Dựa trên nguyên gốc concept ra mắt từ 2017, thiết kế Genesis GV80 bám khá sát bản gốc với một số điểm đan xen lấy từ đội hình sedan của hãng xe Hàn (G70, G80, G90). Nhìn trực diện đầu xe, tâm điểm GV80 tới từ tản nhiệt khổng lồ hình khiên, 2 bên là cụm đèn pha chia thành 2 thanh ngang chạy song song khá dị từng xuất hiện nhưng dưới dạng nhỏ hơn trên bản concept.
Mới đây, một đại lý tại Hà Nội bất ngờ chào bán Genesis GV80 với mức giá 3,95 tỷ đồng. Mẫu xe này thuộc lô GV80 đã từng bị bắt gặp tại cảng Việt vào hồi đầu tháng 2 vừa qua. Theo đó, tư vấn cho hay Genesis GV80 chỉ có duy nhất 1 phiên bản, số lượng cũng có giới hạn và chỉ dành cho người nhanh tay.
Trước Genesis GV80, Hyundai Palisade cũng từng được một số showroom âm thầm chào khách mua với mức giá 2,5 tỷ đồng. Mẫu SUV cỡ lớn này xuất hiện tại Việt Nam từ cuối năm 2019 và sang đến cuối năm 2020 mới được bán hết. Nhưng dù là Hyundai Palisade hay Genesis GV80 thì TC Motor vẫn phủ nhận việc phân phối chính hãng, dẫu rằng đã có nhiều xe được bán ra và lăn bánh trên đường phố Việt.
Quay trở lại với Genesis GV80, mẫu xe này nằm ở phân khúc SUV hạng sang cỡ trung ngang với Mercedes-Benz GLE, do đó cũng sở hữu khá nhiều trang bị cao cấp. Phiên bản GV80 được bán ra tại đại lý sử dụng mâm hợp kim 5 chấu kép có kích thước lên tới 22 inch cùng hệ thống đèn full LED, phía sau có sự xuất hiện của hệ thống ống xả kép.
Đèn hậu tách biệt tương tự đèn pha, và kiểu cánh gió kéo dài từ phần đuôi nóc xe, cùng ăng-ten vây cá mập. Nhiều phần của các diện tích bề mặt, như cửa, nắp ca-pô được làm bằng nhôm hạng nhẹ.
Phần lớn nội thất của GV80 giữ lại từ bản concept. Vô-lăng hai chấu bọc da, và cụm đồng hồ kỹ thuật số. Màn hình 14,5 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí nằm trên táp-lô. Màn hình này có thể được tùy chỉnh thông qua bảng điều khiển giữa hai ghế trước, gồm hệ thống nhận diện chữ viết, cho phép người sử dụng chỉ cần viết tên điểm đến.
GV80 sử dụng hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động của Genesis, phân tích tiếng ồn theo thời gian thực và phát sóng âm thanh đối nghịch chỉ trong 0,002 giây để triệt tiêu tiếng ồn.
Hãng xe Hàn còn trang bị cho chiếc SUV 10 túi khí tiêu chuẩn. Những đặc điểm an toàn nổi bật khác gồm điều khiển hành trình thông minh, hỗ trợ tránh va chạm trước, sau, hỗ trợ chạy trên cao tốc, tránh va chạm khi đỗ xe và cảnh báo sự tập trung của tài xế.
Công nghệ ấn tượng khác trên GV80 còn có hệ thống treo điều khiển điện tử, với hệ thống phân tích mặt đường nhờ sử dụng camera trước giúp tùy chỉnh hệ thống treo hợp lý.
Tại Hàn Quốc, GV80 bán ra với động cơ 3 lít, V6, turbo-diesel, công suất 274 mã lực và mô-men xoắn 589 Nm. Hộp số tự động tám cấp. Hai phiên bản động cơ xăng sẽ tùy thuộc vào thị trường.
Bản máy xăng tiêu chuẩn là 2,5 lít, 4 xi-lanh, tăng áp, công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm. Bản cao hơn là 3,5 lít, V6, tăng áp, công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Hệ dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn, với tùy chọn dẫn động bốn bánh.
Minh Long (Theo:tinxe.vn)