Trong năm 2019, Hyundai đã quyết định tu bổ hoàn toàn Veloster với động cơ mạnh mẽ hơn, nội thất hiện đại hơn và nhiều công nghệ an toàn tiên tiến hơn. Hãy cùng Oto.com.vn tìm hiểu những ưu và nhược điểm của mẫu xe thể thao hoàn toàn mới này.

Ưu điểm của Hyundai Veloster 2019

1. Giá cả hợp lý

Ưu nhược điểm của Hyundai Veloster 2019: Vẫn lạ nhưng đã đỡ xấu hơn trước

Ưu điểm của Hyundai Veloster 2019

Veloster 2019 bản cơ sở có giá bán dưới 19.000 USD (445 triệu đồng), thấp hơn Honda Civic. Chế độ bảo hành động cơ 160.000 km là điều hoàn toàn yên tâm cho bất cứ chủ xe nào. Ngoài ra là các tính năng hiện đại như Apple CarPlay và Android Auto. Không giống Veloster thế hệ trước, phiên bản thế hệ mới sở hữu rất nhiều công nghệ an toàn tiên tiến tiêu chuẩn.    

2. Cảm giác điều khiển thú vị

Ưu nhược điểm của Hyundai Veloster 2019: Vẫn lạ nhưng đã đỡ xấu hơn trước

Video giới thiệu Hyundai Veloster 2019





Hyundai Veloster 2019 sở hữu cảm giác lái hứng khởi. Mặc dù xe không đạt tốc độ quá cao trong phân khúc, nhưng cung cấp công suất khá lớn với 147 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ ở ngưỡng 7.8L/100km. Tuy nhiên, nâng cấp lớn nhất của xe nằm ở khả năng di chuyển mạnh mẽ, rất thể thao khi qua góc cua.

3. Phiên bản Turbo R-Spec mạnh mẽ

Ưu nhược điểm của Hyundai Veloster 2019: Vẫn lạ nhưng đã đỡ xấu hơn trước

Nếu Veloster bản chuẩn chưa thỏa mãn khách hàng, thì biến thể Turbo R-Spec chắc chắn không làm chủ xe thất vọng với công suất động cơ 201 mã lực và mô men xoắn cực đại 271 Nm. Không thể phủ nhận khả năng tăng tốc của xe khi chỉ mất 6,2 giây để đạt vận tốc 96km/h. Để mang đến cảm giác thể thao hơn, Hyundai đã nâng cấp hệ thống treo tinh chỉnh thể thao và bộ lốp hiệu năng cao cho xe.

4. Chế độ lái Drive Mode Select khởi điểm

Tất cả biến thể Hyundai Veloster 2019 đều có chế độ lái Drive Mode Select. Tính năng trên cho phép lái xe tinh chỉnh cảm giác vô lăng và khả năng phản ứng ga. Mặc dù chế độ lái Normal khá hoàn hảo trên các cung đường di chuyển thường ngày, nhưng chế độ Sport “hoang dã” hơn. Cũng thật may mắn khi chế độ Drive Mode Select rất dễ dàng sử dụng, chỉ cần ấn nút và vận hành.

5. Phong cách độc đáo

Ưu nhược điểm của Hyundai Veloster 2019: Vẫn lạ nhưng đã đỡ xấu hơn trước



Giống phiên bản trước, Hyundai Veloster 2019 sở hữu thiết kế 3 cửa. Không một phiên bản hatchback nào trong phân khúc có thể cạnh tranh với Veloster 2019 về tính độc đáo. Lưới tản nhiệt xếp chồng và trần xe thể thao mang lại dáng vẻ đặc biệt cho xe. Phía sau, ống xả gắn tại trung tâm và cản xe sắc nét khiến Veloster mạnh mẽ hơn.

6. Nội thất chất lượng

Ưu nhược điểm của Hyundai Veloster 2019: Vẫn lạ nhưng đã đỡ xấu hơn trước

Mặc dù Veloster 2019 có mức giá khá rẻ, nội thất của xe vẫn giữ được chất lượng cao. Tuy nhiên, biến thể Turbo Ultimate bọc da sang trọng và cao cấp hơn. Tất cả chế độ điều khiển trong khoang cabin đều rất dễ sử dụng. Hệ thống ghế ngồi thoải mái cũng là một ưu điểm khác của Hyundai Veloster 2019.

7. Khoang hành lý rộng rãi

Ưu nhược điểm của Hyundai Veloster 2019: Vẫn lạ nhưng đã đỡ xấu hơn trước

Hyundai Veloster 2019 hữu ích hơn dòng Coupe với thể tích 566 lít. Con số trên còn lớn hơn một vài sản phẩm Crossover SUV. Đây là lợi thế lớn cho lái xe yêu thích phong cách sống năng động. Từ cốp xe cho đến khay chứa đồ, lái xe có thể lưu trữ rất nhiều món đồ khác nhau.

8. Nhiều công nghệ an toàn tiêu chuẩn

Nhiều công nghệ an toàn tiêu chuẩn được trang bị cho Hyundai Veloster 2019. Trong trường hợp mất tập trung khi lái xe, hệ thống phanh khẩn cấp chủ động có thể giúp xe di chuyển ổn định. Bên cạnh đó là tính năng trợ giúp di chuyển đúng làn. Phiên bản Turbo Ultimate hàng đầu sẽ có thêm tính năng phát hiện người đi bộ và khả năng kiểm soát hành trình chủ động.

9. Hệ thống âm thanh Infinity

Hệ thống âm thanh Infinity được trang bị để thu hút hành khách yêu thích âm nhạc. Chỉ số khuếch đại âm thanh đảm bảo nhạc phát rõ ràng và trong trẻo hơn.

10. Hệ thống Hyundai Blue Link

Ưu nhược điểm của Hyundai Veloster 2019: Vẫn lạ nhưng đã đỡ xấu hơn trước



Hệ thống Blue Link của Hyundai đang ngày càng chứng tỏ sự tiện dụng đối với khách hàng. Lái xe cũng có thể sử dụng Blue Link để xem xét tình trạng xe hoặc giám sát thói quen lái xe của chính bản thân. Tại mỗi thị trường cụ thể, Blue Link với khả năng định vị có thể cung cấp tính năng tìm đường trên Google.  

Nhược điểm của Hyundai Veloster 2019

1. Không gian ghế ngồi chật chội

Ưu nhược điểm của Hyundai Veloster 2019: Vẫn lạ nhưng đã đỡ xấu hơn trước

Nhược điểm của Hyundai Veloster 2019

Trong khi không gian đầu gối phía trước khá thoải mái thì hành khách ngồi sau có thể cảm thấy chật chội, đặc biệt là người lớn. Trần xe dốc sẽ hạn chế không gian đầu.

2. Hộp số tự động không nổi bật

Hộp số tự động của Veloster 2019 hoạt động khá ổn, nhưng không quá nổi bật trong phân khúc. Một vài tài xế đánh giá xe chuyển số chậm trên cung đường đô thị. Nếu không ngại chuyển số bằng tay, thì hộp số sàn 6 cấp sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

3. Không có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian

Ưu nhược điểm của Hyundai Veloster 2019: Vẫn lạ nhưng đã đỡ xấu hơn trước

Cũng giống người tiền nhiệm, Hyundai Veloster 2019 chỉ có hệ dẫn động cầu trước. Điều này có thể là trở ngại với lái xe khi gặp thời tiết khắc nghiệt hoặc cung đường lầy lội.

4. Không có ghế ngồi chỉnh điện

Hành khách và lái xe Veloster 2019 phải chỉnh ghế ngồi bằng tay. Mặc dù đây không là vấn đề lớn đối với hầu hết hành khách, nhưng nhiều người vẫn mong muốn ghế ngồi chỉnh điện. Các hành khách lớn tuổi sẽ đánh giá cao tính năng thuận tiện này.

5. Hệ thống treo của bản R-Spec khiến trải nghiệm lái trở nên thô cứng

Đừng hy vọng biến thể Turbo R-Spec có cảm giác lái như sản phẩm hatchback hạng sang. Hệ thống treo cứng sẽ gây ra cảm giác xóc nảy trên các cung đường ghồ ghề. Nếu muốn cảm giác thoải mái hoặc thể thao, khách hàng nên lựa chọn biến thể Turbo và Turbo Ultimate. Các phiên bản này sở hữu động cơ tăng áp mạnh mẽ, nhưng không có hệ thống treo tinh chỉnh như R-Spec.

Kết luận

Ưu nhược điểm của Hyundai Veloster 2019: Vẫn lạ nhưng đã đỡ xấu hơn trước

Cảm giác điều khiển mượt mà, năng động giúp Hyundai Veloster 2019 ghi điểm trong mắt khách hàng. Phong cách ngoại thất độc đáo cũng khiến Veloster trở nên vô cùng nổi bật. Mặc dù ghi dấu ấn ở nhiều tiêu chí quan trọng, nhược điểm lớn nhất của Veloster 2019 lại nằm ở không gian ghế sau chật hẹp.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

Hyundai Grand i10 2021 chỉ từ 188 triệu đồng tại Ấn Độ

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất