Vào thời điểm này năm ngoái Benelli đã hé lộ những hình ảnh thiết kế được cho là của chiếc Imperiale 530 – một bản nâng cấp về động cơ cho mẫu 400cc và theo dự đoán mẫu xe này sẽ được giới thiệu trong năm 2021. Tuy nhiên sang tới năm nay thay vì trình làng một phiên bản hoàn toàn mới, thương hiệu Benelli lại ra mắt bản nâng cấp nhẹ của chiếc Imperiale 400.
Về cơ bản, phiên bản 2021 của Imperiale 400 không có gì thay đổi so với mẫu xe cũ vẫn là chiếc mô tô mang phong cách retro với những nét đặc trưng trong thiết kế như cụm đèn pha chóa tròn nhưng chưa phải bóng LED, xi-nhan quả nhót, gương chiếu hậu mạ crom và cặp vành căm 19/18inch đi kèm với lốp trước 100/90, lốp sau 130/80. Trên bình xăng của mẫu xe mới thay vì logo Benelli được in chìm như trước đây, hãng đã gắn logo nổi màu bạc ở hai bên. Mặc dù giới thiệu là bản nâng cấp nhưng bảng đồng của Imperiale 400 vẫn giữ nguyên dạng analog kết hợp với kỹ thuật số.
Hệ thống treo gồm phuộc ống lồng đường kính 41mm, hành trình 121mm phía trước trong khi ở phía sau là lò xo trụ đôi hành trình 55mm. Phanh trước trang bị heo 2 piston với đĩa 300mm, phanh sau 1 piston kết hợp đĩa 240mm và ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn.
Trái tim của Imperial 400 là khối động cơ xi-lanh đơn SOHC, dung tích 374cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử và hiện đã đáp ứng tiêu chuẩn Euro5. Tuy đáp ứng quy định khí thải mới nhưng công suất và mô-men xoắn vẫn giữ ở mức 21 mã lực tại 5.500 vòng/phút và 29Nm tại 4.500 vòng/phút. Để duy trì sức mạnh động cơ Benelli đã điều chỉnh lại đường hút/xả trong động cơ cùng hệ thống ống xả, bên cạnh đó bộ ECU Delphi MT05.3 mới được hiệu chính để tối ưu khả năng đốt cháy nhiên liệu.
Giá bán của Benelli Imperiale 400 2021 tại châu Âu là 4.240 Euro (117 triệu đồng) với hai màu đen và bạc.