Dù ngày ra mắt chính thức đang ngày càng tới gần nhưng Mercedes vẫn tỏ ra rất nóng lòng được hé lộ những thông tin chi tiết về EQS – mẫu xe điện hạng sang cỡ lớn của hãng. Tới nay, hãng đã không thể đợi lâu hơn và quyết định “khoe” toàn bộ nội thất siêu hiện đại của Mercedes EQS sau nhiều lần úp mở. Và không ngạc nhiên khi điểm nhấn đặc biệt nhất của chiếc xe sẽ nằm ở hệ thống thông tin giải trí MBUX Hyperscreen.
Khách hàng sẽ có 2 sự lựa chọn bảng táp-lô, ấn tượng nhất là màn hình Hyperscreen cong khổng lồ tùy chọn với bề rộng lên tới 56 inch (1,41m). Kéo dài gần như nối liền 2 cột A, trên thực tế đây là 3 màn hình độc lập được gắn bên dưới một tấm kính chống xước. Chúng bao gồm màn hình người lái (kích thước đường chéo 12,3 inch), trung tâm OLED (17,7 inch) và màn hình OLED cho hành khách phía trước (12,3 inch).
Có tổng cộng 12 bộ cảm ứng nằm dưới bề mặt màn hình cảm ứng của MBUX Hyperscreen, cung cấp thao tác cảm ứng trực quan với phản hồi xúc giác và lực. Nếu một ngón tay chạm vào một số điểm nhất định trên màn hình, chúng sẽ thực hiện một rung động hữu hình trong tấm bìa. Khi không sử dụng, Hyperscreen có thể hiển thị nhiều hình nền khác nhau hoạt động song song với ánh sáng xung quanh trải khắp cabin.
Ngay cả lựa chọn màn hình thường của EQS cũng có thể khiến những người “mù công nghệ” phải vất vả để làm quen, khi nó chính là thứ từng xuất hiện trên Mercedes S-Class thế hệ mới. Cấu hình bảng táp-lô này bao gồm màn hình 12,8 inch đặt dọc nằm chính giữa, cùng với bảng đồng hồ 12,3 inch. Phần còn lại là các bề mặt ốp gỗ hoặc kim loại. Ngoài thiết kế táp-lô, khách hàng cũng sẽ có 2 lựa chọn ghế là thường và thể thao với tựa đầu tích hợp thành 1 khối. Loại ghế thứ 2 nằm trong gói AMG Line.
Dù lựa chọn thiết kế táp-lô nào, khách hàng cũng sẽ có “bộ não” MBUX bao gồm cả tính năng trợ lý ảo sẽ kích hoạt bằng câu lệnh “Hey Mercedes”. Từ đó, người dùng có thể yêu cầu trợ lý này làm cho mình các tác vụ như chỉnh đèn theo tâm trạng, kết nối smartphone qua Bluetooth… Để chạy các tác vụ này một cách giống người nhất có thể, Mercedes đã trang bị cấu hình “khủng” cho hệ thống với CPU 8 lõi, 24GB ram với băng thông lên tới 46,4GB/giây.
EQS cũng được trang bị camera nhận dạng khuôn mặt trong màn hình trình điều khiển được sử dụng cho một loạt các chức năng hỗ trợ và tiện nghi. Chúng bao gồm xác thực sinh trắc học, cảnh báo mệt mỏi ATTENTION ASSIST và điều chỉnh gương ngoại thất về vị trí cài đặt trước. Xe còn có cảm biến quét dấu vân tay để xác thực trình điều khiển. Bên cạnh đó là các tiện nghi độc đáo như bộ lọc bụi mịn HEPA, dàn âm thanh Burmester 15 loa 710W âm thanh vòm (đồng thời phát ra tiếng giả động cơ đốt trong).
Một tính năng hay ho khác mà Mercedes quảng cáo là chế độ nghỉ Power Nap cho lái xe. Nó được chia thành 3 giai đoạn – bắt đầu mơ màng, ngủ và thức dậy. Ở giai đoạn đầu tiên, chiếc xe di chuyển ghế của người lái sang vị trí nghỉ ngơi, đóng cửa sổ bên và rèm cuốn, kích hoạt quá trình ion hóa không khí trong lành và điều chỉnh đèn cabin cho phù hợp. Âm thanh nhẹ nhàng và hình ảnh bầu trời đầy sao trên màn hình trung tâm sẽ giúp tài xế chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.
Giai đoạn thức dậy đi kèm với “Âm thanh đánh thức dễ chịu, hương thơm thích hợp cũng như một thời gian ngắn mát-xa và thông gió cho chỗ ngồi nhẹ nhàng”. Cuối cùng, ghế được nâng lên một lần nữa và rèm che cửa sổ trời được mở ra. Đó là toàn bộ những gì mà hiện Mercedes cho biết về nội thất xe. Trong khi đó từ những lần hé lộ trước đó, chúng ta đã biết được rằng EQS sẽ có thân xe nhìn như một bánh xà phòng để tối ưu hiệu năng khí động học, giúp nó đạt tầm hoạt động lên tới 700km/lần sạc.
Vào ngày 15/4/2021 tới đây, Mercedes sẽ ra mắt chính thức EQS.