Cũng giống như với mảng xe máy, trong năm 2020 vừa qua chi nhánh ô tô của Honda Việt Nam (HVN) đã phải vượt qua nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra. Chính vì vậy trong cả năm 2020 (từ đầu tháng 1 tới hết tháng 12), hãng đã bán được 24.418 xe – giảm tới 26,2% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên một dấu hiệu đáng mừng cho HVN đó là trong tháng 12 đã bán được tổng cộng 4.142 chiếc ô tô – tăng tới 105,3% so với tháng 11/2020, và tăng 38,6% so với cùng kỳ 2019.
[Mẫu xe bán tốt nhất tháng 12/2020]
– CR-V với 3.226 xe bán ra, chiếm 77,9% tổng doanh số bán ô tô của HVN trong T12/2020.
– Brio với 375 xe bán ra, chiếm 9,1% tổng doanh số bán ô tô của HVN trong T12/2020.
[Mẫu xe bán tốt nhất năm 2020]
– CR-V với 11.365 xe bán ra, chiếm 46,5% tổng doanh số bán ô tô của HVN năm 2020.
– City với 5.589 xe bán ra, chiếm 22,9% tổng doanh số bán ô tô của HVN năm 2020.
Vào năm qua, dòng sản phẩm xe hơi của HVN tại Việt Nam cũng gần như được “lột xác” hoàn toàn khi chỉ còn 2 mẫu sedan Civic và Accord không có sự thay đổi. Trong đó, CR-V phiên bản mới với Honda SENSING – Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến đã trở thành “công thần doanh số” của Honda. Nhờ những cải tiến mới và việc chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam, CR-V 2020 đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng với 7.438 xe bán ra kể từ khi được ra mắt vào tháng 7/2020.
Đặc biệt, tháng 12/2020, CR-V đạt doanh số kỷ lục 3.226 xe bán ra, tăng 152% so với tháng trước, chiếm 77,9% tổng doanh số bán ô tô của HVN trong tháng. Đây là doanh số cao nhất đạt được kể từ khi CR-V ra mắt tại Việt Nam vào năm 2008, chứng tỏ sức hút ngày càng mạnh mẽ của mẫu xe trên thị trường Việt. Bên cạnh CR-V, Honda City thế hệ thứ 5 sở hữu những thay đổi ấn tượng về thiết kế ngoại, nội thất cũng như những nâng cấp về tiện nghi cũng xuất hiện. Đây là lần đầu tiên City phiên bản thể thao RS (Road Sailing) được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam.
Ngoài ra, dòng HR-V 2020 cũng được nâng cấp với màn hình trung tâm được thiết kế hiện đại hơn, trang bị tính năng kết nối với thiết bị di động Apple Carplay và Android Auto, tăng thêm sự tiện nghi cho người dùng. Không chỉ làm mới dòng sản phẩm, HVN cũng mở rộng mạng lưới nhà phân phối khi khai trương 4 chi nhánh Honda Ôtô Hưng Yên – Phố Hiến, Honda Ôtô Tiền Giang – Trung Lương, Honda Ôtô Nam Định – Lộc Vượng, Honda Ôtô Bình Phước – Đồng Phú. Hiện tại Honda đã có tổng số 42 Nhà phân phối ô tô (tính đến hết tháng 12/2020).
Có thể nói 2020 là một năm nhiều dấu ấn với mảng xe hơi của HVN. Chính vì vậy hãng đã công bố và triển khai Chiến dịch quảng bá thương hiệu Honda Ôtô “Feel The Performance” với điểm nhấn là chuỗi sự kiện lái thử đặc biệt do HVN phối hợp với hệ thống Nhà phân phối ô tô Honda tổ chức hàng tháng trên toàn quốc từ ngày 10 tháng 11 năm 2020, nhằm mở rộng cơ hội trải nghiệm khả năng vận hành vượt trội của các sản phẩm ô tô Honda cũng như lan tỏa niềm vui cầm lái đến nhiều hơn nữa khách hàng trên cả nước.