Trong khi những phiên bản 500cc hiện đã bị “khai tử” hoàn toàn vì không đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải mới, Royal Enfield Classic 350 cũng như người anh em Bullet 350 hiện vẫn đang được bán ra tại Ấn Độ. Tuy nhiên sớm hay muộn thì những chiếc xe sử dụng nền tảng động cơ có tuổi đời hàng chục năm này cũng sẽ nối bước các phiên bản 500. Để chuẩn bị cho tương lai đó, Royal Enfield đang phát triển thế hệ mới của Classic/Bullet 350, vẫn giữ nguyên kiểu dáng hoài cổ nhưng sở hữu động cơ mới và được nâng cấp nhiều về mặt công nghệ.
Từ những hình ảnh rò rỉ, không khó để nhận ra Classic 350 sẽ dựa trên nền tảng khung và máy giống như chiếc Meteor 350 cũng được Royal Enfield ra mắt trong thời gian gần đây. Thay vì hệ cam đũa cổ điển, động cơ này đã chuyển sang hệ thống trục cam đơn SOHC hoàn toàn mới. Những đặc trưng của thế hệ máy cũ như xi-lanh đơn làm mát bằng không khí và hành trình piston dài vẫn được giữ lại, cho công suất cực đại cho ra là 20,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 27 Nm.
Bên cạnh nền tảng mới, Classic 350 cũng sẽ chia sẻ chung hệ thống kết nối smartphone và định vị Tripper giống như Meteor 350 – ít nhất là trên các phiên bản cao cấp. Từ hình ảnh chụp tay lái của phiên bản thử nghiệm, có thể thấy bảng đồng hồ hình quân bích (♠) của Classic 350 thế hệ mới đã có sẵn lỗ lắp màn hình tròn cho Tripper, bên cạnh đó là đồng hồ công-tơ-mét kèm một màn hình đa thông tin nhỏ và ổ khoá. Cụm công tắc hai bên của xe cũng là loại mới với dạng lẫy gạt.
Dù được thiết kế mới hoàn toàn nhưng Royal Enfield Classic 350 vẫn mang đầy đủ các đặc điểm thiết kế đã trở thành biểu tượng của dòng xe như bình xăng lớn hình giọt nước, cặp cặp ốp che các hệ thống điện hình tam giác hai bên thân hay bảng đồng hồ nêu trên. Do Meteor 350 mới được ra mắt chưa lâu, có lẽ phải tới năm 2021 Royal Enfield mới sẵn sàng tung ra mẫu xe này.