Vào ngày 15 tháng 3 năm 1921, tại Genoa, Ý, Emanuele Vittorio Parodi và Carlo Guzzi đã ký văn bản chính thức hóa việc thành lập Società Anonima Moto Guzzi. Qua nhiều thập kỷ, công ty Ý nhỏ bé đã dần phát triển khi họ từng tạo ra một số mẫu xe bán chạy nhất châu Âu và thậm chí trở thành nhà sản xuất đầu tiên có hầm gió khí động học của riêng mình vào những năm 50. Moto Guzzi là cái tên đứng sau một số mẫu xe thực sự mang tính biểu tượng và một Thế kỷ sau, dù có quy mô nhỏ hơn nhưng họ vẫn là một “tay chơi” quan trọng trong ngành công nghiệp mô tô.
Như vậy tới nay, Moto Guzzi đã gần tròn 100 tuổi và dịp sinh nhật đặc biệt này xứng đáng có một bữa tiệc hoành tráng. Tuy nhiên vì tình hình đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, hãng đã buộc phải dời đại hội Giornate Mondiali Moto Guzzi được tổ chức tại Mandello del Lario tới tháng 9. Nhưng trước lúc đó, Moto Guzzi sẽ tung ra 3 phiên bản đặc biệt kỷ niệm trăm năm, dựa trên các dòng V7, V85TT và V9.
Cả 3 chiếc xe đều sẽ có màu sơn đặc biệt Centennial kết hợp giữa sắc bạc và xanh lá được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Otto Cilindri 1955. Trong đó phần thân xe có màu bạc mờ với các điểm nhấn màu xanh lá cây, các chi tiết sơn đen, huy hiệu đại bàng vàng và tất nhiên là yên xe bọc da màu nâu. Tất cả ba phiên bản đặc biệt đều sẽ được sản xuất giới hạn (mặc dù Guzzi vẫn chưa xác nhận số lượng mỗi phiên bản hoặc giá của chúng là bao nhiêu).
Ngoài màu sắc, cả 3 chiếc xe đều sẽ không có thay đổi nào về mặt thông số kỹ thuật so với những chiếc V7, V85 TT, and V9 đời 2021 mới nhất. Điều này đồng nghĩa với việc chúng đều có động cơ 2 xi-lanh đạt tiêu chuẩn Euro 5 cùng các cải tiến mới, khác biệt trên từng dòng xe.