Đây là khái niệm thứ năm mà thương hiệu cao cấp Hàn Quốc đã tiết lộ kể từ khi được Hyundai thành lập vào năm 2015, sau New York, GV80, Essentia và Mint.
Mặc dù X được quảng cáo là chạy hoàn toàn bằng điện, Genesis đã không đưa ra bất kỳ chi tiết hiệu suất nào ngoài việc khẳng định rằng đó là một “GT hiệu suất cao”.
Thay vào đó, chữ X là một bài tập trong thiết kế, với Genesis sử dụng chiếc Coupé để trau dồi triết lý Two Lines thương hiệu của mình. Điều này có thể được nhìn thấy trong đèn pha, đèn hậu và một số yếu tố khác cả bên ngoài và bên trong.
Mặt trước có lưới tản nhiệt lớn – một đặc điểm khác thường đối với xe điện, vì nhu cầu làm mát thường thấp hơn nhiều so với các loại xe sử dụng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, Genesis khẳng định rằng điều này và khe hút gió bên dưới giúp cải thiện luồng gió, giảm lực cản và mở rộng phạm vi hoạt động của xe.
Các bánh xe hợp kim có thiết kế 'kiểu tua-bin' với năm nan hoa, với kẹp phanh màu xanh lá cây vôi nhằm gợi ý về đặc điểm hiệu suất của chiếc xe. Ở phía sau, Genesis tuyên bố phía sau kết hợp hình móng ngựa giúp gắn kết kiểu dáng đẹp của chiếc concept với nhau.
Các máy quay video ngoại thất thay cho gương cánh thông thường có thể được nhìn thấy trong các hình ảnh được công bố cho đến nay.
Genesis đã đi rất lâu để đảm bảo rằng nội thất của X mang lại cảm giác “hướng về người lái”, với bảng điều khiển và bảng điều khiển trung tâm bao quanh người lái. Ghế xô và dây an toàn bốn điểm tạo thêm cảm giác an toàn khi di chuyển.
Màn hình kỹ thuật số chứa thông tin giải trí và điều hòa không khí, trong khi cần gạt pha lê được sử dụng để chuyển đổi giữa các chế độ lái.
Cabin được hoàn thiện bằng vật liệu nâng cấp. Ví dụ, vải dệt hoa văn được sử dụng trong dây an toàn, tay lái và vỏ túi khí được làm từ những mảnh da còn sót lại từ các quá trình sản xuất khác.
Ông chủ thương hiệu Jay Chang cho biết: “Chiếc xe mà chúng tôi sẽ ra mắt hôm nay là một mẫu xe ý tưởng thể hiện những yếu tố cần thiết mà Genesis theo đuổi trong thiết kế của mình, nó thể hiện tinh thần cầu tiến và táo bạo của thương hiệu chúng tôi”.
Giám đốc thiết kế Sangyup Lee nói thêm: “Ý tưởng Genesis X có thể được mô tả như là tầm nhìn cuối cùng của Athletic Elegance, ngôn ngữ thiết kế vốn có của Genesis. Chủ đề Two Lines đặc trưng và sự sang trọng bền vững sẽ là bản thiết kế cho các thiết kế tương lai và hiện đại -một công nghệ mà Genesis tìm cách áp dụng trong các mô hình tương lai của mình”.
Genesis đã thuê cựu giám đốc bán hàng của Audi, Dominique Boesch vào tháng 9 năm ngoái để giám sát việc ra mắt của nó tại châu Âu. Điều này đã được dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2020 nhưng đã bị lùi lại đến năm 2021.