Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa thôi chúng ta sẽ chính thức được thấy tận mắt thế hệ tiếp theo của “Thần gió” Suzuki Hayabusa. Nhưng ở thời điểm hiện tại, những hình ảnh rỏ rỉ đầu tiên về mẫu xe này đã bắt đầu xuất hiện. Hình ảnh tiết lộ dường như được cắt ra từ một đoạn video quảng cáo. Đầu tiên, chúng ta có thể thấy về cơ bản bộ quây của Suzuki Hayabusa vẫn giữ nguyên những đường nét thiết kế của thế hệ trước đây – điều này cũng không quá ngạc nhiên bởi diện mạo ấy đã trở thành biểu tượng và gắn liền với những thành công mà Hayabusa đạt được.
Tuy nhiên nếu để ý kỹ chúng ta sẽ thấy phần động cơ bị che đi một phần tương đối lớn bởi bộ quây hai lớp giống với những gì Aprilia đã làm trên hai chiếc RSV4 và RS660 của mình. Thiết kế này liệu có tác dụng tạo lực ép xuống mặt đường, tản nhiệt cho động cơ hoặc cả hai yếu tố trên hay không thì chúng ta vẫn phải đợi thông tin chính thức từ Suzuki. Nhưng qua đó cho thấy Suzuki tiếp tục duy trì tính khí động học trên chiếc Hayabusa thế hệ mới của mình.
Ra tới đuôi xe, hệ thống ống xả có ngoại hình tương đối khổng lồ. Chắc chắn rằng Suzuki thiết kế như vậy để Hayabusa có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về khí thải tại các thị trường Châu Âu, Nhật Bản và Châu Mỹ. Mong rằng tới đây Suzuki Hayabusa có thể trở lại sau một khoảng thời gian dài vắng bóng tại một số quốc gia trên thế giới (cụ thể là Châu Âu). Nhiều người vẫn hi vọng về một khối động cơ nạp khí cưỡng bức 4 xi-lanh cho Hayabusa tương tự những gì Kawasaki đã thực hiện với dòng sản phẩm H2. Nhưng có vẻ như chiếc xe vẫn sử dụng động cơ hút khí tự nhiên, chỉ tăng dung tích lên hơn 1.400cc.
Ngoài ra xe sẽ có thể được trang bị cảm biến đo lường quán tính IMU 6 trục và nhiều công nghệ điện tử khác như trong video teaser đã được đăng tải vào tuần trước. Không những vậy nhiều khả năng hệ thống khung sườn và nhiều bộ phận khác cũng có thể được điều chỉnh giúp giảm trọng lượng đi đáng kể.