Đúng như đã hứa, Kawasaki vừa nâng cấp lớn cho toàn bộ các phiên bản Ninja ZX-10R, Ninja ZX-10R KRT Edition và Ninja ZX-10RR. Theo hãng, Kawasaki Ninja ZX-10R 2021 đã có thân vỏ khí động học hoàn toàn mới với các cánh gió tích hợp, đèn pha trước LED nhỏ hơn, bảng đồng hồ màn hình màu cùng các công nghệ và trang bị cao cấp có nguồn gốc trực tiếp từ giải đua WSBK.
Bắt đầu từ động cơ, ZX-10R 2021 chủ yếu được cải tiến để cho ra khí thải sạch hơn trong khi vẫn duy trì hiệu suất của phiên bản tiền nhiệm. Những thay đổi bao gồm két làm mát dầu cùng van xả điều khiển điện tử, hệ thống xả mới và tỷ số truyền của hộp số được chỉnh sửa. Động cơ 998cc của ZX-10R 2021 sản sinh 200 mã lực tại 13.200 vòng/phút (bản 2020 công bố 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút), trong khi ZX-10RR 2021 được liệt kê ở 201 mã lực tại 14.000 vòng/phút (so với 13.500 vòng/phút).
Về hệ chassis, chiếc xe nay đã có trọng lượng dồn về phía trước nhiều hơn để tăng độ ổn định khi vào cua. Bộ khung nhôm đôi của xe nay có cổ phốt cùng bản lề gắp sau cũng bằng nhôm nằm trên cùng một trục. Vị trí trục gắp nay thấp hơn 1mm để tạo ra tác động hệ thống treo sau tốt hơn khi thoát cua. Độ lệch phuộc lớn hơn mang lại chiều dài cơ sở dài hơn, trong khi bộ gắp kéo dài thêm 8mm mang lại sự cân bằng tổng thể chassis tốt hơn. Góc trail của phuộc trước đã nhỏ hơn để khiến “tay nài” ZX-10R 2021 chuyển hướng xe nhanh hơn.
Ngoài ra ZX-10R còn có chảng ba dưới và hệ thống phuộc với các cài đặt khác biệt. Phía trước là phuộc Showa Balance Free Fork (BFF) được phát triển với công nghệ từ đội đua WSBK của Kawasaki. Cài đặt “tập trung vào đường đua” mới của phuộc bao gồm tốc độ nảy hồi lò xo thấp hơn, kết hợp với giảm xóc nén cứng hơn và giảm xóc hồi nhẹ nhàng hơn để đem tới cảm giác trung thực hơn từ bánh trước.
Trong khi có nhiều thay đổi khác nhau liên quan tới chassis, hệ thống phanh của ZX-10R 2021 vẫn giữ nguyên. Heo Brembo M50 hãm cặp đĩa 330mm ở phía trước, trong khi đảm nhiệm vai trò này ở bánh sau là đĩa 220mm và heo 1 piston Nissin. Bộ mâm 3 đao đặc trưng của dòng xe được giữ nguyên. Kawasaki cũng đã cập nhật các thiết bị điện tử. ZX-10R năm 2021 giữ lại một danh sách dài các tính năng công nghệ.
Chúng bao gồm Hệ thống quản lý vào cua Kawasaki (KCMF), cảm biến chuyển động 6 trục Bosch IMU, Kiểm soát lực kéo Kawasaki (S-KTRC) 5 chế độ, hỗ trợ “đề pa” Kawasaki (KLCM), Hệ thống chống bó cứng phanh thông minh Kawasaki (KIBS), Kiểm soát lực hãm động cơ, Sang số nhanh Kawasaki (KQS), Trợ lực lái điện tử Ohlins. Thêm tiền, khách hàng sẽ có hệ thống sang số nhanh 2 chiều.
ZX-10R có tổng cộng 3 chế độ lái được cài đặt sẵn là Sport, Road và Rain bên cạnh 4 chế độ trống để người dùng tự cài đặt. Khác với đời cũ, “tay nài” nay đã có thể chuyển chế độ lái ngay khi đang chạy. Ngoài ra chiếc xe nay cũng có thêm hệ thống giữ ga tự động. Khi kích hoạt hệ thống này, chiếc xe sẽ di chuyển đều ở một tốc độ, và nó sẽ tự ngắt nếu nhận ra 1 trong những hành động sau của người lái: bóp phanh, bóp côn, đóng ga hoàn toàn hoặc đổi số.
Kết thúc những nâng cấp công nghệ mới là bảng đồng hồ với màn hình màu TFT kỹ thuật số 4,3 inch cung cấp khả năng hiển thị tốt hơn và mang đến vẻ ngoài công nghệ cao cho ZX-10R. Màu nền của giao diện màn hình có thể chọn là đen hoặc trắng, và độ sáng tự động điều chỉnh theo điều kiện bên ngoài môi trường. Với bảng đồng hồ điện tử, ZX-10R nay cũng tương thích với ứng dụng kết nối điện thoại RIDEOLOGY của Kawasaki.
Tại Mỹ, Kawasaki Ninja ZX-10R sẽ được bán ra từ năm sau với giá niêm yết lần lượt là 16.399 USD cho bản thường và 16.699 cho bản KRT Edition. Phải bỏ thêm 1.000 USD nữa, khách hàng mới có hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Giống như trước đây, phiên bản cao cấp nhất của ZX-10R là ZX-10RR với giá lên tới 28.999 USD.
Được thiết kế với cấu hình rất gần với xe đua WSBK chuyên nghiệp, ZX-10RR có nhiều đồ chơi cao cấp hơn. Phiên bản này được trang bị sẵn lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP, mâm Marchesini M7RS cùng động cơ được cải tiến với trục cam, lò xo đầu mới cùng các tay biên bằng titan và piston trọng lượng nhẹ hơn.