MV Agusta vừa chính thức ra mắtdòng sản phẩm Brutale 2021 mới bao gồm 3 phiên bản RR, RR SCS và Brutale Rosso. Trông gần như y hệt so với phiên bản cũ, nhưng chiếc naked bike MV Agusta Brutale 800 trên thực tế đã được cải tiến về mọi mặt – từ động cơ tới chassis và dàn điện.
Bắt đầu từ động cơ, cỗ máy 3 xi-lanh 798cc với trục cân bằng đã được cải tiến để có sức mạnh trải đều hơn ở toàn bộ dải vòng tua và tất nhiên – đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất. Các cải tiến này cụ thể hơn gồm: nòng xi-lanh phủ lớp tráng cứng như kim cương (DLC), bộ xú-páp làm từ, hệ thống xả được thiết kế lại với các pô góc cạnh và các kim phun được thiết kế mới giúp tăng áp suất phun từ 3,5 lên 4 bar.
Bộ ECU cũng đã được MV Agusta thay mới hoàn toàn, trong khi bộ nồi nay có chuông côn chắc chắn hơn. Hệ thống chuyển số nhanh EAS 3.0 hiện đang ở thế hệ thứ 3 với cảm biến mới của một cảm biến mới. Mặc dù đạt tiêu chuẩn Euro 5, công suất và mô-men xoắn cực đại của Brutale 2021 hoàn toàn không thay đổi, vẫn ở mức 140 mã lực tại 12.300 vòng/phút và 87Nm tại 10.250 vòng/phút.
Nói về chassis, bộ khung thép ống Trellis được giữ nguyên nhưng giờ đây hưởng lợi từ các tấm nhôm treo máy hai bên mới. Tất cả các bản Brutale 800 2021 cũng có phuộc monoshock điều chỉnh toàn phần với lò xo mới. Phuộc Marzocchi trước đường kính ti trong 43mm, cũng đã được sửa đổi. Hệ thống phanh được giữ nguyên, sử dụng hai đĩa trước 320mm với heo Brembo 4 piston và đĩa đơn 220mm sau với heo Brembo hai piston. Trọng lượng khô của Brutale 800 là 175kg.
Hệ thống điện là nơi có nhiều cải tiến nhất, trong đó đáng chú ý là bộ cảm biến chuyển động 6 trục IMU do Milanese e-Novia phát triển dành riêng cho MV Agusta. Bộ não điện tử này điều khiển hệ thống kiểm soát độ bám đường, ABS biến thiên theo cua, kiểm soát bánh xe FLC và kiểm soát nâng phía trước. Một điểm mới nữa là bảng điều khiển TFT màu 5,5 inch, có khả năng giao tiếp với Ứng dụng MV Ride cho phép bạn tùy chỉnh xe ở mọi khía cạnh trực tiếp từ điện thoại thông minh của mình.
Nhờ chức năng chiếu dữ liệu từ điện thoại, người lái có thể sử dụng bảng điều khiển làm thiết bị định vị điều hướng với các chỉ báo từng góc. Mỗi chức năng có thể được tiếp cận thông qua cùm công tắc bên trái. Đèn pha full LED nhờ sự hiện diện của IMU đã có thể tự điều chỉnh góc chiếu theo cua. Để bảo vệ bảng đồng hồ hiện đại này, MV Agusta đã thay mào chắn gió trước cho xe.
Sự khác biệt giữa phiên bản RR SCS và RR thường nằm ở bộ côn thông minh do MV Agusta phối hợp cùng hãng ly hợp Rekluse phát triển, với khả năng không cần bóp côn khi dừng và đề máy trở lại. Mặc dù vậy, hệ thống này vẫn cho phép biker chạy xe theo cách truyền thống khi phải cắt côn. Để có thể làm được điều đó, bộ ly hợp của bản SCS có các lá côn khác biệt với bề mặt ma sát lớn hơn và lò xo chuyên dụng. Một điểm đặc biệt của ly hợp tự động mà MV Agusta giới thiệu là trọng lượng, chỉ cao hơn 36g so với loại truyền thống.
Rosso là phiên bản rẻ tiền trong dòng sản phẩm Brutale, nhưng cũng có đầy đủ các cải tiến và trang bị gần tương đương. Sự đánh đổi lớn nhất ở đây là động cơ ở cấu hình “yếu” cho công suất 112 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 85Nm tại 8.500 vòng/phút. Hiện tại MV Agusta chưa công bố giá bán cho Brutale 2021.