Mới chỉ vào năm ngoái, Kawasaki đã khiến nhiều người phải bàn tán khi tung ra Z H2 – một chiếc naked bike với động cơ siêu nạp lấy cảm hứng từ Ninja H2 và có công suất lên tới hơn 200 mã lực. Tuy mạnh mẽ không kém,nhưng Kawasaki Z H2 vẫn thường bị những người yêu mô tô xếp ở “chiếu dưới” bởi hệ thống phuộc và phanh chỉ tương đương với các mẫu naked bike hạng trung – cao cấp của châu Âu. Tới năm nay, nhược điểm này đã bị khắc phục với Kawasaki Z H2 SE mới.
Thay đổi đáng kể nhất trên Z H2 SE là sự xuất hiện của hệ thống phuộc điều khiển điện tử KECS (Kawasaki Electronic Control Suspension). Nó sử dụng các cảm biến hành trình nằm trong phuộc và giảm xóc, cảm biến cuộn dây cũng như thông tin từ cảm biến chuyển động IMU, FI ECU và ABS ECU để phân tích thông tin và điều chỉnh hệ thống treo trước/sau tối ưu nhất có thể. Không chỉ vậy, KECS còn được kết hợp với công nghệ Skyhook của Showa.
Kawasaki viết trong thông cáo báo chí mô tả công nghệ của Showa: “Skyhook giống như một chiếc móc treo tưởng tượng, treo lấy trọng lượng của chiếc xe và điều chỉnh lực giảm xóc của hệ thống treo để cho phép các bánh xe theo dõi những chỗ lồi lõm trên đường – trong khi duy trì vị trí thẳng của chiếc xe với độ thiếu ổn định được giảm xuống tối đa”.
Trong khi phiên bản thường chỉ được trang bị heo Brembo M4 32, Z H2 SE nay đã được nâng cấp lên cặp heo Brembo M50 Stylema kèm cùm Brembo tương tự những superbike hàng đầu hiện nay. Phần còn lại của chiếc xe tương tự như phiên bản thường, với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC kèm bộ siêu nạp mạnh 200PS tại tua máy 11.000rpm và mô-men xoắn cực đại 137Nm chỉ từ 8.500rpm.
Những trang bị cao cấp nêu trên của Z H2 SE đã khiến chiếc xe tăng thêm 2.200 USD so với bản thường, nay có giá niêm yết tại Mỹ là 19.700 USD (tương đương 456 triệu đồng).