trên toàn câu mạnh đến mức tên của hương hiệu này đồng nghĩa với ô tô điện. Trong dòng sản phẩm Tesla đang phân phối, Model S là mẫu ô tô điện có phạm vi hoạt động cao nhất lên tới 656 km sau mỗi lần sạc đầy, đây cũng đang là mức giới hạn của làng xe điện tính đến hiện tại.


Tesla Model S được trang bị khối pin lithium ion sở hữu hiệu năng hoạt động ấn tượng nhờ liên tục nhận được các bản cập nhật từ Tesla. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn còn mắc phải một số nhược điểm nhỏ như khả năng xử lý chậm và xe bị giật. 

» Tham khảo: Chi tiết xe Tesla Model S

2.Tesla Model 3

xe ô tô điện

Dù có phạm vị hoạt động thấp hơn Model S với 560 km nhưng Model 3 mới chính là mẫu xe mang về doanh số cao nhất cho hãng xe Mỹ. Đó là nhờ những lợi thế nổi trội như giá bán hợp lý, công nghệ đỉnh cao, hoạt động ổn định, nhanh nhạy, linh hoạt.


» Tham khảo: Chi tiết xe Tesla Model 3

3.Volkswagen ID.3

xe ô tô điện

ID.3 là mẫu ô tô điện đầu tiên của ông lớn Volkswagen chính thức trình làng tại triển lãm Frankfurt 2019. Đây cũng là sản phẩm quan trọng đánh dấu cột mốc trong kỷ nguyên mới sau Beetle và Golf. Do đó, ID được gắn thêm số 3 ngay phía sau.

Volkswagen ID.3 thu hút được lượng lớn khách hàng trẻ quan tâm nhờ thiết kế năng động, cá tính, thời trang. Theo công bố từ nhà sản xuất, mẫu xe điện này có tầm hoạt động lên đến 540 km nhờ sử dụng khối pin 82 kWh. 

» Tham khảo: Chi tiết xe Volkswagen ID.3

4.Hyundai Kona Electric

xe ô tô điện

Ít ai biết rằng Hyundai cũng là một trong những hãng xe đi đầu công nghệ xe điện hơn một thập kỷ nay. Tại Việt Nam, Hyundai Kona đã là mẫu xe quá quen thì tại thị trường quốc tế, mẫu xe này đã được điện hoá với tầm hoạt động lên đến 482 km nhờ sử dụng khối pin 64kWh. 

Hyundai Kona Electric cũng là mẫu xe điện có giá bán hấp dẫn nhất trong danh sách này với mức giá 35.000 bảng Anh (1,1 tỷ đồng).

» Tham khảo: Chi tiết xe Hyundai Kona

5.Jaguar I-Pace

xe ô tô điện

Những ai là fan của thương hiệu “báo đốm” sẽ cực kỳ yêu thích chiếc I-Pace thuần điện với tầm hoạt động mạnh mẽ 470 km, đi kèm là bộ pin 90kWh. Động cơ đôi vectơ mô men xoắn và cách phân bổ tỷ lệ trọng lượng 50/50 đã giúp cảm giác lái trên Jaguar I-Pace thực sự phấn khích. 

» Tham khảo: Chi tiết xe Jaguar I-Pace

6.Polestar 2

xe ô tô điện

Polestar 2 là sản phẩm hợp tác giữa gã khổng lồ Geely của Trung Quốc và Volvo đến từ Thuỵ Điển. Với danh sách an toàn khủng nhờ có sự tham gia của Volvo – thương hiệu được biết đến với những chiếc xe an toàn nhất thế giới đã giúp Polestar 2 nhanh chóng tạo được tiếng vang trong làng xe điện thế giới. 

Theo công bố từ nhà sản xuất, Polestar 2 có phạm vi hoạt động 470 km nhờ sử dụng khối pin 78kWh. 

» Tham khảo: Chi tiết xe Polestar 2

7.Porsche Taycan

xe ô tô điện

Muốn trải nghiệm cảm giác lái như siêu xe nhưng hướng đến vấn đề thân thiện với môi trường. Xin chúc mừng, Porsche Taycan sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chưa đầy 4 giây. 

Porsche Taycan có tầm hoạt động lên tới 463 km với thời gian sạc cực nhanh từ 0-80% pin chỉ trong 22 phút. Nhờ đó, chủ nhân sẽ không cảm thấy chuyến hành trình bị gián đoạn. 

» Tham khảo: Chi tiết xe Porsche Taycan

8.Honda e

xe ô tô điện

Honda e được định vị là mẫu ô tô điện phục vụ cho nhu cầu đi lại trong đô thị. Xe được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt 2019 và bán ra chính thức  tại thị trường châu Âu từ mùa hè năm 2020 với giá bán từ 32.300 – 35.500 USD.

Theo công bố từ hãng xe Nhật Bản, Honda e có tầm hoạt động 222 km sau mỗi lần sạc đầy. Khả năng sạc pin của Honda e cũng rất ấn tượng, chỉ cần 30 phút là bộ pin đã được sạc từ 0-80% dung lượng nhờ bộ sạc nhanh DC.

» Tham khảo: Chi tiết xe Honda E

9.Peugeot e-208

xe ô tô điện

Bên cạnh các biến thể 208 sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, hãng xe Pháp còn bổ sung thêm bản thuần điện e-208. Đây cũng chính là phiên bản có khả năng vận hành mạnh mẽ nhất với công suất 136 mã lực và 260 Nm mô men xoắn. 

Peugeot e-208 có tầm hoạt động tối đa 340km kèm công nghệ sạc nhanh 80% pin chỉ trong 30 phút. Theo công bố từ nhà sản xuất, mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,1 giây. 

» Tham khảo: Chi tiết xe Peugeot 208

10.Audi e-tron

xe ô tô điện

Audi e-tron thu hút được lượng lớn khách hàng tại nhiều quốc gia quan tâm nhờ sử dụng công nghệ xanh. Đồng thời sở hữu ngôn ngữ thiết kế thời trang với sự pha trộn giữa Q8 và Q7 thế hệ mới. 

Audi e-tron có khả năng tăng tốc rất ấn tượng từ 0-100km/h trong 5,5 giây. Tầm hoạt động rơi vào mức 400 km và có khả năng vận hành mạnh mẽ nhờ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro trứ danh.

» Tham khảo: Chi tiết xe Audi e-tron

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất