Hai tiêu chuẩn khí thải Euro5 của châu Âu và BS6 của Ấn Độ đã buộc KTM phải nâng cấp hàng loạt các dòng xe của mình trong năm 2021. Nhân cơ hội này, hai chiếc KTM 125 Duke và 250 Duke cũng sẽ nhận được sự thay đổi về cả thiết kế lẫn động cơ. Bằng chứng là hình ảnh hai mẫu xe mới đang trong quá trình thử nghiệm đã được các tay săn ảnh chụp lại trên đường phố châu Âu.
Điểm đáng chú ý nhất của KTM 125 Duke và 250 Duke mới là toàn bộ dàn áo bên ngoài đều bị loại bỏ để lộ ra hệ thống khung sườn và động cơ mới. Trong khi giảm sóc và thiết kế đèn pha gần như được bê nguyên từ người “đàn anh” 390 Duke.
Đầu tiên với KTM 125 Duke, hệ thống khung sườn mắt cáo bằng thép ống gồm hai phần có nhiều sự khác biệt đáng kể. Khung chính dường như chắc chắn hơn sau khi gia cố thêm các thanh giằng trong khi khung phụ phía sau có vẻ dài hơn so với phiên bản hiện tại. Không những vậy, gắp sau cũng được thiết kế lại và bổ sung một thanh một thanh phụ uốn cong để cải thiện độ chắc chắn. Tuy nhiên, chiếc 125 Duke thử nghiệm không được trang bị dàn áo nên chúng ta không thể biết thiết kế mới có gì khác biệt so với thế hệ cũ.
Ở chiều ngược lại, chiếc 250 Duke đã được bổ sung thêm các tấm ốp bình xăng với những đường nét thiết kế mang đặc trưng của dòng Duke. Không giống như “người đàn em”, 250 Duke đã loại bỏ khung phụ dạng mắt cáo phía sau tương tự chiếc 1290 SuperDuke đang áp dụng kể từ năm 2020. Do khung phụ được thiết kế lại nên vị trí bắt phuộc sau cũng đã thay đổi, thay vì đặt ở vị trí trung tâm giảm sóc của 250 Duke được bố trí lệch về một bên. Cả hai phiên bản thử nghiệm đều có những điểm chung về thiết kế gắp sau vì vậy nhiều khả năng phuộc sau của bản 125cc cũng sẽ đặt lệch. Ngoài ra, trên chiếc 250 Duke thử nghiệm cụm đầu đèn vẫn giữ nguyên hình dáng cũ và trang bị thêm cặp bảo vệ tay lái.
Mặc dù chỉ là những hình ảnh về mẫu xe thử nghiệm nhưng chúng ta có thể thấy rõ kế hoạch nâng cấp cho dòng Duke của KTM trong tương lai.