Giống như những chiếc xe hơi đắt tiền, mẫu xe điện 1 bánh Inmotion V11 tới từ Mỹ cũng có các chi tiết bằng sợi carbon và sử dụng hệ thống giảm xóc khí.

Loại xe điện một bánh hoặc hai bánh tự cân bằng, điều khiển bằng trọng tâm cơ thể (không có tay lái) đã trở nên phổ biến tại các thành phố trong những năm gần đây. Thậm chí ngay tại Hà Nội hay TP.HCM, ta có thể bắt gặp một số người sử dụng chúng di chuyển trên những con phố đông đúc, chật hẹp hoặc các tuyến phố đi bộ. Loại xe này khá linh hoạt và tiện dụng cho việc đi lại. Tuy nhiên xe điện một bánh vẫn chưa phải phương tiện phổ biến bởi nó chỉ được coi là món đồ chơi và nhắm tới một bộ phận giới trẻ năng động và ưa thích trải nghiệm.





Để thay đổi quan niệm đó, mới đây hãng xe điện Inmotion của Mỹ vừa cho ra mắt một sản phẩm mới có tên là V11 với nhiều tính năng hiện đại. Theo như công ty chia sẻ đây là chiếc xe điện một bánh đầu tiên sử dụng giảm xóc lò xo khí nén có thể điều chỉnh được. Thay vì chỉ lòng vòng trong phố, mẫu xe này được chế tạo dành cho những tay lái chuyên nghiệp yêu thích mạo hiểm và khám phá.

Hệ thống treo có hành trình lên đến 70mm nên có thể hấp thụ tốt mọi va chạm và xung lực truyền vào. Ngoài ra V11 còn trang bị lốp gai địa hình cỡ lớn có kích thước 18×3 inch có thể vận hành được trên cả những đoạn đường gồ ghề và mang lại sự ổn định. Inmotion tự tin về khả năng sử dụng đa địa hình của chiếc xe điện một bánh, nó hoạt động êm ái khi đi qua ổ gà và lướt đi nhẹ nhàng trên những con đường đất không trải nhựa.

Inmotion V11, xe điện, xe 1 bánh, xe tự cân bằng, xe địa hình, động cơ điện
Về thông số kỹ thuật, Inmotion V11 có thể di chuyển trên quãng đường dài nhất khoảng 120 km. Động cơ có công suất 2200W duy trì liên tục trong khoảng thời gian dài và có thể đạt hiệu suất ở mức cao hơn. Thời gian sạc kéo dài 5 tiếng với bộ sạc kép và 10 tiếng với bộ sạc đơn. Trong điều kiện đường lý tưởng tốc độ tối đa chiếc xe đạt khoảng 50km/h. Khả năng leo dốc có góc nghiêng lên tới 35 độ.
Inmotion V11, xe điện, xe 1 bánh, xe tự cân bằng, xe địa hình, động cơ điện

Trọng lượng của V11 là 27 kg và tải trọng chịu được là 120 kg. Hệ thống tản nhiệt động cơ hiệu suất cao phía trên đầu xe gồm đối lưu, tản nhiệt và quạt gió. Cổng sạc sử dụng điện áp 84V và cường độ 2.5A. Bên cạnh đó V11 còn tích hợp công nghệ kết nối với điện thoại Smartphone qua ứng dụng Inmotion cho phép người dùng truy cập thông tin để theo dõi các thông số kỹ thuật của xe.
Inmotion V11, xe điện, xe 1 bánh, xe tự cân bằng, xe địa hình, động cơ điện

Trên Inmotion V11 còn trang bị nhiều tính năng như:

– Tay cầm tiện dụng: Người dùng không cần phải nhấc lên cầm mà chỉ cần kéo xe đi trên đường giống như bạn kéo đang kéo một chiếc vali.
– Cổng sạc kép: Giảm thời gian sạc xuống 2 lần cùng với đó là cổng sạc USB
– Đèn hậu: Đèn phanh LED giống các phương tiện lưu thông trên đường.
– Đèn pha: loại bi cầu sáng nhất trong số các loại xe điện một bánh trên thị trường, đạt độ sáng lên tới 78000lux

Inmotion V11, xe điện, xe 1 bánh, xe tự cân bằng, xe địa hình, động cơ điện

– Pin: gồm nhiều cell pin nhỏ kết hợp với nhau được gắn bên trong động cơ để dồn trọng tâm vào giữa giúp khả năng vận hành được cân bằng.
– Hệ thống làm mát hàng đầu: Tản nhiệt gồm 3 kiểu: đối lưu, dẫn nhiệt và quạt tản nhiệt.
– Bộ điều tốc 12 mosfet tích hợp thêm nhiều tính năng an toàn hỗ trợ người lái.
– Bàn để chân cơ lớn: dán một lớp nhám tăng thêm 20% ma sát.
– Chân chống được tích hợp để xe tự đứng.

Hiện tại Inmotion chưa bán ra V11, tuy nhiên hãng đã bắt đầu mở đơn đặt hàng cho chiếc xe với số tiền cọc 500 USD. Giá bán cho mỗi chiếc Inmotion V11 là 1.999 USD.

Inmotion V11, xe điện, xe 1 bánh, xe tự cân bằng, xe địa hình, động cơ điện

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất