Việc Toyota có một niềm đam mê với nhiên liệu hydro đã không còn xa lạ với người yêu xe. Trong những năm qua hãng không chỉ kiên trì, mà còn đạt được những thành công đáng khích lệ với dòng Mirai chạy nhiên liệu này. Tuy nhiên hệ động lực hydro ở trên Mirai thực tế sử dụng năng lượng điện, và hydro lỏng là đầu vào cùng với oxi trong không khí để pin tế bào nhiên liệu (fuel cell) tạo phản ứng sinh điện năng.
Trong khi đó, chiếc Toyota Corolla Sport đặc biệt vừa được Toyota hé lộ lại sử dụng động cơ hydro đốt trong. Ở đây, hãng đã sử dụng một động cơ đốt trong 1.5l 3 xi-lanh tăng áp chạy xăng bình thường, sau đó trang bị hệ thống phun nhiên liệu và bình chứa đặc biệt để có thể chạy bằng hydro lỏng. Theo Toyota, việc kích nổ với nhiên liệu hydro diễn ra nhanh hơn so với xăng, chính vì vậy nó đem tới độ phản hồi nhạy hơn hẳn. Và khác với xe chạy fuel-cell, động cơ đốt trong chạy hydro vẫn có âm thanh đầy mê hoặc với dân “máu pha xăng”.
Và động cơ này không chỉ là một ý tưởng, vì chiếc Corolla Sport chạy hydro sẽ tham gia ở thể thức ORC Rookie của giải Super Taikyu Series, vòng 3 NAPAC Fuji Super TEC 24 giờ trong tháng 5 này. “Nó không đem lại cảm giác khác biệt như tôi mong đợi. Nó có cảm giác giống như một động cơ bình thường” – người lái thử Hiroaki Ishiura, cho biết. “Tôi có thể nghĩ rằng đây là một động cơ bình thường” nếu như tay đua này không được thông báo trước rằng chiếc xe chạy hydro.