Trong phân khúc naked bike tầm trung hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra đa số nhà sản xuất đang có xu hướng thiết kế theo phong cách hoài cổ – điển hình như Ducati Scrambler, Honda CB650R hay gần đây nhất là Triumph Trident 660. Các hãng xe đều dựa trên những nền tảng sẵn có và không ngừng phát triển chúng – tất nhiên thương hiệu Benelli cũng không phải ngoại lệ. Được thiết kế tại Ý và sản xuất tại Trung Quốc, mới đây công ty con Qianjiang đã cho ra mắt hai mẫu nakedbike tầm trung mới nhất của mình đó là Leoncino 800 và Leoncino 800 Trail, cả hai đều mang hơi hướng của một chiếc xe cổ điển.
Đầu tiên là phiên bản Leoncino 800 tiêu chuẩn với hệ thống khung mắt cáo bằng thép ống, bình xăng dung tích 14,7 lít gồ cao cùng nhiều đường gân tạo khối. Yên xe kiểu “bánh mì” nhỏ gọn có thêm các đường chỉ khâu nổi bật. Logo Benelli xuất hiện hai bên hông bình xăng tăng thêm phần hiện đại, trong khi đó linh vật sư tử lâu đời của thương hiệu nằm ngay trên chắn bùn trước để tạo điểm nhấn. Đèn pha hình oval được đặt chính giữa cũng góp phần tạo nên sự kết hợp giữa cái cũ và mới.
Ẩn sau một ngoại hình mang phong cách hiện đại pha lẫn hoài cổ của Leoncino là khối động cơ hai xi-lanh thẳng hàng 754cc làm mát bằng dung dịch sản sinh ra công suất 76 mã lực và mô-men xoắn cực đại 68Nm thông qua hộp số 6 cấp ngoài ra còn trang bị thêm bộ côn chống trượt. Phuộc trước upside-down của Marzocchi có thể điều chỉnh được tải trọng, đường kính 50mm cùng hành trình 130 mm. Phuộc sau monoshock cũng chỉ điều chỉnh được tải trọng.
Benelli khá ưu ái cho Leoncino khi trang bị hệ thống phanh của Brembo, phanh đĩa đôi phía trước đường kính kính 320mm kết hợp heo 4 piston và phanh sau đĩa đơn với heo 1 piston. Cặp vành căm kích thướaic 17 inch đi kèm lốp 120 phía trước và 180 phía sau. Đối với những ai đam mê những cung đường đất đá ưa thích gu thơi trang bụi bặm thì chắc chắn rằng Benelli Leoncino 800 Trail sẽ là một lựa chọn hợp lý.
Phiên bản Trail dựa trên toàn bộ mô-típ của một chiếc Scrambler nguyên bản. Cụ thể kể đến như ống xả đặt cao, kính gió nhỏ trên đầu đèn, ốp bảng số hai bên hông xe và tất nhiên thương hiệu có trụ sở tại Pesaro không thể thiếu cặp vành căm 19-17 inch cho chiếc 800 Trail để có thể di chuyển trên đường địa hình. Ngoài ra cặp phuộc trước Marzocchi và phuộc sau monoshock cũng được tăng hành trình dài thêm 10mm là 140mm kéo theo chiều cao yên tăng lên thành 828mm.
Mặc dù cả 2 đều đã đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro5 nhưng Benelli vẫn chưa công bố giá cho cặp đôi retro này.