Những chiếc xe hạng A có ưu điểm là kích thước nhỏ gọn, động cơ tiết kiệm nhiên liệu… Tuy nhiên, nếu sử dụng để đi chơi xa thì lại gặp phải khá nhiều vấn đề.

Không gian hành lý hạn chế

Vì phục vụ chủ yếu cho việc di chuyển trong đô thị nên những chiếc xe ô tô hạng A thường có kích thước nhỏ gọn, không gian hành lý vừa phải.





ô tô, Vinfast Fadil, kia morning, Hyundai Grand i10, Vinfast, Kia, Hyundai, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Kinh nghiệm sử dụng xe, xe hạng a, Hyundai i10, Toyota Wigo, Honda Brio

Để có thể đi đủ 5 người với một hành trình dài ngày, chúng ta phải có những phương án hợp lý để có thể mang đủ đồ dùng cá nhân mà mình mong muốn.

Phương án 1: gửi hành lý riêng

Bạn chỉ cần mang theo trên xe một số hành lý cần thiết. Các đồ dùng khác bạn có thể gửi thông qua các dịch vụ vận chuyển hành khách có tuyến đến hoặc đi ngang vùng mà bạn dự định du lịch. Bên cạnh đó, bạn còn có thể lựa chọn các dịch vụ chuyển phát nhanh chuyên nghiệp hay bưu điện.


Tuy nhiên, bạn phải mất khoảng thời gian chờ để nhận hành lý. Bạn nên chủ động gửi sớm hơn nếu cần thiết.

Phương án 2: mang hành lý đủ dùng và sử dụng dịch vụ giặt ủi

Cách này sẽ giúp bạn chủ động hơn. Đồng thời, bạn có thể sử dụng các loại quần áo nhanh khô trong chuyến đi để mang được số lượng lớn mà không mất quá nhiều không gian. Nhưng phương án này sẽ không phù hợp với các chị em phụ nữ cần phải thay đổi diện mạo bên ngoài liên tục.

Phương án 3: chất hành lý lên baga mui

Đây có thể được xem phương án tối ưu nhất với những chuyến du lịch dài ngày. Trong các mẫu xe hiện đang được bán chính hãng tại Việt Nam, chỉ có Vinfast Fadil được trang bị phụ kiện này. Tuy chưa có các quy định rõ ràng trong Luật giao thông đường bộ nhưng việc chất hành lý lên nóc xe hầu như đều không bị xử phạt.

ô tô, Vinfast Fadil, kia morning, Hyundai Grand i10, Vinfast, Kia, Hyundai, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Kinh nghiệm sử dụng xe, xe hạng a, Hyundai i10, Toyota Wigo, Honda Brio

Bạn chỉ cần chất hành lý gọn gàng, tải trọng vừa phải, ràng buộc chắc chắn và lái xe thận trọng hơn. Nếu sử dụng các loại xe chưa có sẵn gác baga như Kia Morning hay Hyundai Grand i10, tuyệt đối không khoan đục nóc xe để bắt các phụ kiện baga không chính hãng.


Nhược điểm của phương án này là bạn phải mất nhiều chi phí hơn cho lượng nhiên liệu tiêu thụ, nhưng điều này cũng xứng đàng để chúng ta có được sự thoải mái nhất.

Động cơ yếu

Một chiếc xe hạng A thường sử dụng động cơ xăng 1.2L, sản sinh công suất từ 86 – 88 mã lực. Chỉ có Vinfast Fadil sở hữu động cơ xăng 1.4L công suất tối đa 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút.

ô tô, Vinfast Fadil, kia morning, Hyundai Grand i10, Vinfast, Kia, Hyundai, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Kinh nghiệm sử dụng xe, xe hạng a, Hyundai i10, Toyota Wigo, Honda Brio

Với những thông số kỹ thuật này thì việc chạy tốc độ cao trên đường cao tốc với xe hạng A sẽ khá vất vả và nặng nề nếu vận hành đủ tải trọng. Đặc biệt, trong các tình huống vượt mặt hoặc lên dốc cao, lái xe cần lấy đà để xe có đủ trớn và nhanh chóng đạt được gia tốc cần thiết.

Ghế ngồi không thoải mái

Tương tự động cơ, các dòng xe hạng A cũng được thiết kế trục cơ sở ngắn, giúp bán kính xoay vòng nhỏ hơn. Đây cũng chính là điểm bất lợi khiến các khoảng để chân ở các hàng ghế khá gò bó và không thoải mái. Độ ngả lưng hàng ghế thứ hai cũng dựng đứng hơn, dễ gây mỏi mệt cho hành khách.

ô tô, Vinfast Fadil, kia morning, Hyundai Grand i10, Vinfast, Kia, Hyundai, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Kinh nghiệm sử dụng xe, xe hạng a, Hyundai i10, Toyota Wigo, Honda Brio

Để giải quyết vấn đề trên, bạn có thể trang bị thêm các đệm tựa lưng cho hàng ghế thứ hai (nếu cần thiết). Cùng với đó, nên chia hành trình thành những chặng ngắn và phân phối thời gian nghỉ một cách hợp lý.

Đèn pha tối

Với những mẫu xe hạng A có giá bán 300 – 400 triệu đồng thì hầu hết chỉ được trang bị đèn halogen kết hợp với chóa phản xạ đa chiều. Cao cấp nhất cũng chỉ được trang bị thêm bóng chiếu projector giúp hội tụ dải ánh sáng tốt hơn.

ô tô, Vinfast Fadil, kia morning, Hyundai Grand i10, Vinfast, Kia, Hyundai, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Kinh nghiệm sử dụng xe, xe hạng a, Hyundai i10, Toyota Wigo, Honda Brio

Tuy nhiên, chỉ với chi phí trên dưới 10 triệu đồng, chủ xe có thể nâng cấp lên các đèn pha sử dụng công nghệ Bi-xenon hay LED kết hợp với projector hiện đại, cho hiệu quả chiếu sáng tốt hơn.

Nhìn chung đi chơi xa với xe hạng A không phải là một vấn đề quá lớn. Đã từng có rất nhiều người đi du lịch xuyên Việt với những Kia Morning, Hyundai Grand i10, thậm chí là dòng xe Daewoo Matiz huyền thoại một thời.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Nguyên nhân khiến ô tô bị ì khi tăng tốc chủ yêu là do nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ và do khí thải không thoát được ra ngoài. Vậy cần xử lý những tình trạng đó như thế nào?

Xem chi tiết: Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Điều khiển xe tăng giảm tốc độ liên tục là một hành động góp phần giảm tuổi thọ của xe trầm trọng. Đi kèm theo đó là các hệ lụy như tiêu hao nhiên liệu, các bộ phận và hệ thống truyền động sẽ giảm hiệu năng nhiều hơn bình thường.

Xem chi tiết: Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Nhiệt độ cao là nguyên nhân chính khiến các bộ phận của xe như lốp, ắc-quy, dung dịch thường xuyên trục trặc. Sau đây là các dấu hiệu hư hỏng và biện pháp khắc phục

Xem chi tiết: Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Sự khác biệt giữa xe bản thiếu và bản đủ đó là trang bị của xe bản đủ luôn chất lượng và tiện lợi hơn từ ngoại thất, nội thất xe và hệ thống an toàn. Chính vì vậy, nếu lựa chọn ô tô bản thiếu, các bác tài nên suy nghĩ việc nâng cấp xe bằng các phụ kiện dưới đây.

Xem chi tiết: Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Bắt bệnh điều hoà ô tô lạnh không nổi vào mùa hè

6 tình huống nguy hiểm hay gặp khi lái xe và cách xử lý

Các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM tạm dừng hoạt động

Toyota Vios 2021 áp dụng khuyến mãi đến 30 triệu đồng trong tháng 6

Bí quyết đánh bay các vết mốc cứng đầu trên kính ô tô

Khoảng sáng gầm xe là gì? Cách đo

Ô tô xuất hiện khói trắng, có nguy hiểm hay không?

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần - Tinh hoa ngành công nghiệp sản xuất

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất