Benelli TRK 502
Benelli TRK 502 phiên bản 2021 là mẫu xe mới nhất của Benelli hiện nay, được rất nhiều biker quan tâm và trải nghiệm tại ngày hội lái thử ở đường đua Đại Nam. Xe được nâng cấp thêm các chi tiết so với phiên bản trước như bảo vệ tay lái với khung kim loại chắc chắn, cụm công tắc có đèn nền đẹp mắt, cổng sạc điện thoại USB, tấm ốp bảo vệ động cơ…
Benelli TRK 502 2021 vẫn sở hữu những đường nét thiết kế đặc trưng của một mẫu mô tô Adventure-Touring, với chiều dài tổng thể 2.180 mm, rộng 912 mm, cao 1.465 mm, chiều dài cơ sở 1.535 mm, chiều cao gầm 230 mm và chiều cao yên 815 mm.
TRK 502 được trang bị cặp giảm xóc hành trình ngược phía trước chiều dài 150 mm. Phuộc lò xo trụ đơn sau có thể điều chỉnh hành trình và độ nảy.
Hệ thống an toàn bao gồm phanh sau đĩa đơn kích thước 260 mm cùng kẹp phanh 2 piston và đĩa đôi 320 mm phía trước cùng kẹp phanh 4 piston. Cả 2 đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch. Cùng với đó là bộ lốp Pirelli Angel 120/70 – 17 phía trước và 160/60 – 17 phía sau.
Hệ thống đèn LED giúp gia tăng tầm quan sát vào ban đêm. Bên cạnh đó, phần đầu xe còn nổi bật với kính chắn gió cao và tỏa ra hai bên. Cụm tay lái được thiết kế có đèn LED giúp chiếc xe trông thẩm mỹ và đẹp hơn.
Cung cấp sức mạnh cho Benelli TRK 502 2021 là khối động cơ DOHC, 499,6cc, xy-lanh đôi, 8 van, làm mát bằng dung dich, phun xăng điện tử cho công suất tối đa 47 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 45 Nm từ 5.000 vòng/phút và đi cùng hộp số 6 cấp.
Benelli Leoncino
Với lịch sử cùng với cảm hứng mãnh liệt hơn một thế kỉ, tại tổng hành dinh của Benelli (CentroStile Benelli) tại Pesaro, chú “mãnh sư” Leoncino đã được mang lên mình một diện mạo mới. Với thiết kế lấy cảm hứng từ sự kết hợp giữa những đường cong thanh thoát nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, đem lại khí chất cho chiếc mô tô Leoncino, niềm tự hào của Benelli.
Leoncino két hợp dáng scrambler cổ điển với phong cách và công nghệ hiện đại, từ chắn bùn phía trước, nơi con sư tử Pesaro đứng ngạo nghễ cho tới đầu đèn LED hiện đại.
Thiết kế khung sườn mắt cáo bao bọc trái tim của Leoncino, đem lại sự cân bằng tối ưu cho khung sườn giữa độ chắc chắn và trọng lượng thấp. Leoncino được trang bị hệ thống giảm xóc chất lượng cao, với phuộc trước USD với hành trình 50 mm.
Benelli Leoncino được trang bị khối động cơ 2 xy-lanh, 4 van, DOHC, phun xăng điện tử, kết hợp hộp số 6 cấp, sản sinh công suất 47 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph cùng mô-men xoắn 46 Nm ở 4.500 v/ph.
Benelli Imperiale 400
Chiếc mô tô cổ điển dành cho những tâm hồn mê tự do và ưa xê dịch, với những đường nét thiết kế thừa hưởng từ “bạn đồng hành” Leoncino.
Imperiale 400 là chiếc mô tô với thiết kế cổ điển, phiên bản hiện đại của dòng xe cổ điển Benelli-Motobi của thập niên 50s. Một chiếc mô tô với thiết kế thuần cổ điển, với điểm nhấn ở những điểm thanh tao, với dáng vẻ cổ điển nhưng cũng tích hợp công nghệ, một bản tân cổ giao duyên.
Với vẻ ngoài bóng loáng điểm các chi tiết nhôm bóng đem lại phong cách cổ điển của chiếc mô tô tân thời này, cùng với đầu đèn tròn và bình xăng giọt nước, không gì toát lên khí chất cổ điển như Imperiale 400.
Hệ thống phanh xe hiệu quả của Imperiale 400 bao gồm thắng trước đĩa đơn 300 mm đi cùng kẹp phanh piston đôi và đĩa đơn 240 mm đi cùng kẹp phanh piston đơn, đảm bảo người lái lúc nào cũng kiểm soát được xe. Mâm nhôm trước và sau cũng có chút khác biệt, mâm trước 19 inch, dùng lốp 110/90, mâm sau 18 inch, dùng lốp 130/80.
“Trái tim” của Imperiale 400 là khối động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió, SOHC, phun xăng điệm tử với công suất tối đa là 20 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và sức kéo tối đa 28 Nm từ 3.500 vòng/phút.
Lê Huy (forum.autodaily.vn)