Cách đây hơn 1 năm tại triển lãm EICMA 2019, CFMoto 700 CL-X đã từng xuất hiện dưới dạng xe ý tưởng. Nhưng tới thời điểm này, hãng mô tô Trung Quốc đã sẵn sàng để có thể sản xuất mẫu naked bike hạng trung mới của mình với tổng cộng 3 phiên bản khác nhau và sự hợp tác của nhà sản xuất châu Âu nổi tiếng KTM. Tại châu Âu, 700 CL-X dự kiến sẽ được bán ra từ nửa sau năm 2021.
Tham vọng của CFMoto là đem 700 CL-X cạnh tranh trong phân khúc naked bike hạng trung đang rất sôi động với những “lính cũ” Yamaha MT-07, Kawasaki Z650, Honda CB650R lẫn người mới Triumph Trident 660. Để làm được điều đó, hãng đã thiết kế chiếc xe theo phong cách tân hoài cổ và những trang bị khá cao cấp trong phân khúc. Bắt đầu từ động cơ, 700 CL-X đã vay mượn nền tảng máy xi-lanh đôi hiện đang được KTM sử dụng cho các dòng 790/890 nhưng giảm dung tích xuống 693cc.
Sự cắt giảm này khiến 700 CL-X đạt công suất tối đa 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 68Nm. Động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC được đặt vào bộ khung thép trellis kết nối với dàn phuộc trước điều chỉnh được toàn phần và phuộc sau chỉnh được tải trọng. Ngoài động cơ, hệ thống phanh trước với heo 4 piston J.Juan cũng được lấy từ KTM 790 Duke nhưng chỉ trang bị 1 bên thay vì 2 bên. Các trang bị khác của 700 CL-X gồm bảng đồng hồ tròn LCD đơn sắc và hệ thống đèn full LED.
Với chiều cao yên 800mm và trọng lượng khô 183kg, chiếc xe hơi nặng nhưng vẫn đủ phù hợp với những người có kích thước cơ thể trung bình. Phiên bản cơ bản của 700 CL-X là Heritage sẽ có dáng naked bike với cặp mâm đúc nhiều nan đường kính 18 inch trước và 17 inch sau, cùng yên ghi-đông cao. Bản Adventure đi theo phong cách scrambler với bánh căm kèm lốp gai, trong khi bản Sport là một chiếc cafe racer với ghi-đông thấp cùng yên solo và cặp mâm 5 sao 17 inch.
CFMoto 700 CL-X Adventure