Nếu nói về thiết kế tổng thể, Honda Wave 125i tại thị trường Thái Lan và Honda Future 125 đang bán ở Việt Nam về cơ bản không có sự khác biệt. Tuy nhiên bởi sở hữu sự phối hợp màu sắc sang trọng, nổi bật hơn cùng với độ hiếm cao và tâm lý ưa chuộng xe nhập ngoại của người tiêu dùng, Honda Wave 125i thường được dân chơi xe xếp ở “chiếu trên” và hiện có giá đắt gấp đôi so với Future 125 trong nước.
Điều đó không đồng nghĩa với việc Future 125 hoàn toàn bị “hắt hủi” – do 2 mẫu xe này giống nhau nên nhiều chủ sở hữu Future cũng có thể biến đổi ngoại hình của nó giống như bản Wave 125i. Thậm chí Future 125 cũng có thể trở nên nổi bật và có giá trị hơn cả Wave 125i nếu như được người chơi xe quan tâm đầu tư để độ lại. Bản độ kiểng Future 125 tới từ An Giang trong bài viết này là một ví dụ như vậy.
Có xuất thân là một chiếc Future 125 nhưng nhìn bên ngoài, ngay cả những người sành xe nhất cũng không còn có thể nhận ra sự khác biệt giữa nó với Wave 125i Thái Lan. Toàn bộ dàn vỏ ngoài cùng với yên xe của Wave 125i đã được chủ xe thay thế cho những chi tiết nguyên bản, với tông màu xám – đỏ tinh tế hơn. Người sở hữu xe có thể mua một chiếc Wave 125i thay vì mất công “trá hình” từ Future 125, tuy nhiên trên thực tế chiếc xe này có một giá trị xứng đáng để được đầu tư: biển số đẹp tứ quý 6.
Không giống như các chi tiết thay thế và độ chế, một chiếc xe mang biển số đẹp chỉ có thể đạt được do may mắn. Trong đó biển số tứ quý 6 được dân chơi rất ưa chuộng săn lùng vì con số này trùng âm với chữ “Lộc” trong tiếng Hán Việt, với ngụ ý đem lại tài lộc cho người sở hữu. May mắn có được chiếc Future 125 biển đẹp, chủ nhân của chiếc xe trong bài viết này đã tiếp tục “mạnh tay” đầu tư trang bị một loạt đồ chơi để khiến nó càng đẹp và giá trị hơn.
Những phụ tùng nâng cấp này phần lớn đều liên quan tới “dàn chân”, trong đó bắt mắt nhất phải kể tới cặp mâm nhôm CNC X1R nhuộm màu đỏ sắc sảo. Bọc quanh cặp mâm này là lốp Pirelli Diablo Rosso Scooter đem tới độ bám đường cao hơn khi xe lăn bánh, và góp phần tăng độ ổn định cho Future 125 trên đường còn có sự hỗ trợ của cặp phuộc Ohlins ở bánh sau. Ngoài ra, hệ thống phanh cũng đã được chủ xe đầu tư nâng cấp khá toàn diện.
Nằm ở phía trên tay lái, cùm phanh Brembo Billet sẽ dẫn dầu từ bình chứa CNC Racing xuống dưới heo Brembo Billet P2 34 Nickel ở bánh trước, ép các má vào đĩa Braketech Axis Iron. Với lực phanh mạnh ở bánh trước, chủ xe vẫn giữ nguyên phanh đùm nguyên bản ở bánh sau nhưng có bát phanh nhôm CNC phay đẹp mắt hơn. Là một bản độ kiểng, động cơ của Future 125 được anh giữ nguyên, với điểm nhấn chỉ nằm ở bộ pô Salaya bằng titan hay giò đạp Takegawa.
Ảnh: Mạc Huy