Dù có thể phải tới năm 2026 mới được tung ra thị trường, nhưng mẫu xe 4 cửa chạy điện tạm gọi là Volkswagen Trinity sẽ đạt tính năng tự lái cấp độ 4 và tầm hoạt động dài.

Hiện tại Volkswagen vẫn đang đẩy mạnh đầu tư vào xe điện. Ngoài 2 mẫu xe điện thuần thuộc series ID, hãng còn đang dự định đem hệ động lực điện ra mọi phân khúc khác nhau. Trong đó một dự án tham vọng mà hãng đang nghiên cứu là Trinity – chiếc sedan điện thế hệ kế tiếp với những ưu điểm vượt trội chưa từng có. Theo Volkswagen, Project Trinity sẽ đặt ra các chuẩn mực mới về “tầm hoạt động, tốc độ sạc và số hoá”. Nhưng phải tới năm 2026 chiếc xe này mới chính thức được bán ra.

Volkswagen, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, điện hoá, Project Trinity, Volkswagen Trinity, phần mềm, sedan

Điểm nổi bật của Trinity là công nghệ tự lái. Tuy chỉ trang bị khả năng lái bán tự động Cấp độ 2+ khi ra mắt, nhưng chiếc sẽ có công nghệ cần thiết cho lái xe tự động Cấp độ 4. Có thể Volkswagen sẽ bật chức năng này sau khi được Chính phủ các nước chấp thuận.

“Chúng tôi đang sử dụng quy mô kinh tế của mình để cung cấp khả năng lái xe tự hành cho nhiều người và xây dựng một mạng lưới thần kinh học tập. Bằng cách này, chúng tôi đang tạo điều kiện cho việc trao đổi dữ liệu liên tục từ đội xe của của mình – ví dụ như về tình hình giao thông, chướng ngại vật hoặc tai nạn” – Giám đốc điều hành thương hiệu Volkswagen – Ralf Brandstätter cho biết.

Volkswagen, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, điện hoá, Project Trinity, Volkswagen Trinity, phần mềm, sedan

Ông nói thêm, công nghệ này sẽ tiết kiệm thời gian và giảm căng thẳng bằng cách đưa người dùng đến nơi nghỉ dưỡng hoặc nhà của họ sau giờ làm việc để có thể thư giãn. “Do đó, Trinity trở thành một loại ‘cỗ máy thời gian’ cho khách hàng của chúng tôi”. Theo VW, chiếc xe cũng sẽ tiết kiệm thời gian khi sạc – một cấu trúc xe mới sẽ đảm bảo rằng pin của Trinity sẽ có thể được nạp đầy “nhanh như tiếp nhiên liệu”. Brandstätter nói rằng chiếc xe là “giống như một điểm kết tinh cho chiến lược Tăng tốc của chúng tôi, một dự án tiên phong, chiếc xe mơ ước về phần mềm của chúng tôi”.

Tên Trinity là tượng trưng của ba thành phần quan trọng của dự án – nền tảng điện tử và phần mềm mới, cấu trúc cung cấp đơn giản hóa và quy trình sản xuất thông minh được nối mạng hoàn toàn tại nhà máy Wolfsburg. “Chúng tôi sẽ hoàn toàn suy nghĩ lại về cách chế tạo ô tô và đưa ra các cách tiếp cận mang tính cách mạng. Kỹ thuật số hóa, tự động hóa và dây chuyền gọn nhẹ đóng một vai trò quan trọng ở đây” – Brandstätter nói.

Volkswagen, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, điện hoá, Project Trinity, Volkswagen Trinity, phần mềm, sedan

Rõ ràng, các mẫu xe tương lai của Volkswagen sẽ có sẵn với ít biến thể hơn và phần cứng được tiêu chuẩn hóa phần lớn. Chúng sẽ có hầu như mọi hệ thống được trang bị, và khách hàng có thể kích hoạt các chức năng đó theo yêu cầu thông qua hệ sinh thái kỹ thuật số của ô tô, giảm độ phức tạp trong sản xuất. Điều này tương tự cách tiếp cận của BMW, cho phép khách hàng mở khóa các tính năng khác nhau thông qua ConnectedDrive Store.





Trên thực tế, VW đang biến những chiếc xe của mình thành các sản phẩm dựa trên phần mềm, cho phép hãng tạo ra doanh thu thông qua các phương pháp dựa trên dữ liệu. Volkswagen sẽ giảm giá cho các loại xe của mình và đưa ra các gói sử dụng hấp dẫn; đổi lại, công ty sẽ tạo thêm thu nhập thông qua việc sử dụng ô tô thông qua các dịch vụ sạc và năng lượng, cho các chức năng phần mềm hoặc cho các tính năng lái xe tự động.

Volkswagen, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, điện hoá, Project Trinity, Volkswagen Trinity, phần mềm, sedan

“Trong tương lai, cấu hình riêng của xe sẽ không còn được xác định bởi phần cứng tại thời điểm mua. Thay vào đó, khách hàng sẽ có thể bổ sung các chức năng theo yêu cầu bất cứ lúc nào thông qua hệ sinh thái kỹ thuật số trên xe hơi ”, Brandstätter cho biết.

Project Trinity sẽ ra mắt sau một chiếc sedan khác – phiên bản thương mại của ID. Vizzion concept từ năm 2018. Chiếc xe đó dự kiến sẽ được ra mắt vào khoảng năm sau và có biến thể thân xe dạng wagon dựa trên một bản ý tưởng khác là Space Vizzion. Giống như những chiếc xe còn lại thuộc dòng ID, nó sẽ dựa trên nền tảng MEB dạng module.

Volkswagen, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, điện hoá, Project Trinity, Volkswagen Trinity, phần mềm, sedan

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất