Trên Thế giới, BMW M3 E92 là dòng xe có một lượng “fan” hâm mộ đông đảo và thường được coi là thước đo trong phân khúc về hiệu năng vận hành và cảm giác lái. Nhưng tại Việt Nam dòng xe này có số lượng rất ít do giá nhập khẩu đắt và không phải ai cũng đủ “máu” để chơi được chúng. Ước tính số lượng M3 đời E9x tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay: trong đó bản sedan có 1 chiếc, mui trần có 2 chiếc và số còn lại là coupe mui cứng.
Từ màu trắng nguyên bản, chiếc coupe đã được lột xác thành màu xám xi măng cùng nhiều chi tiết màu vàng trang trí. Nhưng đó không phải là tất cả. Gói độ thân rộng cực hầm hố chính là màn biến hình đáng kể và khiến nó trở thành chiếc M3 độ khủng nhất Việt Nam.
Được sản xuất từ năm 2009 và đăng ký lần đầu tại Việt Nam vào năm 2014, sau 1 thập kỷ nó hiện vẫn còn đang trong tình trạng hoàn hảo, cùng với hàng loạt đồ chơi đắt giá như hệ thống phanh Brembo hay hệ thống pô Meisterschaft, cho ra âm thanh giòn và đanh hơn rất nhiều.
Phía sau là cánh gió bằng carbon cỡ lớn dạng “Cổ thiên nga – Swan-neck Spoiler”, thiết kế này hoạt động rất hiệu quả trong việc tăng tối đa lực ép xuống cho chiếc xe, mẫu xe gần đây nhất sử dụng loại công nghệ này là Porsche 992 GT3 RS.
Ngay ở dạng nguyên bản, chiếc M3 này cũng đã được trang bị “full option” với gói phụ kiện Competition Package: bổ sung thêm bộ mâm siêu nhẹ 359M cùng hệ thống treo thấp hơn 10mm, giảm xóc chủ động có thêm chế độ Sport và hệ thống ổn định điện tử được cân chỉnh lại. Dù đã 10 tuổi và là một chiếc xe thể thao, nhưng nội thất của xe vẫn đẳng cấp khi được bọc da Merino màu nâu Rusted Brown vốn là tuỳ chọn cá nhân hoá Individual.
Bộ mâm 359M nay đã được nâng cấp thành loại mâm 6 chấu đơn 3 mảnh sâu lòng đến từ thương hiệu BC Forged được bắt lại với nhau bằng ốc titan. Bên trong là bộ cùm phanh Brembo màu vàng nổi bật đồng tone với những chi tiết điểm xuyến ở ngoại thất.
Cung cấp sức mạnh cho M3 E92 là động cơ V8 nạp khí tự nhiên 4.0 lít cho công suất tối đa 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400Nm. Dù không mạnh mẽ như các đời M3/M4 sau này, nhưng M3 E9x vẫn nổi bật khi là thế hệ M3 sản xuất hàng loạt đầu tiên và duy nhất được trang bị máy V8 nạp khí tự nhiên. Nhưng hệ động lực của xe ít nhiều cũng đã được chủ nhân can thiệp rất nhiều để phù hợp với hình dáng như một chiến binh trên phố của chiếc xe.