Nổi tiếng với những chiếc mô tô “cào cào”, nhưng trong những năm gần đây hãng xe Thuỵ Điển trực thuộc KTM Husqvarna cũng đã gây tiếng vang với series xe tân hoài cổ Pilen của mình. Bắt đầu từ chiếc Vitpilen 401 dáng cafe racer và Svartpilen 401 scrambler được đánh giá cao, hãng đã tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm này lên phân khúc cao hơn với các phiên bản 701. Nhưng một lượng lớn các khách hàng tiềm năng tại châu Âu lại là những người chưa đủ tuổi lái mô tô phân khối lớn, chính vì vậy bản Husqvarna Svartpilen 125 đã tiếp tục được ra mắt.
Bỏ ra số tiền 5.760 Euro (tương đương 159,2 triệu đồng) tại châu Âu, về cơ bản khách hàng sẽ có một chiếc xe y hệt đàn anh Svartpilen 401. Sự tương đồng này không chỉ nằm ở thiết kế scrambler “bụi bặm” tân hoài cổ đầy hấp dẫn, mà còn bao gồm cả các trang bị rất cao cấp so với phân khúc. Cũng giống như bản 401, dàn chassis của Svartpilen 125 được cấu thành từ bộ khung thép trellis, phuộc USD WP APEX ti trong 43mm và phuộc sau monoshock đều có khoảng hành trình 142mm.
Để chiếc xe có trọng lượng khô chỉ 146kg, toàn bộ các chi tiết như ghi-đông, gắp sau… đều được làm từ nhôm. Hệ thống phanh của Husqvarna Svartpilen 125 cũng rất cao cấp với ABS 2 kênh của Bosch với chế độ Supermoto ngắt chỉ bánh sau, heo ByBre 4 piston trước pad hướng tâm radial và sau 1 piston hãm cặp bánh căm kèm lốp Pirelli Scorpion Rally STR. Đây đều là những trang bị thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe ở tầm cao hơn.
Điều duy nhất mà người mua phải đánh đổi khi chọn bản 125 so với Svartpilen 401 đó là sức mạnh. Khối động cơ 373cc xi-lanh đơn DOHC của bản 401 đã bị hạ xuống chỉ còn 125cc, cho công suất 15 mã lực tại 9.500rpm và mô-men xoắn 12Nm tại 7.500rpm. Với các trang bị hào phóng và kiểu dáng hiện đại lấy cảm hứng từ scrambler cổ điển, đối thủ trực tiếp của Husqvarna Svartpilen 125 là Honda CB125R.