Dù Yamaha Exciter 155 VVA mới ra mắt chưa lâu, tay đua Tô Hà Đông Nghi đã nhanh chóng sở hữu một chiếc và "dọn full" từ nội công tới ngoại công.

Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản 2021 đang là mẫu xe underbone “hot” nhất trên thị trường hiện nay và cũng giống như các thế hệ trước, chiếc xe đã nhanh chóng giành được sự quan tâm của dân độ xe – trong đó có tay đua Tô Hà Đông Nghi. Dù dòng xe này ra mắt chưa lâu, anh đã “tậu” ngay cho mình một chiếc Exciter 155 và độ lại nó từ trong ra ngoài. Theo Đông Nghi chia sẻ, đây mới chỉ là bản độ đầu tiên trong số 3 chiếc Exciter 155 mà anh dự định làm. Tất cả mẫu xe độ này đều sẽ được tay đua Việt Nam sử dụng những phụ tùng hàng hiệu đến từ hai hãng độ nổi tiếng của Malaysia là Racing Boy và Uma Racing.





Yamaha Exciter 155, Yamaha Exciter 150, xe côn tay, côn tay underbone, xe máy, Yamaha Exciter 155 độ, yamaha Exciter 155 kiểng, Yamaha Exciter thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA, TÔ Hà ĐÔng Nghi

Chính vì sở hữu sẵn ngoại hình thiết kế hầm hố và mang tính nhiều tính khí động học vậy nên chủ xe chỉ thay đổi lại bộ tem bên ngoài cho chiếc Exciter 155 mới. Bộ tem đỏ trắng theo xe đã được thay thế bằng bộ tem mới đặc biệt với logo các hãng độ mà anh sử dụng cũng như số thi đấu của mình khi tham gia các giải đua xe. Vì chiếc Exciter 155 nguyên bản là phiên bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị heo trước một piston nên Đông Nghi đã nâng cấp lên heo 2 piston đi kèm đĩa trước của Racing Boy.
Yamaha Exciter 155, Yamaha Exciter 150, xe côn tay, côn tay underbone, xe máy, Yamaha Exciter 155 độ, yamaha Exciter 155 kiểng, Yamaha Exciter thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA, TÔ Hà ĐÔng Nghi

Tương tự đối với phanh sau và đĩa sau, tay đua cũng sử dụng luôn cùng thương hiệu với phanh trước. Để cải thiện tối đa hiệu năng trong quá trình sử dụng, cùm phanh và côn trên chiếc Exciter 155 cũng được thay thế bằng đồ độ đến từ Racing Boy. Do khoảng thời gian chiếc xe sử trên đường trường tương đối nhiều vì vậy để tăng sự ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao, Đông Nghi đã lắp thêm bộ trợ lực cổ của Racing Boy.
Yamaha Exciter 155, Yamaha Exciter 150, xe côn tay, côn tay underbone, xe máy, Yamaha Exciter 155 độ, yamaha Exciter 155 kiểng, Yamaha Exciter thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA, TÔ Hà ĐÔng Nghi

Mặc dù hệ thống treo trên Exciter 155 VVA đã được hãng xe Nhật Bản cải thiện đáng kể nhưng để có thể tuỳ chỉnh phuộc phù hợp với các điều kiện đường khác nhau, anh đã thay thế giảm xóc trước bằng phuộc Upside-down FF Front Fork và phuộc sau bình dầu rời DB2 Line Plus của Racing Boy. Dàn chân cũng đã thay đổi với gắp sau bằng nhôm và cặp mâm 5 chấu của Racing Boy thường được những người đam mê độ xe lựa chọn. Bọc quanh cặp mâm này là lốp Pirelli Diablo Rosso Scooter.
Yamaha Exciter 155, Yamaha Exciter 150, xe côn tay, côn tay underbone, xe máy, Yamaha Exciter 155 độ, yamaha Exciter 155 kiểng, Yamaha Exciter thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA, TÔ Hà ĐÔng Nghi

Không chỉ dừng ở độ dàn ngoài cho chiếc Exciter 155 mới, tay đua Tô Hà Đông Nghi còn nâng cấp nhẹ nội công bên trong mà theo giới chuyên môn gọi là độ pô-xăng-lửa (PXL). Toàn bộ trang bị đều sử dụng đồ của thương hiệu Uma Racing. Điều quan trọng đầu tiên nếu muốn can thiệp sâu hơn vào tỉ lệ xăng gió khi nâng cấp nội công đó thay thế là ECU zin được bằng ECU M5. Bên cạnh đó để cải thiện khả năng đánh lửa và lượng phun xăng chủ xe đã sử dụng mobin sườn độ và kim phun lưu lượng lớn của Uma.
Yamaha Exciter 155, Yamaha Exciter 150, xe côn tay, côn tay underbone, xe máy, Yamaha Exciter 155 độ, yamaha Exciter 155 kiểng, Yamaha Exciter thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA, TÔ Hà ĐÔng Nghi

Ngoài ra trong những tình huống cần tăng tốc nhanh để vượt xe, chiếc Exciter 155 còn được trang bị cùm ga tăng. Hai chi tiết cuối cùng để hoàn thiện bản độ PXL đó là lọc gió và ống xả của Uma Racing. Để chiếc xe di chuyển đường dài liên tục không bị quá nhiệt két nước nguyên bản được thay bằng két nước lớn hơn. Dù bộ côn trên xe zin đã trang bị sẵn hệ thống trợ côn và chống trượt (Assist and Slipper Clutch) nhưng anh Nghi đã thay bộ côn chống trượt 5 lò xo để nồi bắt hơn và đề-pa nhanh hơn.
Yamaha Exciter 155, Yamaha Exciter 150, xe côn tay, côn tay underbone, xe máy, Yamaha Exciter 155 độ, yamaha Exciter 155 kiểng, Yamaha Exciter thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA, TÔ Hà ĐÔng Nghi

Tất cả đó mới chỉ là những món đồ độ điển hình trên chiếc Exciter 155 VVA của Tô Hà Đông Nghi và còn nhiều chi tiết nhỏ khác nữa trên xe đã được thay thế. Có thể nói đây là một trong những bản độ hoàn thiện nhất dựa trên cơ sở dòng xe mới này ở thời điểm hiện tại.
Yamaha Exciter 155, Yamaha Exciter 150, xe côn tay, côn tay underbone, xe máy, Yamaha Exciter 155 độ, yamaha Exciter 155 kiểng, Yamaha Exciter thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA, TÔ Hà ĐÔng Nghi

Yamaha Exciter 155, Yamaha Exciter 150, xe côn tay, côn tay underbone, xe máy, Yamaha Exciter 155 độ, yamaha Exciter 155 kiểng, Yamaha Exciter thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA, TÔ Hà ĐÔng Nghi

Yamaha Exciter 155, Yamaha Exciter 150, xe côn tay, côn tay underbone, xe máy, Yamaha Exciter 155 độ, yamaha Exciter 155 kiểng, Yamaha Exciter thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA, TÔ Hà ĐÔng Nghi

Yamaha Exciter 155, Yamaha Exciter 150, xe côn tay, côn tay underbone, xe máy, Yamaha Exciter 155 độ, yamaha Exciter 155 kiểng, Yamaha Exciter thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA, TÔ Hà ĐÔng Nghi

Yamaha Exciter 155, Yamaha Exciter 150, xe côn tay, côn tay underbone, xe máy, Yamaha Exciter 155 độ, yamaha Exciter 155 kiểng, Yamaha Exciter thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA, TÔ Hà ĐÔng Nghi

Yamaha Exciter 155, Yamaha Exciter 150, xe côn tay, côn tay underbone, xe máy, Yamaha Exciter 155 độ, yamaha Exciter 155 kiểng, Yamaha Exciter thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA, TÔ Hà ĐÔng Nghi

Yamaha Exciter 155, Yamaha Exciter 150, xe côn tay, côn tay underbone, xe máy, Yamaha Exciter 155 độ, yamaha Exciter 155 kiểng, Yamaha Exciter thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA, TÔ Hà ĐÔng Nghi

Yamaha Exciter 155, Yamaha Exciter 150, xe côn tay, côn tay underbone, xe máy, Yamaha Exciter 155 độ, yamaha Exciter 155 kiểng, Yamaha Exciter thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA, TÔ Hà ĐÔng Nghi

Yamaha Exciter 155, Yamaha Exciter 150, xe côn tay, côn tay underbone, xe máy, Yamaha Exciter 155 độ, yamaha Exciter 155 kiểng, Yamaha Exciter thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA, TÔ Hà ĐÔng Nghi

Yamaha Exciter 155, Yamaha Exciter 150, xe côn tay, côn tay underbone, xe máy, Yamaha Exciter 155 độ, yamaha Exciter 155 kiểng, Yamaha Exciter thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA, TÔ Hà ĐÔng Nghi

Yamaha Exciter 155, Yamaha Exciter 150, xe côn tay, côn tay underbone, xe máy, Yamaha Exciter 155 độ, yamaha Exciter 155 kiểng, Yamaha Exciter thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 VVA, TÔ Hà ĐÔng Nghi


TIN LIÊN QUAN

IC xe máy là gì? Vì sao bộ phận này hay bị ăn trộm khiến chiếc xe không thể hoạt động?

Một trong những bộ phận có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng lại mang giá trị rất lớn trên xe máy là bộ IC hay còn gọi là ECU hay hộp đen. Bộ phận này có rất nhiều chức năng và là một trong những thứ không thể thiếu trong quá trình hoạt động của chiếc xe.

Xem chi tiết: IC xe máy là gì? Vì sao bộ phận này hay bị ăn trộm khiến chiếc xe không thể hoạt động?

Review chiếc xe cỏ offroad, độ chế từ Yamaha Sirius

Bài viết giới thiệu chi tiết chiếc xe cỏ offroad chinh chiến các cung đường rừng, được nâng cấp từ xe nguyên bản Yamaha Sirius 2018 mới tinh.

Xem chi tiết: Review chiếc xe cỏ offroad, độ chế từ Yamaha Sirius

Mời tham gia cuộc thi Review xe máy, chia sẻ cảm nhận thực tế của bạn về chiếc xe

Xe Tinh tế tổ chức cuộc thi review xe máy đối với tất cả thành viên Tinh tế, hy vọng sẽ có những chia sẻ trải nghiệm thực tế của các bạn về chiếc xe. Mong muốn đó sẽ là những kiến thức bổ ích đối với một dòng xe…

Xem chi tiết: Mời tham gia cuộc thi Review xe máy, chia sẻ cảm nhận thực tế của bạn về chiếc xe

Chiêm ngưỡng bản độ Honda Winner X bánh béo lạ mắt của người Mã Lai

Honda Winner X được mô phỏng lại theo mẫu xe đua của Honda Racing Corporation với dàn chân bê nguyên từ chiếc superbike VFR800.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Honda Winner X bánh béo lạ mắt của người Mã Lai

Người Trung Quốc lại “tổng tấn công” các phân khúc xe máy dưới 500cc trong tháng 5/2021

Ngoại trừ một số mẫu xe phân khối nhỏ của Honda hay Yamaha, các dòng mô tô dưới 500cc ra mắt trong tháng 5 đa phần đều tới từ Trung Quốc.

Xem chi tiết: Người Trung Quốc lại “tổng tấn công” các phân khúc xe máy dưới 500cc trong tháng 5/2021

Honda Indoneisa ngừng bán SH150i nhập khẩu từ Việt Nam

Honda SH150i bị khai tử tại Indonesia. Hành trình của dòng xe tay ga Honda SH150i tại Indonesia – thị trường xe máy lớn nhất khu vực Đông Nam Á vừa chính thức khép lại chỉ sau gần 4 năm được Astra Honda Motor (AHM) – công ty liên doanh…

Xem chi tiết: Honda Indoneisa ngừng bán SH150i nhập khẩu từ Việt Nam

Từng cho “ra lò” nhiều bản độ mô tô phân khối lớn khủng, chuyện gì xảy ra khi Baby Speed độ Honda Winner X?

Không "tiếc tay" trang bị những phụ tùng có nguồn gốc từ xe đua Moto3, Honda Winner X sau khi qua tay workshop Baby Speed tại Long Xuyên đã được "lột xác" về cảm giác lái.

Xem chi tiết: Từng cho “ra lò” nhiều bản độ mô tô phân khối lớn khủng, chuyện gì xảy ra khi Baby Speed độ Honda Winner X?

Benelli R18i 2021 chính thức trình làng, đe dọa vị thế của Exciter 155 và Winner X

Benelli R18i 2021 đã chính thức ra mắt tại Malaysia với hai phiên bản: tiêu chuẩn và đặc biệt (SE). Mẫu xe này ra đời nhằm cạnh tranh trong phân khúc underbone đang ngày một sôi động.

Xem chi tiết: Benelli R18i 2021 chính thức trình làng, đe dọa vị thế của Exciter 155 và Winner X

Yamaha Exciter 155VVA gọi, Benelli trả lời với underbone côn tay 150cc mới R18i

Honda Việt Nam tung ưu đãi hấp dẫn cho Winner X và Air Blade

“Xế nổ” Honda Sonic 150R dọn kiểng đẹp mắt tới từ Huế, điểm nhấn không chỉ nằm ở dàn áo tem đấu Red Bull

Naked bike Suzuki Gixxer 150 tới Nhật, yếu hơn cả GSX-S150 tại Việt Nam mà “thét giá” đắt

Honda Winner X bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá gần 46 triệu đồng

Honda Winner X phiên bản giới hạn ra mắt, giá 45,99 triệu đồng

“Xế nổ” phân khối lớn nhà Suzuki tới Đông Nam Á, cửa nào đấu lại với Yamaha R3?

Honda Monkey, Cub 125 thế hệ mới gia nhập Đông Nam Á, rục rịch về Việt Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất