Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố thành tựu và các hoạt động nổi bật trong 2020 – cột mốc đánh dấu 25 năm hãng có mặt tại nước ta. Trải qua một năm đầy khó khăn và thách thức do dịch Covid-19 gây ra nhưng với sự tin tưởng và ủng hộ từ khách hàng, TMV đã nỗ lực và đạt được những kết quả ấn tượng, góp phần vào sự phát triển chung của thị trường và ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Về sản xuất trong nước, sản lượng năm 2020 đạt 43.243 xe, đưa sản lượng tích lũy lên tới 574.092 xe. Về bán hàng, doanh số đạt 72.136 xe (đã bao gồm Lexus) và liên tục ghi nhận kỷ lục tăng trưởng trong những tháng cuối năm, với doanh số cộng dồn lên 695.424 xe. Những con số này ít hơn so với năm 2019 (lần lượt 50.100 và 79.300 xe) nhưng xét tới bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, có thể nói TMV vẫn có tình hình kinh doanh tốt trong năm 2020.
Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota Việt Nam đã chào đón hơn 1,15 triệu lượt dịch vụ, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 13,4 triệu lượt. Bên cạnh đó, hàng loạt các chương trình chăm sóc khách hàng được Toyota Việt Nam thực hiện nhằm hỗ trợ khách hàng trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lũ lụt tại miền Trung. Trong năm 2020, TMV đóng góp khoảng hơn 900 triệu USD vào ngân sách nhà nước và là 1 trong 30 doanh nghiệp được Tổng Cục Thuế vinh danh tại “Lễ tôn vinh Người nộp thuế năm 2020”.
Năm 2020 đánh dấu sự quyết tâm của Toyota trong việc làm mới dòng sản phẩm tại Việt Nam khi liên tục ra mắt tới 10 mẫu xe mới, được nâng cấp vượt trội về an toàn, vận hành và thiết kế. Đặc biệt, Toyota lần đầu tiên giới thiệu Corolla Cross – mẫu xe sở hữu bộ 3 công nghệ vượt trội bao gồm Toyota Hybrid với công nghệ tự sạc điện thân thiện với môi trường, hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense và Định hướng thiết kế toàn cầu mới – TNGA.
Lượng bán ấn tượng trong thời kỳ nêu trên có được là nhờ vào cả những dòng xe đã gắn bó với khách hàng lẫn “lính mới”. Cụ thể, mẫu xe Vios tiếp tục dẫn đầu thị trường với doanh số tích lũy đạt khoảng 184.000 xe. Mẫu xe Corolla Cross cũng đã nhanh chóng góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Các mẫu xe Fortuner, Hilux, Rush, Camry,… chứng kiến mức tăng trưởng ngoạn mục, đặc biệt trong những tháng cuối năm.
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, TMV cũng triển khai và thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, nhận được sự quan tâm của toàn xã hội như An toàn giao thông, bảo vệ môi trường… Đặc biệt trong năm 2020, Toyota đã chung tay cùng Chính Phủ Việt Nam hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch Covid-19 và giảm thiểu hậu quả của lũ lụt tại miền Trung. Tính đến nay, tổng ngân sách tích lũy cho các hoạt động đóng góp xã hội khoảng 27 triệu USD.
Điển hình trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường và hướng tới mục tiêu trở thành một “Doanh nghiệp xanh”, trong năm qua TMV đã cắt giảm 1.077 tấn CO2, tiết kiệm được khoảng 126.000 lít dầu và 1,88 triệu Kw điện. Đặc biệt, 100% nhà cung cấp và 86% đại lý của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường và đạt chứng chỉ ISO14001, đồng thời triển khai áp dụng Hệ thống đánh giá Eco Dealership tại các đại lý.
Ngoài ra, TMV thực hiện lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động liên tục dự kiến sẽ kết nối với Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh phúc trong tháng 6/2021. Và quan trọng hơn, trong năm 2020, Toyota đã tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 1.900 công nhân viên, tạo điều kiện thuận lợi giúp các thành viên vượt qua một năm đầy thách thức.
Những thành tựu trên là động lực để TMV tiếp tục vươn tới chinh phục những cột mốc mới trong năm 2021. Hiện, Toyota đang trong quá trình chuyển đổi từ công ty sản xuất ô tô sang công
ty cung cấp giải pháp chuyển động nhằm giúp tất cả mọi người có thể tự do di chuyển. Vì vậy, không chỉ tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn bao giờ hết hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười Khách hàng, TMV tiếp tục tăng cường các hoạt động đóng góp xã hội vì sự phát triển bền vững của đất nước cũng như sự thịnh vượng của người dân Việt Nam.