Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này nhiều nâng cấp khác nhau, “biến” chiếc xe thể thao cỡ nhỏ này trở thành một phiên bản có sức hấp dẫn lớn hơn cũng như công suất đầu ra của xe được cải thiện nhờ bộ siêu nạp GT2.
HKS cũng đồng thời chính là thương hiệu đầu tiên tung ra gói nâng cấp dành cho mẫu GR 86 vừa mới ra mắt cách đây không lâu. Thay đổi đầu tiên và nổi bật nhất là bộ siêu nạp “GT2” và các sửa đổi hỗ trợ của xe. Với nâng cấp này, GR 86 chắc chắn sẽ có khả năng sản sinh công suất cao hơn so với phiên bản gốc, tuy nhiên hiện tại HKS vẫn chưa công bố thêm thông tin chi tiết về mức công suất mà chiếc xe đạt được sau khi nâng cấp bộ siêu nạp GT. Tuy nhiên ở thế hệ Toyota 86 tiền nhiệm, công suất của chiếc xe sau khi được lắp bộ siêu nạp GT2 đã tăng lên mức 298 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm.
Chiếc xe được trang bị hệ thống xả Hi-Power Spec L II dày chỉ 0,5 mm và có các đầu bằng titan để giúp cắt giảm tối đa trọng lượng của xe đồng thời cũng có thể giúp đem lại âm thanh động cơ hấp dẫn hơn phần nào so với hệ thống xả nguyên bản. Ngoài ra, HKS đã lắp cho xe hệ thống phuộc lò xo HKS Hipermax S với những công nghệ cải tiến và được tối ưu hóa cùng công nghệ ma sát thấp để tạo cảm giác tốt nhất cho hành khách ngồi trong xe.
Thay cho bộ mâm nguyên bản của xe chính là bộ mâm 5 chấu đơn được sơn màu đồng thường thấy trên những chiếc xe JDM. Đây chính là bộ mâm được thiết kế và sản xuất bởi chính thương hiệu Yokohama, mâm thuộc mẫu Advan GT và được trang bị đi kèm hệ thống lốp Yokohama Advan Neova. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất trên phiên bản độ này chính là bộ bodykit với thiết kế hầm hố, biến chiếc Toyota GR 86 trở nên hầm hố hơn đáng kể so với nguyên bản.
Bộ Bodykit này được thiết kế bao gồm phần líp trước, cánh vây nhỏ ở hai bên cản trước, líp hông xe cũng như hai phần líp sau nhỏ. Ngoài ra, xe còn được trang bị tới hai cánh gió ở trên nắp khoang hành lý phía sau. Một cánh gió được ốp liền mạch theo đường viền khoang hành lý và một cánh gió cỡ lớn trên nắp cốp của xe. Phần líp trước của xe được thiết kế ấn tượng với hai phần đầu líp đều có cánh gió đứng, giúp tăng tính khí động học cho chiếc xe thể thao cỡ nhỏ. HKS đã tạo điểm nhấn cho phần thân xe bằng cách thiết kế phần líp hông cực lớn, phần đầu líp hông ở phía hốc bánh trước đã được trang bị thêm một hốc gió cực lớn tạo thành bởi cánh gió đứng được thiết kế liền từ líp hông kéo lên. Ở phần cản sau chỉ được đính thêm hai líp nhỏ kéo từ khuếch tán đuôi sang hai bên của cản sau.
Là một phiên bản “làm mới” của mẫu xe thể thao cỡ nhỏ Toyota 86 trước đó, thương hiệu xe hơi trứ danh đã cho ra mắt mẫu xe Toyota GR 86 hoàn toàn mới với thiết kế được sửa đổi gần như hoàn toàn, từ đó kỳ vọng sẽ là một làn gió mới đem lại sức hút đối với khách hàng trên khắp thế giới.
Về tổng thể, GR 86 sở hữu diện mạo tinh tế hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Ở phần cản trước, xe được trang bị hệ thống lưới tản nhiệt “Matrix G Mesh” nổi bật, hai phần hốc gió bên cản đã được thu gọn lại với hai đường gợn mảnh nhẹ, tối giản hóa thiết kế cản trước của xe. Xe được trang bị đèn chiếu sáng LED hiện đại với dải LED viền cạnh dưới đèn. Ở phần vè trước, xe cũng được bổ sung thêm hốc gió mới, líp hông được tạo hình thể thao hơn với một đường gợn dọc thân xe. Thêm vào đó, phần đuôi xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với phần đuôi dốc nhẹ, khu vực gắn biển số được chuyển xuống cản dưới, đèn hậu dạng LED mới được bày trí tối giản. Xe được lắp đặt cánh gió sau lớn theo dạng “ducktail” vuốt dựng từ nắp cốp phía sau. Hệ thống ống xả kép vẫn được lắp đặt ở vị trí tương đồng trên Toyota 86.
Tham khảo: HKS