Mercedes rất mạnh tay khi trang bị những công nghệ đỉnh cao của thương hiệu này cho mẫu sedan chạy điện hạng sang đầu tiên của hãng Mercedes EQS. Một trong những công nghệ phải nhắc đến là hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến nâng cao sự an toàn khi lái xe.

Mercedes Benz EQS được trang bị hàng loạt tinh hoa về công nghệ đỉnh cao nhất của thương hiệu ngôi sao ba cánh này để có thể hỗ trợ người lái tốt hơn trong quá trình di chuyển và biến những chuyến đi trở thành những trải nghiệm thú vị.





Nói về những công nghệ được trang bị trên EQS thì không thể không kể đến công nghệ hỗ trợ lái ưu việt với những tính năng độc đáo sau:

Hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động

Được tối ưu trên tất cả các loại đường, cao tốc, nông thôn hoặc thành thị, hệ thống thông minh này
có thể tự động duy trì khoảng cách với xe phía trước, các tính năng này bao gồm:
– Điều chỉnh tốc độ, dự đoán trước giới hạn tốc độ.
– Phản hồi với tốc độ 100km/h đối với những xe đang đứng yên trên đường.
– Lựa chọn được các động lực Kronic trong hệ thống giải trí MBUX.
– Điều chỉnh tốc độ và gia tốc cho phạm vi tối đa.
– Điều chỉnh tốc độ cài đặt tại các khu vực nghỉ ngơi còn 50 km/giờ.


Hỗ trợ lái chủ động
Tính năng này hỗ trợ người lái di chuyển theo làn đường ở tốc độ lên đến 210 km/giờ
– Phát hiện làn đường ở tốc độ thấp kết hợp với camera 360 độ
– Cải thiện tính khả dụng và hiệu suất trên các khúc cua
– Cải thiện tập trung giữ làn đường trên đường dành cho ô tô
– Lái xe lệch tâm theo tình huống, cụ thể như: tạo làn đường khẩn cấp, giữ làn đường dựa trên
các mép đường nông thôn không có vạch kẻ ở giữa,…

Đọc biển báo giao thông

Ngoài khả năng tự động giới hạn tốc độ có biển chỉ dẫn thông thường, công nghệ mới trên EQS còn
có khả năng đọc biển báo giao thông và nhắc nhở cho người lái. Điều này bao gồm cả việc nhắc
người lái về việc dừng đèn đỏ và các biển báo dừng xe theo quy định.

Hỗ trợ giữ làn đường chủ động
Với tốc độ từ 60-250km/h, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường sẽ tự động sử dụng camera để phát hiện
vạch kẻ đường hoặc mép đường, giúp người lái tránh việc vô ý rời khỏi làn đường xe chạy. Hệ thống
cũng tự động can thiệp nếu có nguy cơ va chạm với người đi đường được phát hiện ở làn đường bên cạnh. Người lái có thể điều chỉnh độ nhạy của hệ thống qua các mức: nhanh, trung bình, chậm để phù hợp hơn với việc điều khiển xe.
Một số các tính năng đặc biệt phải kể đến như:
– Hỗ trợ chuyển làn đường chủ động
– Hỗ trợ chuyển làn đường kết hợp với người điều khiển xe và việc chuyển làn đường chỉ được
hỗ trợ trong trường hợp cảm biến phát hiện làn đường được chuyển được ngăn cách bởi các
vạch phân làn và không có phương tiện gián đoạn trong khoảng cách an toàn.

Hỗ trợ dừng xe khẩn cấp
Xe sẽ chủ động phanh xe trên làn đường an toàn khi nhận thấy người lái xe không còn phản hồi với
các tình huống giao thông trong thời gian giới hạn. Là một phần của công nghệ tiêu chuẩn, tính năng
này hoạt động ngay cả khi hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách và hệ thống hỗ trợ lái không được bật.
Khi xe chuẩn bị dừng, lực căng đai và xung lực phanh sẽ phản hồi báo hiệu hành động xe tự phanh sẽ diễn ra và xe sẽ tự động cập làn đường an toàn với tốc độ được thiết lập và không có chướng ngại vật trong khoảng cách an toàn.

Hỗ trợ nhắc nhở người lái tập trung
Hệ thống này có thể phát hiện ra các dấu hiệu mất tập trung như buồn ngủ, thiếu sự chú ý của người lái, đồng thời hiển thị các thông báo nhắc nhở nghỉ ngơi khi lái xe thời gian quá lâu.
Một tính năng vô cùng độc đáo trong công nghệ hỗ trợ người lái là cảnh báo giấc ngủ vi mô, phân
tích chuyển động mí mắt của người lái thông qua một camera trên màn hình người lái xe (kết hợp
với xe trang bị MBUX Hyperscreen). Chức năng cảnh báo giấc ngủ vi mô được kích hoạt từ tốc độ 20
km/h.

Hỗ trợ phanh chủ động

Hệ thống sẽ sử dụng các cảm biến xung quanh xe để cảnh báo người lái về những nguy cơ va chạm
với phương tiện phía trước xe và hệ thống cũng cảnh báo người lái bằng hình ảnh và âm thanh nếu
sắp xảy ra va chạm. Khi phản ứng của người lái quá chậm và không đủ khả năng tránh những va
chạm sắp xảy ra, hệ thống sẽ can thiệp với cường độ cần thiết để giữ an toàn cho người lái và
phương tiện.


TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất