MC James May của chương trình Grand Tour về ô tô đã gặp phải một số vấn đề với chiếc xe ô tô điện hạng sang Tesla sau khi cắm sạc liên tục trong khoảng 1 năm.

Xe ô tô điện là hiện tại và cũng là tương lai của ngành công nghiệp ô tô, chính vì vậy mà nhiều hãng xe đình đám trên thế giới đã tung ra thị trường những sản phẩm xe điện đầu tiên của mình. Nổi bật trên thị trường xe ô tô điện phải kể đến Tesla với các sản phẩm hiện đại, cao cấp và tiện dụng như Tesla Model S, Tesla Model X, Tesla Model Y hay Tesla Model 3, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cũng như túi tiền của khách hàng.





Tuy nhiên, giá xe ô tô điện đắt đỏ cùng sự mới mẻ về công nghệ khiến cho người dùng vẫn phần nào e dè và lo ngại, chưa dám chuyển đổi hoàn toàn từ xe ô tô động cơ đốt trong sang xe ô tô điện. Từ đây, các chương trình truyền hình về ô tô hay những người nổi tiếng có tiếng nói trong mảng xe bốn bánh cũng bắt đầu thực hiện các đánh giá và thử nghiệm với dòng xe điện mới mẻ này.

Mới đây, người dẫn chương trình James May của Series Grand Tour vừa chia sẻ một số trải nghiệm của mình với chiếc Tesla Model S. Cụ thể, James May mua chiếc Tesla Model S vào tháng 11 năm 2019, đến nay đã được hơn một năm, tuy nhiên chiếc xe này ít được James May sử dụng và liên tục được cắm sạc khi đỗ trong gara. Được biết, việc cắm sạc liên tục cho xe mà không sử dụng là một trong nhiều thử nghiệm nhằm kiểm tra chất lượng pin cũng như hệ thống điện và khả năng sử dụng của xe.

Kết quả là gì? Sau một thời gian dài cắm sạc liên tục nhưng không sử dụng, chiếc xe ô tô điện hạng sang Tesla Model S đã không thể hoạt động. Theo James May giải thích, Tesla Model S có 2 bộ pin gồm bộ pin lớn đặt ở sàn xe cung cấp năng lượng truyền động cho bánh xe và bộ ắc quy 12V thông thường đóng vai trò vận hành các hệ thống điện tử.


Dù được cắm sạc liên tục, tuy nhiên ắc quy 12V đặt ở trước xe lại bị cạn kiệt trong khi bộ pin ở dưới sàn xe vẫn đầy. Có vẻ như, sau khi bộ pin lớn được sạc đầy, chiếc Tesla đã tự động ngắt hệ thống sạc, khiến cho bộ pin ở sàn xe cũng ngừng sạc cho ắc quy.

Tesla Model S, xe điện Tesla, xe ô tô điện

Tesla Model S có hai bộ pin, gồm pin lớn ở sàn xe và ắc quy 12V ở đầu xe

Điểm đáng nói ở đây chính là bộ ắc quy phụ trách vận hành rất nhiều hệ thống quan trọng như máy tính, bộ nhớ hay khóa xe. Chính vì vậy, khi ắc quy cạn kiệt năng lượng, James May thậm chí không thể mở cửa xe, cũng không mở được nắp capô do các chi tiết này điều vận hành bằng điện. Để giải quyết vấn đề này, James cần sạc lại ắc quy, nhưng do nắp capô đóng/mở điện, nên ông buộc phải tháo tay toàn bộ các chi tiết ốp ở phần đầu xe để có thể đưa ắc quy 12V ra ngoài sạc lại.

Ở bên dưới tấm ốp hai vòm bánh xe trước, Tesla có bố trí 2 lẫy khóa để người dùng có thể có thể mở nắp capô trong trường hợp hệ thống điện có vấn đề. Sau khi kéo 2 lẫy ở hai bên vòm bánh xe, James May cuối cùng đã mở được nắp capô, sau đó tiếp tục tháo thêm 3 tấm ốp nhựa để có thể đến được bộ ắc quy. “Chỉ để sạc ắc quy, các bạn phải tháo dỡ chiếc xe. Việc này mất khoảng 1 giờ đồng hồ. Thú thực là điều đó làm tôi bực mình.” James chia sẻ.

Tesla Model S, xe điện Tesla, xe ô tô điện
Tesla Model S, xe điện Tesla, xe ô tô điện
Tesla Model S, xe điện Tesla, xe ô tô điện
Tesla Model S, xe điện Tesla, xe ô tô điện

Được biết, vấn đề này không chỉ có một mình James May gặp phải mà rất nhiều người dùng thương hiệu xe điện của Mỹ từng phàn nàn về ắc quy của xe. Như vậy, cho dù có sạc xe liên tục nhưng không sử dụng, xe ô tô điện hoàn toàn có thể bị chết ắc quy, dẫn đến tình trạng tương tự như chiếc Tesla kể trên, các vấn đề khác liên quan đến vận hành vẫn chưa được phát hiện.


Theo đánh giá, không phải chiếc xe điện nào cũng gặp vấn đề tương tự bởi cơ chế sạc ắc quy trên mỗi nhà sàn xuất là khác nhau, thậm chí một số mẫu xe ô tô điện còn không có ắc quy 12V thông thường mà vận hành hoàn toàn từ bộ pin lớn ở sàn xe.

Nam Phương

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất