Theo các đại lý, hiện xe được bán cho một nhóm khách hàng đặc biệt với số lượng nhỏ, nhưng không nói rõ tiêu chí nhóm khách này là gì, điều kiện bán ra sao? Người bán hàng cũng không phải các nhân viên tư vấn như thông thường, mà do quản lý từ cấp phó, trưởng phòng trở lên phụ trách.
Trong showroom cũng không trưng bày hai mẫu xe trên, không công bố rộng rãi chương trình bán hàng cũng như các thông tin về thông số kỹ thuật, bảo hành bảo dưỡng. Chỉ những “khách đặc biệt” biết thông tin và hỏi mới được dẫn đi xem xe. Thậm chí các nhân viên bán hàng không có nhiệm vụ sẽ không được tiếp cận với khu vực kho xe đang lưu giữ hai mẫu xe này.
Theo một quản lý của đại lý Hyundai, hai mẫu xe này được chào bán lần lượt 2,65 tỷ đồng cho Palisade và 3,95 tỷ đồng cho GV80. Hai mẫu xe được nhập về cuối năm ngoái với số lượng khoảng vài chục chiếc mỗi loại và mỗi xe chỉ có một phiên bản. Cả hai xe đều được nhập về thông qua TC Motor. Tuy nhiên, đại diện TC Motor cho biết có nhập các xe này về nhưng ở dạng nghiên cứu thị trường, “chưa có kế hoạch phân phối chính hãng” tại Việt Nam, việc bán hàng của các đại lý có thể là thí điểm.
Palisade là mẫu SUV cỡ lớn mà Hyundai ra mắt 2018, bán trên thị trường thế giới vào 2019. Xe được định vị cạnh tranh với Kia Telluride, Toyota Highlander. Với giá và kích thước như vậy, tại thị trường Việt Nam, Palisade có thể tranh trực tiếp với Toyota Prado giá 2,34 tỷ đồng hay Ford Explorer 2,268 tỷ đồng. Trước đây, mẫu Palisade xuất hiện trong biểu giá tính lệ phí trước bạ ở mức 1,8 tỷ đồng.
Mẫu GV80 thuộc nhánh xe sang của Hyundai là Genesis, có giá bán và kích thước nằm chung phân khúc với Lexus RX350, BMW X5 hay Mercedes GLE, đều có giá khoảng 4 tỷ đồng.
Ánh Dương