Vào đầu năm nay Mercedes đã từng hé lộ về bảng táp-lô full màn hình với tên gọi Hyperscreen, sẽ xuất hiện trên chiếc sedan hạng sang chạy điện EQS thế hệ mới. Cho tới thời điểm hiện tại Mercedes EQS vẫn chưa ra mắt chính thức, nhưng hãng ô tô hạng sang Đức có vẻ còn chú trọng giới thiệu công nghệ này hơn cả chính chiếc xe. Thậm chí Mercedes còn vừa công bố một video kéo dài tới hơn 5 phút chỉ để “khoe” Hyperscreen. Dù bằng tiếng Đức nhưng nhờ có công nghệ phụ đề dịch tự động của YouTube, người yêu xe trên toàn Thế giới vẫn có thể hiểu video này.
Trong video, đích thân Kai Jardner “người theo chủ nghĩa tương lai” cùng Hartmut Sinkwitz – Trưởng bộ phận thiết kế nội thất và Nina Hallier – Chuyên gia trải nghiệm người dùng Mercedes đã nói về những sự đột phá của nội thất EQS. Nhưng không cần tới sự giới thiệu của những chuyên gia này, ai cũng có thể thấy được rằng Hyperscreen khác biệt hoàn toàn với nội thất của bất kỳ mẫu xe nào trên thị trường.
Jardner đang suy nghĩ về chiến lược công nghệ lớn của Mercedes, chẳng hạn như cách mọi người sống với một cỗ máy có khả năng học hỏi hoặc “sang trọng có trách nhiệm” nghĩa là gì. Những người như Sinkwitz và Hallier đang thực sự triển khai những ý tưởng đó thành các phương tiện trong thế giới thực. Sinkwitz quan tâm nhiều hơn đến việc chế tạo một cabin duy trì di sản sang trọng của Mercedes đồng thời tạo ra một cái gì đó hiện đại.
Tuy nhiên, một chiếc xe như EQS cũng là một cơ hội, bởi vì nhóm của ông ấy có thể bắt đầu với một tờ giấy trắng để tạo ra một cái gì đó hoàn toàn khác, hơn là chỉ phát triển những gì đã tồn tại. Thách thức của Hallier là làm cho Hyperscreen dễ sử dụng. Nó cần phải là công nghệ cao nhưng cũng phải trực quan để bạn cảm thấy tự nhiên khi tương tác. Đó là một đòi hỏi cao vì Hyperscreen là một hệ thống hiện đại và tinh vi.
Nhưng dù có quảng cáo bằng những mỹ từ nào đi nữa, chắc chắn người lái sẽ phải học lại từ đầu các thói quen sử dụng xe hơi thông thường khi điều khiển EQS qua hyperscreen. Với giao diện điều khiển người – máy gần như hoàn toàn qua màn hình cảm ứng, thao tác cử chỉ và giọng nói; việc không phải dời mắt khỏi con đường khi thực hiện các tác vụ cơ bản như điều khiển điều hoà, âm thanh… sẽ khác biệt so với những cụm nút, núm xoay cơ học trên xe hơi truyền thống.