Được chế tạo dựa trên nền tảng của mẫu KTM 1290 Super Duke R, phiên bản đặc biệt này sở hữu những điểm khác biệt cơ bản như sau:
- Bộ full body-kit bằng sợi carbon, giúp xe giảm thêm 9kg
- Khung phụ bằng sợi carbon, đem lại thiết kế yên xe solo mới với logo RR đính kèm
- Hệ thống treo trước/sau WP APEX PRO
- Pin Li-ion trọng lượng nhẹ, giúp xe giảm thêm 2.5kg
- Bộ mâm hợp kim đúc trọng lượng nhẹ, giúp xe giảm thêm 1.5kg
- Chảng ba thiết kế mới
- Bộ lốp Michelin Power Cup2
- Lon pô Akrapovic bằng titanium
- Bao tay thể thao dành cho xe đua
- Đèn xi-nhan đuôi tích hợp, thiết kế hoàn toàn mới
- 5 chế độ lái (STREET – SPORT – RAIN – PERFORMANCE – TRACK)
- Đèn phanh thích ứng
- Gác chân điều chỉnh được
- Tay côn và tay thắng được gia công CNC, điều chỉnh được
Về động cơ, KTM 1290 Super Duke RR 2021 được trang bị động cơ V-twin 1.301cc, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5 của KTM. Bướm ga cũng được tinh chỉnh với góc mở 65 độ – nhỏ hơn 7 độ so với chiếc Super Duke R phiên bản thường, cho phép chiếc xe tăng tốc mạnh mẽ và nhanh chóng đạt công suất tối đa.
Cỗ máy này cho công suất tối đa lên đến 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm, như vậy tỷ lệ công suất / trọng lượng của nó là 1:1, một con số đủ để biến mẫu xe này thành một con “quái thú” thật sự.
Hệ thống treo được đảm nhiệm bằng hệ thống phuộc WP Apex Pro 7548 USD ở phía trước và phuộc monoshock Apex Pro 7746 ở phía sau, cả 2 đều được thiết kế riêng cho 1290 Super Duke RR. KTM cũng đã cố gắng tiết kiệm 320g trọng lượng của chảng ba bằng cách sử dụng vật liệu nhẹ hơn.
Với những cải tiến và thông số nêu trên, cũng không quá khó hiểu khi 500 chiếc KTM 1290 Super Duke RR 2021 đã được đặt mau hết trong vòng 48 phút. Tuy nhiên, nó chỉ được phân phối ở thị trường Châu Âu, khách hàng ở Mỹ và Việt Nam phải mua xe thông qua các dealer khác. Anh em thấy con “quái thú” này thế nào? ?